มูลนิธิ EDF จับมือมหาวิทยาลัยวาคายาม่า จัดกิจกรรม ส่งเสริมความสัมพันธ์และพัฒนาการศึกษานักเรียนไทย

จันทร์ ๒๔ เมษายน ๒๐๑๗ ๐๘:๔๕
เพื่อร่วมส่งเสริมความสัมพันธ์ที่ดีงามระหว่างประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่น รวมถึงส่งเสริมการมีส่วนร่วมพัฒนาทักษะด้านการศึกษาและจริยธรรมของเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่จะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติ มูลนิธิ EDF (มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา) ร่วมกับมหาวิทยาลัยวาคายาม่า ประเทศญี่ปุ่น จัดกิจกรรมทัศนศึกษาและแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทย-ญี่ปุ่นสำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัยวาคายาม่าขึ้น ณ โรงเรียนชลประทานผาแตก จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีกิจกรรมที่น่าสนใจ เช่น การพับกระดาษโอริกามิ การประดิษฐ์คอปเตอร์ไม้ไผ่ การทำบุญตักบาตร การทำกระทง รวมถึงทัศนศึกษาสถานที่สำคัญๆ นอกจากนี้ คณะนักศึกษายังได้นำสินค้าของที่ระลึกจากประเทศญี่ปุ่นจำหน่ายเพื่อนำรายได้มอบเป็นทุนการศึกษาช่วยเหลือเด็กนักเรียนยากจนภายใต้การดูแลของมูลนิธิ EDF อีกด้วย

สำหรับมูลนิธิ EDF เป็นองค์กรสาธารณกุศลของประเทศไทยลำดับที่ 255 เปิดดำเนินงานมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2530 โดยมีวัตถุประสงค์มุ่งมั่นยกระดับคุณภาพชีวิตของเยาวชนที่ด้อยโอกาสให้ได้รับโอกาสทางการศึกษา โดยทำงานร่วมกับสำนักงานการศึกษาและครูในเขตพื้นที่ต่างๆ อย่างใกล้ชิด หน่วยงานหรือบุคคลที่สนใจร่วมทำกิจกรรมหรือสนับสนุนทุนการศึกษากับมูลนิธิ EDF สามารถติดต่อได้ที่โทรศัพท์ 02 579 9209-11 อีเมล[email protected] หรือคลิกเว็บไซต์ www.edfthai.org ทั้งนี้เงินจากการบริจาคหรือทำกิจกรรมผ่านมูลนิธิ EDF สามารถนำไปหักลดหย่อนภาษีเงินได้ประจำปีตามกฎหมาย

ที่ผ่านมา มูลนิธิฯ ได้รับรางวัลหลากหลายรางวัล เช่น รางวัลยอดเยี่ยม "องค์กรพัฒนาเอกชนแห่งประเทศไทย" ประเภทองค์กรขนาดใหญ่จากมูลนิธิร็อคกี้เฟลเลอร์ สถาบันคีนันแห่งเอเชีย และเดอะ รีซอร์ส อัลลิอันซ์" รางวัลคนดีต้นแบบ "คุณธรรมไทย" จากสมาคมสหพันธ์คนพิการในประเทศไทย รางวัลประกาศนียบัตรองค์กรสาธารณกุศลระดับ 5 ดาว จากการดำเนินงานและบริหารงานด้วยหลักธรรมาภิบาล มีประสิทธิภาพทางการเงิน และมีความโปร่งใสจากสมาคมกิฟวิ่ง แบค (Giving Back Association) และรางวัลกัลปพฤกษ์ทองคำ จากมหาวิทยาลัยขอนแก่นในฐานะองค์กรที่ทำความดีอันเป็นประโยชน์ต่อสังคม เป็นต้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก