กรมฝนหลวงและการบินเกษตร ปฏิบัติภารกิจภายใต้นโยบาย "Smart Officer" กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

อังคาร ๒๕ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๖:๑๓
วันที่ 22 เมษายน 2560 เวลา 10.00 น. นายสุรสีห์ กิตติมณฑล อธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตร เปิดเผยว่า จากการสั่งการให้ศูนย์ปฏิบัติการฝนหลวงภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประสานจังหวัดอุบลราชธานี และ สำนักงานชลประทานที่ 7 วางแผนปฏิบัติการขึ้นทำฝนหลวง เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ประสบปัญหา "สาหร่ายบูม" ไม่สามารถใช้น้ำในเขื่อนลำโดมใหญ่ ซึ่งมักเกิดในช่วงฤดูแล้งที่มีน้ำน้อย ทำให้น้ำนิ่ง ไม่ไหล การปฏิบัติการฝนหลวงจะเพิ่มปริมาณน้ำต้นทุนในเขื่อนลำโดมใหญ่ และปล่อยน้ำมาชะล้างถ่ายเทเพื่อใช้ปรับสภาพน้ำในลำน้ำให้ดีขึ้น ซึ่งจากการดำเนินงานที่รวดเร็ว ทันต่อเหตุการณ์ เป็นผลจากการวางนโยบายที่ต้องการช่วยเหลือเกษตรกรให้เร็วที่สุด ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในอันที่จะแก้ปัญหาความเดือดร้อนเฉพาะหน้าของพี่น้องเกษตรกร และ ประชาชน ไม่ต้องรอการสั่งการ ใช้เครื่องมือที่มีอยู่เต็มประสิทธิภาพ เพื่อให้ผ่านวิกฤตไปได้

นายสุรสีห์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ภายใต้นโยบาย "Smart Officer" ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กรมฝนหลวงและการบินเกษตร ได้ปฏิบัติงานตามภารกิจต่างๆ ที่ผ่านมา โดยประสานการทำงานกับหน่วยงานร่วมบูรณาการ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายในการช่วยเหลือเกษตรกร ซึ่งนโยบายนี้ให้ความสำคัญกับบุคลากรเป็นการเสริมสร้างสมรรถนะด้านผู้นำยุคใหม่ที่ทันสมัย มีอุดมการณ์และจิตสำนึกการเป็นข้าราชการที่ดี มีคุณธรรม จริยธรรม และสามารถเข้าใจนโยบายของรัฐบาล นโยบายกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สามารถปฏิบัติงานที่เชื่อมโยงกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งยังสามารถปรับตัวกับบริบทที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา และมีศักยภาพตรงตามสมรรถนะความสามารถของบุคลากร โดยผู้ปฏิบัติงานต้องเป็น "Smart Officer" คือ หนึ่ง. ใจนั้นรู้ว่าต้องช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนวางรากฐานให้เกษตรกรไปสู่คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอย่างไร สอง. ต้องวางแผนรู้ว่าจะใช้ใครทำอะไรที่ไหนอย่างไรเมื่อไรเพื่ออะไร สาม. ต้องประสานการทำงานร่วมกับฝ่ายต่างๆและ สุดท้าย. ต้องทำความเข้าใจกับทุกฝ่ายว่าทำไปทำไมผลลัพธ์จะเป็นอย่างไร ซึ่งทั้งหมดนี้จะทำเกิดความเชื่อมั่นว่าข้าราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จะดูแลเป็นที่พึ่งของพี่น้องเกษตรกรได้ เป็นการบริการด้วยหัวใจเพื่อเกษตรกรอย่างแท้จริง

อย่างไรก็ตาม กรมฝนหลวงและการบินเกษตร ได้มีการติดตามสภาพอากาศอย่างใกล้ชิดและพร้อมที่จะขึ้นบินปฏิบัติการทันทีที่สภาพอากาศเหมาะสมเอื้ออำนวย และยังคงปฏิบัติการฝนหลวงเพื่อช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรในการแก้ไขปัญหาภัยแล้งและเติมน้ำในเขื่อนที่สำคัญของประเทศไทย โดยไม่ให้มีผลกระทบกับพื้นที่เก็บเกี่ยวผลผลิตทางการเกษตร ทั้งนี้เกษตรกรและผู้สนใจทั่วไปสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารของกรมฝนหลวงและการบินเกษตรได้ที่เพจ Facebookกรมฝนหลวงและการบินเกษตร หรือ ที่เว็บไซต์กรมฝนหลวงและการบินเกษตรwww.royalrain.go.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital