ไอคอนสยาม ร่วมสานพลังประชารัฐเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก สนับสนุนโอทอปคุณภาพเยี่ยม ในเขตคลองสาน ธนบุรี และบางกอกน้อย ในงาน ตลาดนัดสินค้าชุมชน “Thailand’s Best Local Product” ณ ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม

จันทร์ ๐๘ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๓๔
โครงการ "ไอคอนสยาม" ร่วมกับกรมพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย คัดเลือกสุดยอดผลิตภัณฑ์โอทอป ในเขตคลองสาน ธนบุรี และบางกอกน้อย มาจัดแสดงและจำหน่าย ในงาน "Thailand's Best Local Product สุดยอดสินค้า หลากหลายทั่วไทย หาได้ที่เดียว" สร้างโอกาสให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการสินค้าชุมชน มีช่องทางในการจำหน่ายและสร้างรายได้เพิ่มขึ้น เป็นการเชื่อมโยงการตลาดจากผู้ผลิตสู่ผู้บริโภคโดยตรง และเกิดการขยายตัวของเศรษฐกิจฐานรากตามนโยบายรัฐบาล ตั้งแต่วันนี้ ถึง 24 กรกฎาคม ศกนี้ ณ ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม

งาน "Thailand Best Local Product สุดยอดสินค้า หลากหลายทั่วไทย หาได้ในที่เดียว" ในครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นระยะเวลา 3 เดือน ระหว่างวันที่ 4 พฤษภาคม - 24 กรกฎาคม 2560 โดยแต่ละเดือน จะมีธีมงานที่แตกต่างกันและหมุนเวียนสินค้ามาจำหน่าย โดยระหว่างวันที่ 4 - 27 พฤษภาคม ธีมงานคือ Forward Greater Innovation นำเสนอผลิตภัณฑ์แปรรูปที่มีนวัตกรรม อาทิ เครื่องจักสาน ผ้า อาหารไทย, ช่วงที่ 2 ระหว่างวันที่ 1 – 24 มิถุนายน ธีมงานคือ Healthy Nature นำเสนอผลิตภัณฑ์เกษตรปลอดภัย อาทิ ข้าวไทย ผัก ผลไม้ และช่วงที่ 3 ระหว่างวันที่ วันที่ 1 – 24 กรกฎาคม ธีมงานคือ Local Tourism เสนอผลิตภัณฑ์จากหมู่บ้านท่องเที่ยวโดยชุมชน

สำหรับบูทจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าของไอคอนสยาม จะมีสุดยอดผลิตภัณฑ์โอทอป ในเขตคลองสาน ธนบุรี และบางกอกน้อย มาจัดแสดงและจำหน่ายหมุนเวียนไปตลอดระยะเวลาการจัดงาน ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ผ้าฝ้ายทอมือ จากร้าน "ป้านางผ้าฝ้าย" เป็นสินค้าที่มีคุณภาพและได้รับรางวัลระดับ 5 ดาว ผ้าฝ้ายธรรมชาติ 100% นำมาปั่นและย้อมด้วยสีธรรมชาติตามกรรมวิธีโบราณ สูตรเฉพาะสีไม่ตก ทอด้วยกี่โบราณโดยใช้เส้นพุ่งและเส้นยืนด้วยเส้นฝ้ายธรรมชาติ ทำให้ไม่ระคายเคืองผิว อีกทั้งยังระบายอากาศได้ดี ทนทาน ดูแลรักษาได้ง่าย, ผลิตภัณฑ์ผ้าปักเลื่อม จากร้าน "รักษ์เลื่อมทอง" เป็นสินค้าที่มีคุณภาพและได้รับรางวัลระดับ 3 ดาว ถือเป็นการสร้างสรรค์ชิ้นงานด้วยการปักเลื่อมและการทำผ้าปะติด เพื่อให้ชิ้นงานมีความเด่น สวยงาม สะดุดตา มีความเป็นเอกลักษณ์ แตกต่างไม่ซ้ำแบบใคร, ผลิตภัณฑ์แก้วโป่งข่าม จากร้าน "อำนาจแก้วโป่งข่าม" ได้รับรางวัลระดับ 4 ดาว แก้วโป่งข่าม ถือเป็นอัญมณีล้ำค่าแห่งล้านนา เป็นอัญมณีประเภทควอซต์ (Quartz) ธรรมชาติ ที่ใช้เป็นเครื่องรางนำโชค ปกป้องรักษาคุ้มภัย ส่งเสริมให้ผู้ครอบครองอยู่ร่มเย็นเป็นสุข, เมล่อน เกรด A ปลอดสารเคมี จากร้าน "A-nanta" ทุกขั้นตอนการปลูกโดยปลอดสารเคมี มีการควบคุมการปลูกในโรงปิด และการดูแลคัดเลือกสายพันธุ์ที่ดี เหมาะแก่อากาศและสภาพดิน เป็นผลผลิตในครัวเรือน คัดสรรอย่างดีมีคุณภาพ, ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากข้าวไทย จากร้าน "ทิพ" โดยข้าวที่นำมาเป็นวัตถุดิบผ่านกระบวนการเพาะปลูกแบบปลอดการใช้สารเคมีในการกำจัดศัตรูพืช ทางร้านนำข้าวไทยมาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ เป็นต้น

ขอเชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมงาน "Thailand's Best Local Product สุดยอดสินค้า หลากหลายทั่วไทย หาได้ที่เดียว" พร้อมอุดหนุนผลิตภัณฑ์โอทอปคุณภาพ ในเขตคลองสาน ธนบุรี และบางกอกน้อย จากผู้ประกอบการในราคาย่อมเยาว์ ตั้งแต่วันนี้ ถึง 24 กรกฎาคม ศกนี้ ณ ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้