สร้างความยั่งยืนสู่ชุมชน Planet 21 “Soap for Hope” and “Linens for Life” โดย Novotel Phuket Vintage Park

จันทร์ ๒๔ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๒:๑๒
วันที่ 19 เมษายน 2560 โรงแรมโนโวเทลภูเก็ตวินเทจปาร์ค จับมือกับมูลนิธิชุมชนภูเก็ต จัดกิจกรรม Planet21 "Soap for Hope and Linens for Life Charity" (หนึ่งในโครงการ CSR ซึ่งนำโดยบริษัท Sealed Air) ภายในงานมีการสาธิตการทำสบู่จากสบู่ใช้แล้ว และโชว์ผลิตภัณฑ์แฮนด์เมดที่ทำมาจากผ้าไลนิน ซึ่งทั้งหมดได้รับบริจาคมาจากทางโรงแรมต่าง ๆ ที่เข้าร่วมในโครงการ

Soap for Hope เป็นโครงการที่มีจุดประสงค์เพื่อแก้ปัญหาวิกฤติของขยะอันเกิดจากสบู่ใช้แล้ว ได้มีการประเมินว่า โรงแรมที่มีห้องประมาณ 400 ห้อง จะผลิตขยะอันเกิดจากสบู่ใช้แล้วถึง 3.5 ตัน ต่อปี และเพื่อที่จะลดตัวเลขที่น่าตกใจนี้ โครงการ Soap for Hope เข้ามาเพื่อหวังจะแก้ปัญหาเพื่อรีไซเคิลสบู่ที่สามารถนำมาใช้ใหม่ได้ โดยทางโครงการจะแจกจ่ายสบู่ที่ได้ไปยังชุมชนที่ร่วมโครงการ และหลังผ่านกระบวนการรีไซเคิล ผลิตภัณฑ์ที่ได้บางส่วน จะถูกซื้อกลับเพื่อมาวางขายในโซนขายของที่ระลึกของโรงแรมในโครงการ

สำหรับโครงการ Linens for Life เป็นโครงการส่งเสริมและสนับสนุนให้ชุมชนท้องถิ่นสามารถสร้างรายได้จากผ้าไลนินที่ไม่ใช่แล้ว จากโรงแรมต่าง ๆ ที่ร่วมกันบริจาค โดยการแปรรูปผ้าไลนินที่ได้ เป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันได้ เช่น สบู่ เสื้อผ้า ปลอกหมอน และกระเป๋าผ้า นอกจากนั้นทางชุมชนยังได้รับการส่งเสริมและสอนวิธีการเย็บผ้า รวมทั้งได้รับบริจาคจักรเย็บผ้าจากโครงการอีกด้วย

อนึ่ง ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดที่ได้จากโครงการ ทั้งสบู่และผลิตภัณฑ์จากผ้าไลนิน จะถูกขายเพื่อสร้างรายได้แก่ชุมชนท้องถิ่น โดยรายได้ส่วนหนึ่งจะไปสู่ครอบครัวที่ผลิตผลิตภัณฑ์ และอีกส่วนจะถูกนำไปส่งเสริมสนับสนุนกิจกรรมของมูลนิธิชุมชนภูเก็ต ซึ่งภายในงานนี้ ทางโรงแรมโนโวเทลภูเก็ตวินเทจปาร์ค สามารถรวบรวมเงินบริจาคได้มากถึงหนึ่งหมื่นบาท เพื่อช่วยส่งเสริมการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมของมูลนิธิอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4