เล็งเปิดศูนย์เรียนรู้ความปลอดภัยฯ ในนิคมอุตสาหกรรม

จันทร์ ๐๘ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๓๓
กระทรวงแรงงาน โดย กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ประสานความร่วมมือการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เล็งเปิดศูนย์พัฒนาองค์ความรู้ด้านความปลอดภัยฯในนิคมอุตสาหกรรม หวังเป็นแหล่งเรียนรู้เรื่องอันตรายจากการทำงานและการป้องกันให้กับนายจ้าง ลูกจ้างและชุมชนใกล้เคียง

นายสุเมธ มโหสถ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน(กสร.) เปิดเผยว่า กสร.ได้ประสานความร่วมมือกับการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยในการขับเคลื่อนการจัดตั้งศูนย์พัฒนาองค์ความรู้ด้านความปลอดภัยฯ ในนิคมอุตสาหกรรม เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ด้านความปลอดภัยในการทำงานให้แก่ นายจ้าง ลูกจ้าง เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานในนิคมอุตสาหกรรมตลอดจน นักเรียน นักศึกษา และผู้สนใจในชุมชนใกล้เคียง ทั้งนี้ศูนย์พัฒนาองค์ความรู้ด้านความปลอดภัยฯที่จะตั้งขึ้นในนิคมอุตสาหกรรมมจะมีรูปแบบนิทรรศการเสมือนจริง โดยมีศูนย์พัฒนาองค์ความรู้ความปลอดภัยในการทำงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ซึ่งตั้งอยู่ที่กระทรวงแรงงาน เป็นต้นแบบ

อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กล่าวถึงความคืบหน้าในการดำเนินการว่า ได้รับความร่วมมือจากการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยอย่างดียิ่ง ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการดำเนินการในเรื่องของสถานที่ รูปแบบเนื้อหาของนิทรรศการที่จะจัดแสดงเพื่อให้ศูนย์การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยที่จัดตั้งขึ้นสอดคล้องกับรูปแบบของอุตสาหกรรมในพื้นที่ให้มากที่สุดเพื่อให้เกิดประโยชน์อย่างแท้จริงแก่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และเชื่อว่าเมื่อดำเนินการแล้วเสร็จศูนย์พัฒนาองค์ความรู้ด้านความปลอดภัยฯ จะเป็นแหล่งเรียนรู้ที่ช่วยสร้างจิตสำนึกให้ผู้เกี่ยวข้องได้ตระหนักถึงความสำคัญในการป้องกันอันตรายจากการทำงานและร่วมกันสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยในเกิดขึ้นในสังคมต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?