ดับร้อนด้วยเมนูสมูทตี้จาก “พีชโครงการหลวง” ที่กูร์เมต์ มาร์เก็ต

พุธ ๐๓ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๑๒
สำหรับคนรักพีช ช่วงเดือนเมษายน – พฤษภาคมของทุกปี ถือเป็นช่วงเวลาแห่งความสุข เนื่องจากเป็นช่วงที่พีชจากโครงการหลวงทยอยออกผลผลิต ให้ได้ดื่มด่ำรสชาติความอร่อย ซึ่งพีชเป็นผลไม้ชนิดแรกในการเพาะปลูกของมูลนิธิโครงการหลวง ที่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ ๙ ทรงพระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ให้ทางมูลนิธิโครงการหลวงทำวิจัยพัฒนาสายพันธุ์และคัดเลือกพันธุ์ที่ดีที่สุดสำหรับประเทศไทยเพื่อปลูกเป็นพืชทดแทนฝิ่น และเพื่อช่วยให้ชาวไทยภูเขาได้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ต่อมาได้ปรับปรุงสายพันธุ์จนได้พีชที่มีทั้งรสและคุณภาพดีกว่าพันธุ์ดั้งเดิมมาก กูรเมต์ มาร์เก็ต จึงได้ร่วมกับ มูลนิธิโครงการหลวง เอาใจคนรักพีช จัดงาน "พีชโครงการหลวง" (Peach Royal Project Festival 2017) ส่งตรงพีชจากโครงการหลวงหลากหลายสายพันธุ์ให้ได้เลือกอร่อย อาทิ

• พีชพันธุ์อำพันอ่างขาง 2 ผลมีทรงกลม เปลือกมีสีแดงและเหลืองผสมกัน เนื้อมีสีเหลือง รสชาติหวานอมเปรี้ยว ฉ่ำน้ำ กลิ่นหอมหวาน

• พีชพันธุ์เจด ผลมีทรงกลม ผลค่อนข้างใหญ่ เปลือกและเนื้อมีสีเหลืองทอง เนื้อแน่นกรอบ รสชาติหวานอมเปรี้ยว กลิ่นหอมหวาน นิยมนำไปแปรรูป เช่น พีชลอยแก้ว แต่ก็สามารถรับประทานผลสดได้

• พีชพันธุ์เอริแกรนด์ ผลมีทรงกลม มีจะงอยที่ก้นผล เปลือกมีสีแดงและเหลืองผสมกัน เนื้อมี สีเหลือง รสชาติหวานอมเปรี้ยว ฉ่ำน้ำ กลิ่นหอมหวาน

• พีชพันธุ์ทรอปิค บิวตี้ ผลทรงกลม เปลือกผลเป็นสีเหลือง มีสีแดง ไม่มีจะงอย เนื้อสีเหลืองอำพัน เนื้อแน่นกรอบ ฉ่ำน้ำ ไม่เละ รสชาติหวานอมเปรี้ยว เมื่อสุกงอมรสชาติจะหวานและฉ่ำน้ำ

นอกจากนี้ ยังมีผลิตภัณฑ์แปรรูปที่รังสรรค์จากพีชภายใต้ สัญลักษณ์ "ดี อร่อย" อย่าง พีชลอยแก้ว ผลิตภัณฑ์แปรรูปจาก พีชสายพันธุ์เจด สายพันธุ์ที่มูลนิธิโครงการหลวงได้นำมาพัฒนาจนได้ผลผลิตที่มีคุณภาพ เนื้อแน่น กรอบ รสชาติหวานอมเปรี้ยว เหมาะกับการทำเป็นผลไม้ลอยแก้ว อีกทั้ง ยังสามารถนำมา รังสรรค์เป็นเมนูคลายร้อนที่ให้ความสดชื่นอย่างเมนู "พีชสมูทตี้" โดยมีวัตถุดิบ ได้แก่ พีชในน้ำเชื่อม โครงการหลวง ½ กระป๋อง, มะนาว 1 ซีก, เสาวรสสด 50 ซีซี, น้ำแข็ง 1 แก้ว และปั่นให้เข้ากันให้มีเนื้อเนียนละเอียด เพียงเท่านี้ก็ได้พีชสมูทตี้ที่มีรสชาติเปรี้ยวอมหวานหอม สดชื่น คลายร้อนรับซัมเมอร์ได้เป็นอย่างดี

โดยนักชิมชื่อดังอย่าง วีรศักดิ์ ชุณหจักร ได้กล่าวถึงความโดดเด่นพีชโครงการหลวง ว่า "จริงๆ แล้ว ดีใจมากที่ประเทศไทยของเราปลูกพีชได้คุณภาพเทียบเท่ากับพีชของต่างประเทศ โดยความโดดเด่นของพีชโครงการหลวง คือ มีเนื้อแน่น กรอบ รสชาติที่อร่อยแบบหลากหลายตามสายพันธุ์ มีทั้ง รสเปรี้ยว รสหวาน หรือรสเปรี้ยวอมหวาน หากชอบเนื้อฉ่ำน้ำสามารถรอให้ผลสุกก็ได้รสชาติหวาน ฉ่ำน้ำ โดยในด้านการปรุงอาหารพีชสามารถนำไปปรุงได้ทั้งเมนูของคาวหรือของหวาน และสามารถดัดแปลงมาทำอาหารไทยได้ เช่น นำมาใส่แกงส้ม เพราะว่าเนื้อพีชมีความกรอบสามารถนำมาใส่แทนผักก็จะได้เมนูในสไตล์ฟิวชั่นที่รสชาติอร่อยจากผลผลิตของคนไทย หรือจะนำมาทำเป็นสมูทตี้ก็ช่วยเพิ่มความสดชื่น คลายร้อนในฤดูร้อนนี้ได้เป็นอย่างดี"

ด้าน อวิกา แจ้งเจนกิจ เซเลบริตี้เจ้าของบริษัทไวน์ชื่อดังของไทย ได้กล่าวถึงพีชสมูทตี้โครงการหลวงว่า "หลังจากได้ชิมพีชสมูทตี้โดยทำจากพีชโครงการหลวง ต้องบอกว่ารสชาติอร่อยมาก มีรสชาติเปรี้ยวอมหวาน กลิ่นหอม ทานแล้วสดชื่นมาก นอกจากนี้ ลูกพีชเองก็มีคุณประโยชน์ที่ดีต่อสุขภาพมาก เหมาะกับคนทุกเพศ ทุกวัย โดยเฉพาะผิวของลูกพีชด้านในมีคุณสมบัติเป็น แอสทริงเจนท์ช่วยกระชับกล้ามเนื้อของใบหน้า โดยใช้คลึงนวดเบาๆ บนใบหน้าจะช่วยป้องกันการหย่อนคล้อยของกล้ามเนื้อ พร้อมช่วยบำรุงผิวให้ผิวขาวเนียน ชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้านด้วย ชอบมากค่ะ"

สาวกพีชเลิฟเวอร์สามารถร่วมเติมเต็มความอร่อย สดชื่น พร้อมรับคุณประโยชน์ให้สุขภาพดี ผิวสวย สดใสจากภายใน รับซัมเมอร์ ได้ในงาน "พีชโครงการหลวง" (Peach Royal Project Festival 2017) ตั้งแต่วันที่ 27 เมษายน – 31 พฤษภาคม 2560 ที่ กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ โฮม เฟรช มาร์ท ทุกสาขา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้