100 ปีจุฬาฯ เทศน์มหาชาติ ถวายพระราชกุศล

ศุกร์ ๒๘ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๑:๑๓
สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงสดับพระธรรมเทศนามหาเวสสันดรชาดก กัณฑ์ทศพร ในงาน "100 ปี จุฬาฯ เทศน์มหาชาติ ถวายพระราชกุศล" ซึ่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในพระบรมราชูปถัมภ์ และชมรมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รุ่นเข้าปี 2510 จะร่วมกันจัดขึ้นเพื่อบำเพ็ญพระราชกุศลน้อมเกล้าฯอุทิศถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ณ หอประชุมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในวันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม 2560 เวลา 15.00 น.

งานเทศน์มหาชาติที่จัดขึ้นในวาระครบ100 ปีแห่งการประดิษฐานจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยนี้ เป็นงานมหากุศลซึ่งประกอบด้วยการแสดงพระธรรมเทศนารวม 13 กัณฑ์อันว่าด้วยชาติสำคัญที่พระโพธิสัตว์เสวยพระชาติเป็นพระเวสสันดรอันเป็นพระชาติสุดท้ายก่อนจะมาประสูติและตรัสรู้เป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้า โดยได้ทรงบำเพ็ญพระบารมีครบทั้งสิบประการ ทั้งนี้ได้กำหนดให้มีการแสดงธรรมเทศนาในกัณฑ์อื่นๆอีก 12 กัณฑ์ระหว่างวันที่ 21-22 พฤษภาคม ศกนี้

ชาวจุฬาฯทุกภาคส่วนได้ร่วมกันตั้งจิตอธิษฐานว่า ผลบุญใดๆ อันจะเกิดมีแต่กิจเพื่อทำนุบำรุงพระพุทธศาสนานี้ ขอให้มีส่วนเสริมเพิ่มบุญญาบารมี สมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตรผู้ทรงคุณอันประเสริฐ ให้สถิตเสถียรในทิพยสมบัติ และนิพพานสมบัติไปตลอดชั่วกาลนาน

รายได้จากการบริจาคร่วมทำบุญทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่ายจะมอบให้จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อสมทบเงินกองทุนจุฬาลงกรณ์บรมราชสมภพ และมูลนิธิสมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี เพื่อจัดสร้างห้องนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ อุทยานจุฬาฯ 100 ปี

ผู้มีจิตศรัทธาร่วมทำบุญมหากุศลสมทบกองทุนจุฬาลงกรณ์บรมราชสมภพสามารถโอนเงินเข้าบัญชี "จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (เพื่อรับเงินบริจาค)" ธนาคารกรุงเทพ สาขาสยามสแควร์ บัญชีเลขที่ 152-4-87883-0 และแฟกซ์สำเนาใบฝากเงินและใบแสดงความจำนงร่วมทำบุญไปที่ศูนย์พัฒนกิจและนิสิตเก่าสัมพันธ์ ที่ 02 218 3360 หรือ โทร 02 218 3359-60 ใบเสร็จนำไปหักลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่า ส่วนผู้ประสงค์บริจาคจัดสร้างห้องนิทรรศการ สามารถโอนเข้าบัญชี "มูลนิธิสมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯ-เงินรับบริจาคจัดสร้างห้องนิทรรศการ ร.๙" ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสยามสแควร์ บัญชีเลขที่ 038-4-62957-6 พร้อมแฟกซ์สำเนาใบฝากเงินและใบแสดงเจตจำนงไปที่ 02 215 6418 หรือโทร 02 215 3488 ใบเสร็จนำไปหักลดหย่อนภาษีได้ 1 เท่า ทั้งนี้ภายในวันที่ 22 พฤษภาคม ศกนี้

เผยแพร่นามคณะกรรมการประชาสัมพันธ์ "100 ปี จุฬาฯ เทศน์มหาชาติ ถวายราชกุศล" สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.cu2510.info

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital