วิทยาลัยนานาชาติ ศิลปากร ขยายความร่วมมือ เปิดหลักสูตรใหม่ รองรับ ไทยแลนด์ 4.0

อังคาร ๐๒ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๒๔
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมพิศ ขัตติยพิกุล คณบดี วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยศิลปากร เผยว่า "วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยศิลปากร ได้ ตระหนักถึงความจำเป็นในการเตรียมบัณฑิต ให้พร้อมในการรองรับการเจริญเติบโตของภาคธุรกิจและอุตสาหกรรมต่าง ๆ ที่จะเข้าสู่ประชาคมอาเซียนและสากล ทั้งนี้เพื่อการผลิตบัณฑิตที่มีศักยภาพและมุมมองในระดับนานาชาติ โดยใช้ความรู้ทางการบริหารธุรกิจและการออกแบบในการสนับสนุนการเจริญเติบโตอย่างยั่งยืน ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา จึงได้พัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนเพื่อเข้าสู่ระดับมาตรฐสากล ล่าสุดในปีการศึกษา 2560 ได้เปิดรับสมัครนักศึกษาทั้งสิ้น 6หลักสูตร จุดเด่นเป็นหลักสูตรนานาชาติและหลักสูตรสองปริญญา โดยได้ร่วมมือกับสถาบันการศึกษาชั้นนำในต่างประเทศที่มีชื่อเสียงในสาขาต่าง ๆ พัฒนาการเรียนการสอนร่วมกัน อาทิ ในระดับปริญญาตรี ได้แก่หลักสูตร บริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการตราสินค้าหรูหรา (B.B.A. in Luxury Brand Management) ซึ่งเป็นหลักสูตรนานาชาติสองปริญญา ที่มีความร่วมมือกับสถาบันการศึกษาชั้นนำในด้านบริหารธุรกิจ คือ PSB Paris School of Business แห่งกรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส, หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาดการจัดงานและกิจกรรมสันทนาการ (B.B.A. in Event and Leisure Marketing) หลักสูตรนานาชาติสองปริญญา ร่วมกับสถาบันชั้นนำที่สอนด้านธุรกิจและการตลาด คือ Rennes School of Business แห่งสาธารณรัฐฝรั่งเศส, หลักสูตร ศิลปบัณทิต สาขาวิชาการออกแบบสื่อสารดิจิทัล (B.F.A. in Digital Communication Design)หลักสูตรนานาชาติสองปริญญา โดยร่วมมือกับ Birmingham City University มหาวิทยาลัยชั้นนำแห่งสหราชอาณาจักร

นอกจากนี้ วิทยาลัยนานาชาติ ยังมีหลักสูตรในระดับบัญฑิตศึกษา (ปริญญาโทและปริญญาเอก) จำนวน 3 หลักสูตร ได้แก่ หลักสูตร บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการโรงแรมและการท่องเที่ยว (M.B.A. in Hotel and Tourism Management (International Double Degree Program) เป็นหลักสูตรนานาชาติสองปริญญา ที่มีความร่วมมือกับ Vatel International Business School แห่งสาธารณรัฐฝรั่งเศส, หลักสูตร บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาธุรกิจระหว่างประเทศ(M.B.A. in International Business) เป็นหลักสูตรนานาชาติสองปริญญา ที่มีความร่วมมือกับ Birmingham City University แห่งสหราชอาณาจักร และ หลักสูตร ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาธุรกิจระหว่างประเทศ (Ph.D. in International Business) ซึ่งเป็นหลักสูตรนานาชาติ ที่เน้นการสร้างสรรค์ธุรกิจระหว่างประเทศให้ยั่งยืนโดยความเข้าใจในวัฒนธรรมอันหลากหลาย

กำหนดการรับสมัคร สำหรับการศึกษาภาคต้น 1/2560 สมัครทางไปรษณีย์ ตั้งแต่ 15 พฤษภาคม - 12 กรกฎาคม2560 สมัครด้วยตัวเอง ตั้งแต่ 15 พฤษภาคม - 14 กรกฎาคม 2560 ณ วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยศิลปากร ตลิ่งชัน โทรศัพท์: 02 880 8361-3, 02 849 7522 หรือ http://www.suic.org/

หมายเหตุ สำหรับผู้ปกครองและน้องๆ ที่สนใจหลักสูตรใหม่นี้ วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยศิลปากร เตรียมจัดงานแถลงข่าวเปิดตัวหลักสูตรสองปริญญา ในวันที่ 18 พฤษภาคม 2560 ณ ห้องบอลรูม โรงแรมโซฟิเทล กรุงเทพ สุขุมวิท เวลา 13.00น.-17.00 น. ภายในงานได้จัดแนะนำหลักสูตรปัจจุบันและหลักสูตรใหม่ของวิทยาลัยนานาชาติ พร้อมวิทยากรและศิษย์เก่าที่มีชื่อเสียง โดยผู้ที่สนใจสามารถสมัครเรียนได้ภายในงาน รายละเอียดเพิ่มเติม ติดตามได้ที่http://www.suic.org/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital