ปลัดฯ พงษ์ภาณุ เข้าเยี่ยมและให้กำลังใจนักท่องเที่ยวบราซิล...

ศุกร์ ๒๘ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๑:๔๕
นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เข้าเยี่ยมให้กำลังใจ นักท่องเที่ยวสาวชาวบราซิลที่โดนทำร้ายร่างกายและล่วงละเมิดทางเพศตลอดจนเก็บข้อมูลเพื่อเร่งให้กองทุนช่วยเหลือเยียวยานักท่องเที่ยวรีบดำเนินการช่วยเหลือในด้านต่างๆ

ปลัดฯท่องเที่ยวเผยว่า ตั้งแต่ เวลา 13.00 น. พนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งคอก อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ได้พา นทท. ออกจาก รพ.สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 เพื่อไปขึ้นศาลจังหวัดสุพรรณบุรี ประมาณ 14.00 น. ทั้งผู้ต้องหาและนักท่องเที่ยวผู้เสียหาย ได้ขึ้นศาลเพื่อพิจารณาดำเนินคดี เวลาประมาณ 22.30 น. ทางคณะตำรวจท่องเที่ยวได้พานักท่องเที่ยว ไปส่งถึงที่พักในเขตกรุงเทพฯ โดยมีปลัดกระทรวงฯ คอยพบนักท่องเที่ยวอยู่

ปลัดท่องเที่ยวฯ เผยว่าหลักเกณฑ์กองทุนช่วยเหลือเยียวยานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติกรณีถูกข่มขืน

-ค่าฟื้นฟูสภาพจิตใจ20,000บ.

-ค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวเนื่อง เช่น ตั๋วเครื่องบิน ค่ารักษาพยาบาล

ปลัดฯ พงษ์ภาณุ กล่าวว่า นักท่องเที่ยวมีกำลังใจดีมากและยืนยันจะอยู่เที่ยวต่อเพราะดีใจและเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมของไทย ที่เป็นไปอย่างรวดเร็ว ตลอดจนผู้บริหารของกระทรวงการท่องเที่ยวฯ ที่ได้เล็งเห็นถึงปัญหา และได้สั่งการให้ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวเข้ามาช่วยเหลือเยียวยาในด้านต่างๆ

"ตนรู้สึกเสียใจต่อกรณีที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก และขอขอบคุณทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำงานอย่างหนักจนจับกุมคนร้ายได้อย่างรวดเร็วและขอบคุณพลเมืองดีทุกท่านที่ให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจากกรณีดังกล่าว สิ่งสำคัญที่สุดเมื่อเกิดเหตุการณ์ที่ไม่ดีเกิดขึ้นตนเชื่อว่ากระบวนการช่วยเหลือเยียวยาและฟื้นฟูสภาพจิตใจเป็นสิ่งสำคัญที่สุดที่กระทรวงฯ จะทำได้ และ ณ ตอนนี้ตนเชื่อว่า เราได้สร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวกลับคืนมา"ด้านนักท่องเที่ยวเผยว่า รู้สึก "Amazing มากที่หน่วยงานราชการของไทยให้ความสนใจและเข้าช่วยเหลืออย่างทันท่วงที"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้