กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์พร้อมเปิดรับข้อเสนอโครงการหรือกิจกรรมเพื่อขอรับทุนสนับสนุนรอบแรกวงเงินประมาณ100ล้านบาท

จันทร์ ๐๘ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๓๔
กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ จัดตั้งขึ้นตามพระราชบัญญัติกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ พ.ศ. 2558 ซึ่งประกาศในราชกิจจานุเบกษาในวันที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2558 มีฐานะเป็นนิติบุคคล เป็นหน่วยงานของรัฐที่ไม่เป็นส่วนราชการ หรือรัฐวิสาหกิจ โดยขณะนี้ทางกองทุน ได้ประกาศเปิดรับข้อเสนอโครงการหรือกิจกรรม เพื่อขอรับทุนสนับสนุนรอบแรกในวงเงินประมาณ 100 ล้านบาท ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถส่งโครงการนำเสนอ ได้ตั้งแต่ 1-31 พฤษภาคมนี้

นายวสันต์ ภัยหลีกลี้ ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เปิดเผยว่า ตามที่กองทุนมีแผนยุทธศาสตร์หลักในการขับเคลื่อนองค์กร ได้แก่ การพัฒนาองค์ความรู้และการสร้างนวัตกรรมด้านสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ สร้างระบบและความเข้มแข็งขององค์กรให้เป็นที่รู้จักและยอมรับในสังคม สร้างความเข้มแข็งให้เด็กเยาวชนและครอบครัวในทุกภูมิภาคของประเทศ มีทักษะในการรู้เท่าทันสื่อและเป็นแนวร่วมเฝ้าระวังสื่อที่ไม่ปลอดภัย และไม่สร้างสรรค์ รวมทั้งส่งเสริมการกำกับดูแลกันเองตามหลักจริยธรรมวิชาชีพ

ขณะนี้ กองทุนได้ประกาศเปิดรับข้อเสนอโครงการหรือกิจกรรมเพื่อขอรับทุนสนับสนุนรอบแรก ให้แก่ผู้ที่สนใจซึ่งมีวงเงินสนับสนุนในรอบแรกนี้อยู่ที่ประมาณ 100 ล้านบาท ทั้งนี้เพราะได้เล็งเห็นแล้วว่าในปัจจุบันนี้ สื่อสำหรับเด็กและเยาวชน ที่มีความเหมาะสมนั้น มีอยู่จำนวนน้อยมาก เมื่อเทียบกับพฤติกรรมของเด็กและเยาวชนที่ใช้ชีวิตอยู่กับสื่อสังคมออนไลน์เป็นส่วนใหญ่ ทางกองทุนฯ จึงได้ดำเนินการตามแผนยุทธศาสตร์ เพื่อที่จะส่งเสริมการศึกษาวิจัย อบรม พัฒนาองค์ความรู้และการสร้างนวัตกรรมด้านสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ที่ทุกคนสามารถเข้าถึงและใช้ประโยชน์ได้อย่างทั่วถึง

สำหรับในงบประมาณรอบแรกที่ 100 ล้านบาทนั้น เปิดกว้างให้กับบุคคลที่มีอายุ 20 ปีขึ้นไป ไม่จำกัดว่าเป็นบุคคลธรรมดา หรือนิติบุคคล โดยผู้ที่ส่งข้อเสนอมาขอรับทุน อาจเสนอผลิตสื่อที่ปลอดภัยและสร้างสรรค์เหมาะสมกับเยาวชน หรือส่งเสริมทักษะการรู้เท่าทันสื่อ หรือโครงการอื่น ๆ ที่ตอบโจทย์วัตถุประสงค์ของกองทุนก็ได้

เราไม่ได้จำกัดกรอบงบประมาณในการนำเสนอ แต่ผู้ขอรับการสนับสนุนจะต้องแสดงรายละเอียดอย่างครบถ้วน และถูกต้องเหมาะสม รวมไปถึงผลลัพธ์ที่คาดว่าจะได้รับ โดยกำหนดระยะเวลาการดำเนินงานไม่เกิน 1 ปี ระยะเวลาในการอนุมัติประมาณ 2-3 เดือน

สำหรับการเปิดรับข้อเสนอของโครงการ อยู่ในงบประมาณที่แจ้งไว้คือ 100 ล้านบาท จะเป็นงบประมาณสำหรับรอบแรก ซึ่งหลังจากครบกำหนดในระยะเวลาที่มีโครงการเข้ามานำเสนอ เราก็คงต้องประเมินถึงผลตอบรับในครั้งนี้ เพื่อนำมาพัฒนาในครั้งต่อไปให้ดียิ่งขึ้นไปอีก ซึ่งเราเชื่อแน่ว่าโครงการนี้จะสามารถ ผลักดันและสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนที่มีความตั้งใจ และมีความฝันในการที่จะสร้างสรรค์สื่อดี ๆ ให้กับสังคม สำหรับผู้สนใจ สามารถส่งผลงานได้ตั้งแต่ 1-31 พฤษภาคม 2560 รายละเอียดเพิ่มเติม www.mediafund.or.th และhttps://www.facebook.com/THMediaFund/ โทร. 02-422-8175-7 ในวันและเวลาราชการ การยื่นข้อเสนอนั้น ส่งได้ 3 ช่องทาง คือ ส่งทางอีเมล : [email protected] ทางไปรษณีย์ หรือนำผลงานมายื่นด้วยตนเองที่ สำนักงานกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ชั้น 2 กระทรวงวัฒนธรรม ถนนบรมราชชนนี" นายวสันต์กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4