เด็กไทยเจ๋ง สอบติดมหาลัยระดับท็อปของทั้งอเมริกาและอังกฤษ

จันทร์ ๒๔ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๕:๕๑
สถาบันแนะแนวการศึกษาคริมสัน ที่ปรึกษาด้านการศึกษาระดับโลก ผลักดันเด็กไทยให้สามารถเข้าศึกษาในมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดระดับโลกเป็นครั้งแรก แม้ว่าจะเป็นปีแรกของการเปิดสาขาใหม่ในกรุงเทพฯ เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา แต่นับเป็นปีที่สามของสถาบันแนะแนวการศึกษาคริมสันที่ช่วยให้นักเรียนได้รับการตอบรับให้เข้าศึกษาต่อจากมหาวิทยาลัยไอวีลีกทั้ง 8 แห่ง รวมไปถึงมหาวิทยาลัยออกฟอร์ดและเคมบริดจ์

คุณสุจารี ชู กรรมการผู้จัดการ บริษัทสถาบันแนะแนวการศึกษาคริมสัน ประเทศไทย กล่าวว่า "ปี 2559 ที่ผ่านมาถือว่าเป็นปีที่สถาบันแนะแนวการศึกษาคริมสัน ประเทศไทย ทำงานกันอย่างหนักเพื่อสร้างทีมที่ปรึกษาที่แข็งแกร่งและมีศักยภาพ ซึ่งเราเชื่อว่าด้วยโมเดลการศึกษาที่ไม่เหมือนใคร มีความเฉพาะเจาะจง และการให้คำปรึกษาแบบองค์รวมของสถาบันฯ จะสามารถปฏิวัติการศึกษาในประเทศไทยได้เช่นเดียวกับที่สถาบันฯได้ประสบความสำเร็จมาแล้วในประเทศอื่นๆ"

"การที่นักเรียนของเราทุกคนได้รับการตอบรับเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยที่พวกเขาใฝ่ฝันเป็นอันดับหนึ่ง เมื่อช่วงการสอบคัดเลือกเข้ามหาวิทยาลัยรอบที่ผ่านมา นับเป็นรางวัลแห่งความสำเร็จของทีมงานที่ทำงานหนักทุกคน"

หนึ่งในนักเรียนชาย วัย 17 ปี ของสถาบันแนะแนวการศึกษาคริมสันที่ได้รับการตอบรับเข้าเรียนจากมหาวิทยาลัยระดับโลก เผยว่า เขาได้รับจดหมายตอบรับจากทั้งสองสถาบันซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยอันดับหนึ่งที่ได้ใฝ่ฝันไว้ คือ สถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ หรือ MIT และมหาวิทยาลัยบราว์น หนึ่งในมหาวิทยาลัยไอวี่ลีก โดยเขาตัดสินใจเลือกเรียนด้านวิชาเคมีที่ MIT

นักเรียนคนดังกล่าวได้รับคำปรึกษาและการช่วยเหลือจากสถาบันแนะแนวการศึกษาคริมสันตลอดช่วง 1 ปีที่ผ่านมา โดยเป็นการเตรียมตัวอย่างครอบคลุมทุกด้าน ตั้งแต่การสมัครเรียน การเตรียมตัวสอบ การวางแผนสำหรับการทำกิจกรรมนอกหลักสูตร การเขียนบทความ รวมถึงการพัฒนาบุคลิกภาพให้กลายเป็นคนที่ "น่าสนใจและช่างคิดมากขึ้น"

ทั้งยังมีประสบการณ์สำคัญ คือ การได้มีโอกาสพูดคุยและปรึกษากับนักศึกษาและศิษย์เก่าจากทั้งสถาบันการศึกษาที่เขาสนใจ ซึ่งถือเป็นการแบ่งปันประสบการณ์จริงที่ช่วยให้มีความเข้าใจและสามารถนำข้อมูลเหล่านั้นมาเปรียบเทียบแต่ละสถาบันการศึกษาได้ โดยไม่ต้องพึ่งพาข้อมูลจากเว็บไซต์เท่านั้น สำหรับการช่วยดูแลในการเตรียมตัวสำหรับการสัมภาษณ์ ก็นับเป็นอีกหนึ่งทักษะที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้แก่เขา จนทำให้เชื่อมั่นได้ว่าจะสามารถนำทักษะนี้ไปเป็นประโยชน์ต่อการทำงานในอนาคตได้ นอกจากนี้เขายังคงวางแผนเข้ารับคำปรึกษาจากสถาบันฯสำหรับการศึกษาต่อในระดับต่อไปอีกด้วย

สถาบันแนะแนวการศึกษาคริมสันสามารถช่วยให้นักเรียนจากหลากหลายประเทศ อาทิ จีน สิงคโปร์ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และอังกฤษ ซึ่งเหล่านักเรียนสามารถสอบเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยสิบอันดับแรกของทั้งอเมริกา และอังกฤษ

ทางสถาบันฯมีบริการให้คำปรึกษาและช่วยเหลือในการเข้าเรียนทั้งระดับมัธยมศึกษาและอุดมศึกษา นอกจากนี้ยังช่วยแนะนำทุนการศึกษาที่เปิดให้สมัครจากแต่ละสถาบันการศึกษา ซึ่งในรอบการสมัครเรียนในปี 2560 นี้ สถาบันฯ ยังช่วยสนับสนุนให้นักเรียนจากทุกสาขาทั่วโลกได้มีโอกาสได้รับทุนการศึกษาจากสถาบันการศึกษาต่างๆ ซึ่งมีมูลค่ารวมกว่า 528 ล้านบาท

"ในฐานะที่เราเป็นผู้นำด้านการเปลี่ยนแปลงการศึกษา ซึ่งมีนักเรียนจากทั้งหมด 11 สาขา จาก 4 ทวีป เราก็ยังยึดมั่นที่จะสร้างสรรค์และกำหนดกลยุทธ์สำหรับการให้คำปรึกษาที่เหมาะสมกับนักเรียนแต่ละคน เพื่อตอบสนองความต้องการที่แตกต่างกัน นอกจากนี้เรายังใช้การให้คำปรึกษาที่ออกแบบเฉพาะเจาะจงนี้ผ่านการทำงานร่วมกันของทีมที่ปรึกษา ติวเตอร์ และผู้เชี่ยวชาญกว่า 2,000 คนทั่วโลก ผสมผสานไปกับความเข้าใจในความแตกต่างของวัฒนธรรมในแต่ละพื้นที่ และความต้องการของนักเรียนแต่ละคน" คุณสุจารีกล่าวทิ้งท้าย

ปัจจุบัน สถาบันแนะแนวการศึกษาคริมสัน ประเทศไทย ไม่เพียงแต่วางแผนที่จะให้คำปรึกษาแก่กลุ่มนักเรียนในกรุงเทพฯ เท่านั้น แต่ยังวางแผนที่จะขยายการให้คำปรึกษาแก่กลุ่มนักเรียนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ต่างจังหวัดในอนาคตอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา