ก.แรงงาน เปิดศูนย์พัฒนาองค์ความรู้ด้านความปลอดภัยต้อนรับแรงงานในวันแรงงานแห่งชาติ 60

พุธ ๐๓ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๑๔
กระทรวงแรงงาน เปิดศูนย์พัฒนาองค์ความรู้ด้านความปลอดภัยในการทำงานให้แรงงานเข้าเยี่ยมชมในวันแรงงาน มุ่งเสริมสร้างความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน

นายสุเมธ มโหสถ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กล่าวว่า เปิดเผยว่า วันแรงงานแห่งชาติ 1 พฤษภาคม 2560 ที่ผ่านมานี้ กระทรวงแรงงานได้จัดกิจกรรมเพื่อผู้ใช้แรงงานไว้มากมาย รวมไปถึงการน้อมรำลึกถึงรัชกาลที่ 9 และเทิดพระเกียรติ รัชกาลที่ 10 อีกทั้งได้เปิดศูนย์พัฒนาองค์ความรู้ความปลอดภัยในการทำงานเฉลิม พระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีในโอกาสฉลองพระชนมายุ 60 พรรษา ซึ่งตั้งอยู่ ณ อาคารศูนย์ Smart Job Center ชั้น 3 ภายในบริเวณกระทรวงแรงงาน ให้ลูกจ้าง นายจ้าง ภาคีเครือข่ายแรงงานทั้งในระบบและนอกระบบ ตลอดจนผู้สนใจเข้าเยี่ยมชมศูนย์เพื่อสอดรับนโยบายของพลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานในการพัฒนาคุณภาพชีวิตแรงงานตามยุทธศาสตร์ในการส่งเสริม พัฒนาและคุ้มครองสิทธิของลูกจ้างเพื่อให้ลูกจ้างได้รับสิทธิประโยชน์เพิ่มมากขึ้นและสอดคล้องกับมาตรฐานสากล โดยมุ่งเน้นการเสริมสร้างความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน ซึ่งมีทีมวิทยากรและเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับพร้อมรับของที่ระลึก ซึ่งในวันดังกล่าว มีเครือข่ายแรงงานในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และผู้ร่วมงานวันแรงงานแห่งชาติ เยี่ยมชมศูนย์ฯ จำนวน 124 คน

อธิบดีกสร. กล่าวต่อไปว่า ศูนย์พัฒนาองค์ความรู้ความปลอดภัยในการทำงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสฉลองพระชนมายุ 60 พรรษา จัดตั้งโดยกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กระทรวงแรงงาน เป็นสถานที่ให้ความรู้ในรูปแบบเสมือนจริง ที่มีการสื่อสารด้านความปลอดภัยและอาชีวอนามัยที่ทันสมัย สามารถสร้างความเข้าใจในเรื่องอันตรายจากทำงานและการป้องกัน รวมทั้งสร้างจิตสำนึกในการป้องกันอุบัติเหตุและโรคจากการทำงาน กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ นายจ้าง ลูกจ้าง นักเรียน นักศึกษา หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนและประชาชนทั่วไป โดยมีพิธีเปิดและเริ่มให้บริการอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่วันที่ 11 มกราคม 2560 เป็นต้นมา ศูนย์พัฒนาองค์ความรู้ความปลอดภัยในการทำงานเฉลิมพระเกียรติฯ มีสถานีเรียนรู้ด้านความปลอดภัยในการทำงานที่สามารถทดสอบและสัมผัสได้ ด้วยตนเอง จำนวนทั้งสิ้น 11 สถานี ประกอบด้วย สถานีการเรียนรู้เกี่ยวกับอุปกรณ์คุ้มครองความปลอดภัยส่วนบุคคล ป้ายและเครื่องหมายความปลอดภัย สารเคมีอันตราย สถานที่อับอากาศ การสื่อสารความเป็นอันตราย ระบบการตัดแยกอุปกรณ์และอันตรายจากไฟฟ้า อันตรายจากเครื่องจักร งานเชื่อม การยกและเครื่องย้ายสิ่งของ การทำงานบนที่สูง และการกระทำ สภาพการทำงานที่ไม่ปลอดภัย ซึ่งตั้งแต่เปิดทำการจนถึง 30 เมษายน 2560 มีผู้เข้าใช้บริการแล้ว 4,014 คน แบ่งเป็น 74 วัน, 158 รอบ ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถเข้าเยี่ยมชมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ดูรายละเอียดเพิ่มเติมทาง www.oshthai.org สอบถาม โทร ๐๒-๒๘๘๕๕๘๑

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4