สุดยอด15 เยาวชนเข้าแคมป์เก็บตัวที่ลำปาง เตรียมชิงถ้วยยูธคัพ เวิล์ดไฟนอล 2017 ที่เยอรมนี

จันทร์ ๐๘ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๒๙
ในที่สุดการแข่งขัน FC BAYERN YOUTH CUP THAILAND 2017 ที่จัดขึ้นโดยบริษัท สปอร์ต ไทย-บาวาเรีย จำกัด ร่วมกับกลุ่มวังขนาย ในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในประเทศไทย เพื่อค้นหาเด็กไทยที่มีความ สามารถในกีฬาฟุตบอล ไปร่วมสู้ศึกการแข่งขัน FC BAYERN WORLD FINAL YOUTH CUP 2017 ที่ประเทศเยอรมนีในเดือนพฤษภาคม 2560 ก็เดินทางมาถึงโค้งสุดท้าย โดยมีเยาวชนไทยที่ผ่านการคัดเลือกจำนวน 15 คน ได้แก่ 1.ชิษณุพงษ์ โชติ, 2.วัชระ จันทร์ทัย, 3.นิพิฐพนธ์ แสงสุข, 4.คริสมาส คุณไชยวงษ์, 5.ต้นตุลา อิทธิโชติกร, 6.โพธิวัฒน์ อุทัยพจน์ 7.พิสิฐพงศ์ อบอุ่น, 8.ธีรเทพ สอนอ้น, 9.ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท, 10.พีรภัทร์ ผาสุก, 11.ธนกร โพนทองถิ่น, 12.กัณตภณ คีรีแลง, 13.ศิริวิทย์ นิปุณภัทร์, 14.วงศธร สุภาษิต และ 15.ฐิติกิตต์ เสมอใจ โดยหลังจากนี้เยาวชนทั้งหมดจะต้องเดินทางไปเก็บตัวที่แค้มป์ในจังหวัดลำปาง ในระหว่างวันที่ 2-7 พฤษภาคม 2560 เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม ก่อนคัดเลือกให้เหลือเพียง 10 คนที่จะได้เดินทางไปแข่งขันที่เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี ร่วมกับเยาวชนจากอีก 6 ประเทศคือสหรัฐอเมริกา, ออสเตรีย, ญี่ปุ่น, จีน, เยอรมนี และอินเดีย ซึ่งการแข่งขันได้จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 13-22 พฤษภาคม 2560 ที่กำลังจะมาถึงนี้

นายศวัสกร วิบุญวิริยะวงศ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท สปอร์ต ไทย-บาวาเรีย จำกัด ได้กล่าวว่า "การแข่งขัน FC BAYERN YOUTH CUP THAILAND 2017 จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมและให้โอกาสเยาวชนไทยที่มีใจรักกีฬาฟุตบอลได้เรียนรู้ ฝึกฝน และเพิ่มพูนทักษะกีฬาฟุตบอล กับทีมโค้ชมืออาชีพจากประเทศเยอรมนี เป็นการร่วมมือกันพัฒนาและสร้างนักกีฬาฟุตบอลชาวไทย ไปสู่การแข่งขันฟุตบอลระดับโลก โดยได้คัดเลือกเยาวชนที่เข้ารอบจากภูมิภาคต่างๆ จำนวน 123 คน ให้เหลือ 15 คน ก่อนจะได้คัดเลือก 10 คนสุดท้าย เพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งฟุตบอลในรายการ FC Bayern World Final Youth Cup 2017 ที่อลิอันซ์ อารีน่า เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี ในเดือนพฤษภาคม 2560 ร่วมกับเยาวชนจากอีก 6 ประเทศ คือ สหรัฐอเมริกา ออสเตรีย ญี่ปุ่น จีน เยอรมนี และอินเดีย สำหรับการแข่งขัน FC BAYERN YOUTH CUP THAILAND 2017 ที่ผ่านมานี้ ผมอยากให้เยาวชนทุกคนได้รับรู้และตระหนักถึงคุณค่าของตนเอง ผลการแข่งขันไม่ว่าจะได้การผ่านเข้ารอบหรือไม่ จะไม่ใช่คำตอบของความสำเร็จในวันนี้ แต่เมื่อน้องๆ ได้ตัดสินใจเข้าร่วมการคัดเลือก นั่นต่างหากที่ถือว่าเป็นความสำเร็จก้าวแรกในการชนะใจและตระหนักถึงคุณค่าของตนเอง และเหนือสิ่งอื่นใดในการแข่งขัน คือเรื่องความสนุกและความสุขที่ได้ลงเล่นในสนาม นั่นคือสิ่งสำคัญที่ผมอยากจะฝากไว้ครับ"

นายพิสิฐพงศ์ อบสุข ปัจจุบันเรียนอยู่ชั้น ม.4 โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน กรุงเทพ หนึ่งในเยาวชน 15 คน ที่ผ่านการคัดเลือกบอกว่า "ผมทราบข่าวการแข่งขัน FC BAYERN YOUTH CUP THAILAND 2017 จากเพื่อนๆ ที่ผ่านการคัดเลือกไปประเทศเยอรมนีในปีที่ผ่านมา จึงเกิดความสนใจและอยากได้รับประสบการณ์จากทีมฟุตบอลในระดับโลกบ้าง จึงได้มาสมัครเพื่อเข้าร่วมคัดเลือก จนสุดท้ายผมก็สามารถเข้ารอบ 15 คนมาได้ เคล็ดลับการเล่นฟุตบอลของผมก็คือ เรื่องระเบียบวินัย ตั้งใจฝึกซ้อม และต้องแก้ไขในข้อผิดพลาดการเล่นฟุตบอลของเรา บางครั้งผมก็จะหาเทปการเล่นของนักฟุตบอลจากต่างประเทศทางยูทูป (You Tube) หรือจากในอินเตอร์เนตมาเปิดดู โดยทีมฟุตบอลในดวงใจของผมคือบาร์เซโลน่า (Barcelona) ส่วนนักฟุตบอลที่ชื่นชอบก็คือลิโอเนล เมสซี (Lionel Messi) เพราะเขาเป็นนักฟุตบอลตัวเล็กและถนัดเตะฟุตบอลด้วยเท้าซ้ายเหมือนกับผม ที่โรงเรียนผมก็เล่นฟุตบอลอยู่เป็นประจำ นอกจากนี้ที่โรงเรียนก็ยังมีการแข่งขันต่างๆ ที่ทำให้ผมสนใจและฝึกซ้อมอย่างสม่ำเสมอ อาทิ การแข่งขันจตุรมิตร ซึ่งเป็นการแข่งขันฟุตบอลประเพณีระดับมัธยมศึกษาระหว่าง 4 โรงเรียน คือโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย โรงเรียนเทพศิรินทร์ โรงเรียนอัสสัมชัญ และโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ครับ"

นายพีรภัทร์ ผาสุก ปัจจุบันเรียนอยู่ชั้น ม.5 โรงเรียนท่าข้ามพิทยาคม จ.ชลบุรี บอกว่า "ผมชอบเล่นฟุตบอลมากครับ กับทีมที่โรงเรียนผมได้เล่นในตำแหน่งกองกลาง สำหรับโครงการฯ คัดเลือกเยาวชนไปแข่งที่เยอรมนีนั้น ผมได้มาสมัครเป็นปีที่สอง ซึ่งในปีแรก (2016) นั้นผมไม่ผ่านการคัดเลือกจึงได้กลับไปฝึกซ้อมมาใหม่ สุดท้ายในปีนี้ผมจึงได้ผ่านเข้ารอบ 15 คนสุดท้าย เคล็ดลับวิธีการฝึกซ้อมของผมคือต้องตั้งใจซ้อม และมีความมุ่งมั่น ผมฝึกซ้อมเล่นฟุตบอลในช่วงเย็น หลังเลิกเรียน วันละ 2-3 ชั่วโมงทุกวัน ถ้าผมได้ผ่านเข้าร่วมการแข่งขันที่ประเทศเยอรมนีผมก็คาดว่าจะได้รับประสบการณ์ รวมถึงทักษะการเล่นฟุตบอลที่ดี และพาทีมได้รับชัยชนะจากการแข่งขัน สำหรับนักฟุตบอลที่ผมชอบคืออิสโก้ (Isco) กองกลางตัวรุก ของทีมเรอัล มาดริด (Real Madrid) เพราะเขามีความสามารถเฉพาะตัว และใช้สมองในการเล่นฟุตบอล ผมขอฝากข้อคิดไปยังน้องๆ ที่สนใจมาสมัครคัดเลือก FC BAYERN YOUTH CUP ในปีต่อไปว่าจะต้องฝึกซ้อมให้เยอะ และมีระเบียบวินัยให้มาก แล้วก็จะประสบความ สำเร็จ ครับ"

ทางด้าน นายเดนนิส อามาโต้ (Dennis Amato) Head of Academic บริษัท สปอร์ต ไทย-บาวาเรีย จำกัด กล่าวว่า "สิ่งที่ผมได้เห็นในการคัดตัวรอบ Final Nation ของการแข่งขัน FC BAYERN YOUTH CUP THAILAND 2017 ก็คือผมรู้สึกพอใจมากกับการเลือกผู้เล่นของเรา โดยภาพรวมแล้วเราได้ผู้เล่นแต่ละคนที่มีความสามารถและมีศักยภาพมาก ผมคิดว่าไม่ว่าใครก็ตามที่ถูกคัดเลือกไปเยอรมนีในปีนี้ จะต้องเป็นทีมที่ดีมากสำหรับการแข่งขันในปีนี้ ส่วนการเก็บตัวที่แค้มป์ใน จ.ลำปางนั้น ก็มีความสำคัญอย่างมาก เพราะจะเป็นการเอาผู้เล่นทั้ง 15 คน ที่ไม่เคยรู้จักและเล่นฟุตบอลด้วยกันมาก่อนมาอยู่ร่วมกัน จึงต้องมีการสร้างความเชื่อมั่นในทีมระหว่างผู้เล่นด้วยกัน ก่อนที่เข้าสู่การแข่งขันใดๆ พวกเขาต้องเชื่อใจเพื่อนร่วมทีมก่อน ซึ่งนอกเหนือจากนี้ก็จะมีการเพิ่มเทคนิคการเล่น ฟุตบอล รวมถึงแทคติกการวางแผนในยุทธวิธีต่างๆ เพื่อการเตรียมพร้อม เพิ่มศักยภาพของทีมให้ดีขึ้นด้วยครับ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ