“กิรเดช” จับคู่ “ธงชัย” สวมเสื้อลายกราฟฟิกธงชาติ ดวลแมตช์เพลย์ “กอล์ฟซิกเซส” ที่อังกฤษ

ศุกร์ ๐๕ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๑๕
"โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ จับคู่ "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี สวมเสื้อลายกราฟฟิกธงชาติไทย ลงสู้ศึก ยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการ "กอล์ฟซิกเซส" การแข่งขันแมตช์เพลย์ประเภททีม 2 คน รูปแบบใหม่ ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรก ชิงเงินรางวัล 1 ล้านยูโร ณ สนามเซนทูเรียน คลับ เซนต์ อัลบานส์ ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 6-7 พฤษภาคมนี้

ยูโรเปี้ยน ทัวร์ เปิดศึกดวลวงสวิงประเภททีมแมตช์เพลย์รูปแบบใหม่เป็นครั้งแรกในชื่อรายการ กอล์ฟซิกเซส (GolfSixes) โดยมีนักกอล์ฟชั้นนำตัวแทนประเทศลงแข่งขัน 16 ทีม ทีมละ 2 คน รวม 32 คน ได้แก่ ออสเตรเลีย, เบลเยียม, เดนมาร์ก, ฝรั่งเศส, อินเดีย, อิตาลี, โปรตุเกส, สกอตแลนด์, แอฟริกาใต้, สเปน, สวีเดน, เนเธอร์แลนด์, สหรัฐอเมริกา, เวลส์, อังกฤษ และประเทศไทย แข่งขัน 2 วัน ระหว่างวันที่ 6-7พฤษภาคมนี้ ที่สนามเซนทูเรียน คลับ เซนต์ อัลบานส์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

โดยโปรอาร์ม-กิรเดช อภิบาลรัตน์ มือ 91 ของโลก จะสวมเสื้อฟีนิกซ์ เอกเซล ลายกราฟฟิกธงชาติไทย คู่กับ ธงชัย ใจดี สวิงมือ 69 โลก ลงสู้ศึกแมตช์เพลย์รูปแบบกรีนซัมส์เป็นครั้งแรก เช่นเดียวกับสองโปรจอมเก๋าตัวแทนทีมชาติออสเตรเลียอย่าง สกอตต์ เฮนด์ โปรมือ 83 ของโลก และแซม บราเซล มือ 130 โลก จะสวมเสื้อฟีนิกซ์ เอกซ์เซล ลายกราฟฟิกธงชาติออสเตรเลีย ลงแข่งขันในรายการนี้ ที่มีเงินรางวัลให้ช่วงชิงถึง 1ล้านยูโร

รูปแบบการแข่งขัน วันแรก (เสาร์ที่ 6 พ.ค.) เป็นรอบแบ่งกลุ่ม โดยจะแบ่งเป็น 4 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม และจะคัด 2 ทีมที่มีผลงานดีสุดเข้ารอบน็อกเอาท์ แข่งแบบกรีนซัมส์ แมตช์ละ 6 หลุม นับสกอร์เป็นหลุมๆ ละ 1 แต้ม ทีมชนะแต่ละแมตช์ได้ 3 คะแนน เสมอได้ 1 แพ้ไม่ได้คะแนน ส่วนวันที่สอง (อาทิตย์ที่ 7 พ.ค.) จะแข่งแบบแพ้ตกรอบ เริ่มตั้งแต่รอบก่อนรองชนะเลิศไปจนถึงรอบชิงแชมป์ และมีเพลย์ออฟเพื่อชิงอันดับ 3 นอกจากนี้ศึก กอล์ฟซิกเซส ยังมีความพิเศษด้วยการจัดให้มีความบันเทิงควบคู่ไปกับการแข่งขัน อาทิ แสงและเสียงผ่านดนตรีหรือเทคนิคต่างๆ ในช่วงแข่งขันอีกด้วย

ทั้งนี้ทีมไทยอยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ สเปน, เบลเยียม และสกอตแลนด์ โดยโปรอาร์ม เผยถึงความพร้อมในการดวลแมตช์เพลย์ครั้งนี้ว่า "ผมรู้สึกภูมิใจทุกครั้งที่ได้ลงแข่งขันในนามประเทศไทย ผมว่าคู่ของผมกับโปรธงชัยถือว่าเป็นทีมที่แข็งแกร่งทีมหนึ่ง เพราะโปรธงชัยมีเกมที่แน่นอน ส่วนผมมีเกมที่บุกและทำสกอร์ได้ ซึ่งตัวผมเองค่อนข้างถนัดในการเล่นแมตช์เพลย์ ยิ่งรายการกอล์ฟซิกเซสมีรูปแบบการแข่งขันที่แปลกใหม่ มีการสอดแทรกความบันเทิง ทำให้เราได้ผ่อนคลายขณะแข่งขัน ได้เล่นกอล์ฟสนุก ตามสไตล์ของผมเป็นคนสนุกสนานอยู่แล้ว และได้สวมเสื้อลายธงชาติไทยที่มีลวดลายและสีสันกับแบรนด์ที่ผลิตในเมืองไทยลงแข่งขัน ผมจะตั้งใจเล่นเต็มที่และหวังว่าจะทำผลงานได้ดี"

สำหรับเสื้อกอล์ฟลายกราฟฟิกธงชาติไทยและออสเตรเลียของ ฟินิกซ์ เอกซ์เซล ตัดเย็บด้วยผ้าอย่างดี เนื้อผ้าบางเบา มีคุณสมบัติพิเศษระบายความร้อน และความอับชื้น และยังมีการยืดหยุ่นอย่างดีเยี่ยม ไม่ติดขัดขณะเล่นกอล์ฟ และให้ความสบายสูงสุด

มร.ไมเคิล มอยร์ กรรมการผู้จัดการ ฟีนิกซ์ เอกซ์เซล เปิดเผยว่า "การที่มีนักกอล์ฟในนามทีมชาติถึง 2 ทีม สวมใส่เสื้อของฟินิกซ์ เอกซ์เซล ลงแข่งขันรายการกอล์ฟซิกเซสที่ประเทศอังกฤษเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก เราเชื่อมั่นว่านักกอล์ฟทีมไทยและทีมออสเตรเลียจะลงแข่งขันอย่างงามสง่าด้วยเสื้อที่ออกแบบพิเศษเป็นลายกราฟฟิกธงชาติ และที่พิเศษยิ่งกว่านั้น การที่แบรนด์ของเรามีนักกอล์ฟทีมออสเตรเลียทั้ง 2 คนเข้าร่วมการแข่งขันอย่าง สกอตต์ เฮนด์ และแซม บราเซล รวมถึง กิรเดช อภิบาลรัตน์ ในนามทีมไทย ทุกคนต่างก็เป็นแบรนด์ แอมบาสเดอร์ของ ฟินิกซ์ เอกซ์เซล ทั้งสิ้น การที่นักกีฬาของเราเข้าแข่งขันในรายการกอล์ฟระดับโลกเช่นนี้ จะช่วยเสริมสร้างชื่อเสียงของฟินิกซ์ เอกซ์เซล ในยูโรเปี้ยนทัวร์ได้เป็นอย่างดี และนับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ โปรธงชัย ใจดี นักกอล์ฟขวัญใจชาวไทย ตกลงที่จะสวมเสื้อลายกราฟฟิกธงชาติไทยนี้ลงแข่งขันร่วมกับกิรเดช ด้วยเช่นกัน"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ