หมาก ปริญ – เจ เจตริน สร้างสีสันประชุมวิชาการนานาชาติ Inter Pharma International Congress รวมรวบผู้เชี่ยวชาญด้านความงามและการชะลอวัย

ศุกร์ ๒๘ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๔:๔๗
พร้อมพัฒนานวัตกรรมการชะลอวัยและความงามให้ก้าวไกลถึงระดับโลก บริษัท อินเตอร์ฟาร์มา (interpharma) บริษัทผู้นำทางด้านโภชนเภสัชและรวม เภสัชกร เทคนิคการแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญด้านสารอาหารและโภชนบำบัด จัดประชุมวิชาการนานาชาติ Inter Pharma International Congress เรื่อง Aesthetics & Anti-Aging ขึ้นที่ประเทศไทยโดยมีวิทยากรระดับโลกจากยุโรป เกาหลี ออสเตรเลีย ไทยมาบรรยายในครั้งนี้ โดยภายในงานได้รับเกียรติจากแพทย์ทั่วทุกมุมโลกมาลงทะเบียนเข้าประชุมกว่า 500 คน ซึ่งไฮไลท์ในการประชุมครั้งนี้คือ Global Trends on Aesthetic & Anti-Agingแนวโน้มการแพทย์ล่าสุดของโลกในเรื่องของชะลอวัย และความงาม ณ โรงแรมInterContinental (อินเตอร์คอนติเนนตัล) ถนนเพลินจิต

นอกจากนี้ภายในงานยังได้รับเกียรติจากดาราสุดฮอตสวยหล่ออย่าง หมาก-ปริญ สุภารัตน์, ณิชา-ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์, เจ-เจตริน วรรธนะสิน, เฟรนส์ฟราย-ธญชนก มูลนิลตา (Miss Thailand World 2015) มาสร้างความสนุกสนานด้วยเสียงเพลงทำให้ค่ำคืนวันนี้มีสีสันเป็นพิเศษ เพื่อเป็นการขอบคุณพี่น้องสื่อมวลชนที่ให้การสนับสนุนอย่างดียิ่งตลอดมา

ด้าน ดร. ทรงวุฒิ ศักดิ์ชลาธร กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์ ฟาร์มา จำกัด กล่าวถึงจุดมุ่งหมายในการจัดประชุมวิชาการครั้งนี้ขึ้นว่า

"ข้อมูลสถิติอายุขัยของคนไทย เฉลี่ย 74.9 ปี (ณ ปี 2555) ปัจจุบัน ณ ปี2559 ประเทศไทยมีประชากรสูงวัยอายุมากกว่า 65 ปี ถึง 10% หรือ7,500,000 คน และคาดว่าจะเป็น 25% หรือ 1ใน4ประชากร (17 ล้านคน)ในปี 2583สิ่งที่ทุกคนกังวลเมื่อเริ่มมีอายุมากขึ้นก็คือการออมเงินเพื่อเตรียมไว้สำหรับการรักษาโรคในยามที่เจ็บป่วยซึ่งถ้าปล่อยให้เป็นโรค โดยเฉพาะโรคเรื้อรังที่ต้องใช้เงินจำนวนมากตอนนี้ จึงแนวโน้มในการเน้นการป้องกันโรคศาสตร์ตอนนี้ที่มาแรงก็คือ เรื่องของ Wellness & Anti-Aging หรือการดูแลสุขภาพให้แข็งแรงและชะลอวัยซึ่งพบว่าตัวที่แพทย์ใช้ในการชะลอวัยไม่ใช่ยา แต่จะเป็นสารอาหารที่ช่วยในการทดแทนหรือสร้างสมดุลย์ให้อวัยวะต่างๆ ที่เรียกว่า "Nutraceuticals" หรือ "โภชนบำบัด" ซึ่งไม่ใช่ยาแต่มีประสิทธิภาพในการรักษาและป้องกันโรคและปราศจากผลข้างเคียงนอกจากเรื่องของชะลอวัยแล้ว เรื่องของความงาม หรือ Aestheticsก็เป็นเรื่องที่ทุกคนให้ความสนใจ ทำอย่างไรที่จะทำให้ผิวพรรณยังดูเต่งตึงไม่เหี่ยวย่น ตัวที่มาแรงก็คือ "เวชสำอางค์" หรือ Cosmeceuticals ซึ่งพบว่าเติบโตอย่างมาก ในขณะที่เครื่องสำอางทั่วไปเติบโตไม่มาก การประชุมวิชาการนานาชาติ Inter Pharma International Congress นี้จึงเน้นเรื่อง Global Trends on Aesthetic & Anti-Aging แนวโน้มการแพทย์ล่าสุดของโลกในเรื่องของชะลอวัยและความงาม โดยมีวิทยากรระดับโลกมาบรรยาย จากยุโรป เกาหลี ออสเตรเลีย ไทยและแพทย์ชั้นนำชาวไทยซึ่งเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและทางด้านชะลอวัยทางด้านอายุรศาสตร์ กว่า 500 ท่าน มาแลกเปลี่ยนความรู้และข้อมูลล่าสุด ความพิเศษ ในงานนี้ คือ จะมีการพูดคุยถึงนวัตกรรมใหม่ๆของโลก อาทิเช่น Filler ตัวใหม่ล่าสุดจากฝรั่งเศส, ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเรื่องการลดริ้วรอยสามารถสร้างผิวหนังใหม่ซึ่งเป็นนวัตกรรมล่าสุดจากประเทศเกาหลี ฯลฯ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ