สำนักงานส่งเสริมสหกรณ์กรุงเทพมหานครพื้นที่ 1 จัดโครงการสหกรณ์รวมใจรักษ์น้ำ เพื่อพ่อของแผ่นดิน รวมพลังชาวสหกรณ์ในฝั่งธนบุรีทำความดีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

อังคาร ๒๕ เมษายน ๒๐๑๗ ๐๙:๒๓
นายณรงค์พล พัฒนศรี ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมสหกรณ์กรุงเทพมหานครพื้นที่ 1 กรมส่งเสริมสหกรณ์ เปิดเผยว่า ทางสำนักงานฯได้จัดทำโครงการสหกรณ์รวมใจรักษ์น้ำ เพื่อพ่อของแผ่นดินขึ้น ซึ่งเป็นกิจกรรมที่แสดงถึงพลังความสามัคคีของขบวนการสหกรณ์ในเขตกรุงเทพมหานคร ที่จะพร้อมใจกันร่วมทำความดีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ซึ่งข้าราชการ ลูกจ้างและพนักงานราชการของสำนักงานส่งเสริมสหกรณ์กรุงเทพมหานครพื้นที่ 1 พร้อมด้วยสมาชิกของสหกรณ์เคหสถาน คลองลัดภาชีพัฒนา จำกัด สหกรณ์การเกษตรภาษีเจริญ จำกัด สหกรณ์เคหสถานศิรินทร์และเพื่อน จำกัด จำนวน 36 คน จัดกิจกรรมสาธารณประโยชน์เพื่อสังคม โดยจะลงพื้นที่ไปขุดลอกคูคลองบริเวณคลองครูสม ซอยเทิดไท 72 เขตภาษีเจริญ ในวันที่ 25 เมษายน 2560 ตั้งแต่เวลา 9.30 น. เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำให้กับคลองในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งมีความสำคัญต่อการสัญจรและการใช้ประโยชน์ของประชาชนในพื้นที่

การขุดลอกคูคลองและการกำจัดวัชพืช จะส่งผลต่อระบบการบริหารจัดการน้ำ และการระบายน้ำในพื้นที่กรุงเทพมหานครให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และส่งผลต่อการดำเนินชีวิตของคนกรุงเทพมหานครด้วย ซึ่งในพื้นที่ของคลองคูสม อยู่ในเขตภาษีเจริญ ปัจจุบันมีสิ่งกีดขวางทางน้ำ ทั้งขยะ จอกแหนและผักตบชวา จำนวนมาก เป็นอุปสรรคต่อการระบายและการไหลของสายน้ำในคลอง ทางสำนักงานฯจึงคาดหวังว่าการร่วมมือกันของตัวแทนสหกรณ์ในเขตกรุงเทพมหานครที่จัดกิจกรรมในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มความใสสะอาดให้กับน้ำในลำคลองภาษีเจริญ ลดปัญหาน้ำเน่าเสียและยังช่วยปรับปรุงภูมิทัศน์ของคูคลองและบริเวณโดยรอบให้มีความสวยงามอีกด้วย โดยกิจกรรมในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือและการสนับสนุนอุปกรณ์ในการขุดลอก ปรับปรุง ทำความสะอาดคูคลอง อาทิ เรือเก็บขยะ มีดดรายหญ้า คราด และตะแกรงช้อนขยะจากสำนักงานเขตภาษีเจริญ จากนี้ไปหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็จะร่วมรณรงค์และประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ตามแนวริมคูคลองภาษีเจริญได้เข้ามามี ส่วนร่วม ด้วยการช่วยกันจัดเก็บผักตบชวาและดูแลภูมิทัศน์ในบริเวณลำคลองและพื้นที่ใกล้เคียงอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการช่วยดูแลสภาพน้ำในลำคลองให้ใสสะอาด และสามารถใช้ประโยชน์จากแหล่งน้ำธรรมชาติของชุมชน ได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้