ทอท.ร่วมกับท่าอากาศยานนานาชาติปักกิ่งจัดนิทรรศการประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวสาธารณรัฐประชาชนจีน และร่วมกันลงนามในบันทึกข้อตกลง Sister Airport Human Resources Cooperation Memorandum

อังคาร ๒๕ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๗:๓๖
บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) ร่วมกับ Beijing Capital International Airport Co.,Ltd (BCIA) ผู้บริหารท่าอากาศยานนานาชาติปักกิ่ง จัดนิทรรศการเผยแพร่ข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยมีนางสาวศศิศุภา สุคนธทรัพย์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (สายงานยุทธศาสตร์) เป็นผู้แทน ทอท.เป็นประธานในพิธีเปิดนิทรรศการร่วมกับ Mrs. PEI Lan, General Manager of Human Resources Department, BCIA, Mr. Li Chunlin ที่ปรึกษาทูตและกงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทยและผู้แทนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยผู้บริหารและพนักงาน ทอท.เข้าร่วมในพิธีเปิดฯ

ณ บริเวณห้องโถงผู้โดยสารขาออก ประตู 3 ชั้น 4 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) และในโอกาสนี้ ทอท.และ BCIA ยังได้ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลง Sister Airports Human Resources Cooperation Memorandumซึ่งเป็นข้อตกลงความร่วมมือเฉพาะทางด้านทรัพยากรบุคคล โดยนางสาวศศิศุภา สุคนธทรัพย์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (สายงานยุทธศาสตร์) เป็นผู้แทน ทอท.ร่วมลงนามกับ Mrs. PEI Lan, General Manager of Human Resources Department, BCIA ณ ห้องรับรอง CIP 5 ทสภ.เพื่อพัฒนาบุคลากรและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการปฏิบัติงาน

นางสาวศศิศุภา สุคนธทรัพย์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (สายงานยุทธศาสตร์) กล่าวว่า ทอท.และ Beijing Capital International Airport Co.,Ltd (BCIA) ผู้บริหารท่าอากาศยานนานาชาติปักกิ่ง ร่วมกันจัดนิทรรศการเผยแพร่ข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวของสาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 25 เมษายน – 30 พฤษภาคม 2560ซึ่งเป็นกิจกรรมภายใต้โครงการแลกเปลี่ยนการเผยแพร่ข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวกับท่าอากาศยานที่ได้จัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างท่าอากาศยาน (Sister Airport Agreement : SAA) กับ ทอท.ซึ่งที่ผ่านมา ทอท.และท่าอากาศยานภายใต้บันทึกข้อตกลงฯ ได้จัดนิทรรศการประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวร่วมกันอย่างต่อเนื่องได้แก่ ระหว่างวันที่ 1 – 29 มีนาคม 2560 การจัดนิทรรศการประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวของประเทศลาวและเมียนมา ณ ทสภ.และการจัดนิทรรศการเผยแพร่ข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ณ ทสภ.ระหว่างวันที่ 31 มีนาคม – 24 เมษายน 2560

สำหรับการจัดนิทรรศการครั้งนี้เป็นการนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวของสาธารณรัฐประชาชนจีน ภายใต้ชื่องาน "AOT – BCIA Sister Airports Photo Exhibition" โดยจัดแสดงภาพสถานที่ท่องเที่ยวในกรุงปักกิ่ง และการแสดงประจำชาติ ตลอดจนจุดหมายปลายทางที่เป็นจุดสนใจของนักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลก รวมทั้งมีจอภาพInteractive แสดงภาพ เช่น พระราชวังต้องห้าม (Forbidden City) พระราชวังฤดูร้อน (Summer Palace),Hall of Prayer for Good Harvests – Temple of Heaven, Hutong Life for Beijing Local, Beijing Dragon Artery มหาวิทยาลัยปักกิ่ง การแสดงงิ้ว พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติจีน (Chinese National Museum) โรงละครแห่งชาติ(Hall of Art – National Theater) และข้อมูลของท่าอากาศยานปักกิ่ง เป็นต้น ทั้งนี้ นิทรรศการจัดขึ้นระหว่างวันที่25 เมษายน – 30 พฤษภาคม 2560 ที่ ทสภ. อาคารผู้โดยสารชั้น 4 หน้าเคาน์เตอร์เช็คอิน Row F ระหว่างประตู 3และประตู 4 และขอเชิญชวนผู้ใช้บริการ ทสภ.เข้าร่วมชมนิทรรศการพร้อมร่วมกิจกรรมเพื่อรับของที่ระลึกในช่วงดังกล่าว

นางสาวศศิศุภา กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากกิจกรรม หรือโครงการต่างๆ ที่ ทอท.และ BCIA จัดทำขึ้นบนพื้นฐานของความร่วมมืออันดี และประโยชน์ที่จะได้รับร่วมกัน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการท่าอากาศยานที่ดียิ่งขึ้นแล้วนั้น ในวันนี้ (25 เมษายน 2560) ทอท.และ BCIA ยังได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงเพิ่มเติมอีกฉบับหนึ่ง คือ บันทึกข้อตกลง Sister Airports Human Resources Cooperation Memorandum (SAHRCM) ซึ่งเป็นบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเฉพาะทางด้านทรัพยากรบุคคล ที่เกี่ยวเนื่องสอดคล้องกับบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างท่าอากาศยาน (Sister Airport Agreement : SAA) ระหว่าง BCIA และ ทอท.โดยข้อตกลงฉบับนี้หรือ SAHRCM มุ่งเน้นในเรื่องของการฝึกอบรมและแลกเปลี่ยนพนักงานระหว่าง 2 องค์กรให้ได้ฝึกการปฏิบัติงาน การจัดการด้านการสื่อสาร การใช้ทรัพยากรด้านการฝึกอบรมร่วมกัน ซึ่งกิจกรรมภายใต้บันทึกข้อตกลง SAHRCM ประกอบด้วย (1) Staff Training and Exchange (2) Group Training and Exchange(3) Management Communication และ (4) Training Resources Sharing

นางสาวศศิศุภา กล่าวในตอนท้ายว่า ทอท.หวังว่าบันทึกข้อตกลง SAHRCM นี้จะทำให้บุคลากรของทั้ง2 องค์กรได้มีโอกาสในการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ความรู้ระหว่างกัน และสามารถนำความรู้ต่างๆ มาพัฒนาการปฏิบัติงานภายในองค์กร เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการปฏิบัติงานของบุคลากร และเป็นส่วนสำคัญในการผลักดันท่าอากาศยานของ ทอท.ให้เป็นศูนย์กลางการขนส่งทางอากาศในระดับภูมิภาคและระดับโลกต่อไป

ฝ่ายสื่อสารองค์กร

บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)

โทรศัพท์ 0 2535 5554, 0 2535 6420

โทรสาร 0 2535 4099

อีเมล [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?