มูลนิธิอาเซียน ร่วมมือกับ เอสเอพี จัดการแข่งขันด้าน data analytics ระดับอาเซียน “ASEAN Data Science Explorers” กระตุ้นเยาวชนอาเซียน สร้างความตระหนัก และเห็นคุณค่าของประชาคมอาเซียน สู่อนาคตอย่างยั่งยืน

จันทร์ ๐๘ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๒๓
เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการครบรอบ 50 ปี อย่างยิ่งใหญ่ของ สมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Association of South East Asian Nations) หรือ อาเซียน (ASEAN) มูลนิธิอาเซียน (ASEAN Foundation) จึงได้ร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจจำนวนมาก เพื่อริเริ่มโครงการใหม่ๆ ซึ่งมีจุดประสงค์หลักในการสร้างความหมายด้านอัตลักษณ์ของประชาคมอาเซียน เริ่มต้นด้วยโครงการ "ASEAN Data Science Explorers" (ASEAN DSE) การแข่งขันระดับภูมิภาค ซึ่งจัดขึ้นร่วมกันกับเอสเอพี ผู้นำในด้านซอฟแวร์ระบบการจัดการองค์กร

ASEAN DSE คือการแข่งขันด้าน data analytics ซึ่งมีจุดมุ่งหมายในการเพิ่มความตระหนักและเห็นคุณค่าของประชาคมอาเซียน ในหมู่เยาวชนอาเซียนกันเอง โดยการแข่งขันดังกล่าว มุ่งเจาะกลุ่มไปที่นักศึกษาระดับอุดมศึกษาในประเทศสมาชิกอาเซียนทั้งหมด 10 ประเทศ ภายใต้แนวคิด "เยาวชนในวันนี้ คือโลกแห่งอนาคต" การแข่งขันดังกล่าว จะเป็นการเปิดโอกาสให้เยาวชนอาเซียนทุกคนได้มีบทบาทสำคัญในการร่วมช่วยแก้ปัญหาด้านสังคมต่างๆที่ภูมิภาคกำลังเผชิญอยู่ในปัจจุบัน และช่วยสร้างการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวกเพื่ออนาคตที่ดียิ่งขึ้น

โดยการใช้ SAP BusinessObjects Cloud เป็นเครื่องมือหลัก จะช่วยให้การแข่งขันดังกล่าวสนับสนุนผู้เข้าแข่งขันในการส่งมอบข้อมูลเชิงลึกซึ่งขับเคลื่อนโดยดาต้า โดยข้อมูลเหล่านี้จะชี้ให้เห็นถึงปัญหาหลักที่กำลังเกิดขึ้นในประชาคมอาเซียน ซึ่งล้วนอยู่ภายใต้ 6 เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ (United Nation Sustainable Development Goals) ได้แก่ (1) การมีสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี (2) การศึกษาที่เท่าเทียม (3) ความเท่าเทียมทางเพศ (4) การจัดการน้ำและสุขาภิบาล (5) การจ้างงานที่มีคุณค่าและการเติบโตทางเศรษฐกิจ และ (6) เมืองและถิ่นฐานมนุษย์อย่างยั่งยืน ทั้งนี้ การแข่งขันดังกล่าวยังสอดคล้องไปกับ วิสัยทัศน์การจัดตั้งประชาคมสังคมและวัฒนธรรมอาเซียน ค.ศ. 2025 (ASEAN Socio-Cultural Community Blueprint 2025) ซึ่งมีจุดมุ่งหมายหลักการสร้างสังคมประชาคมอาเซียนที่สนับสนุนการมีส่วนร่วมและเป็นประโยชน์ต่อประชาชนอย่างครอบคลุม ยั่งยืน และหลากหลาย

การแข่งขัน ASEAN DSE จะถูกจัดขึ้นในประเทศสมาชิกอาเซียนทั้งหมด 10 ประเทศ ในเดือนตุลาคม 2560 โดยผู้ชนะจากแต่ละประเทศ จะได้เข้าร่วมแข่งขันบนเวทีชิงชนะเลิศระดับภูมิภาค ที่เมืองจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ในเดือนพฤศจิกายน 2560 มูลนิธิอาเซียน และ เอสเอพี ขอเชิญชวนนักศึกษาระดับอุดมศึกษาในประเทศสมาชิกอาเซียนทั้งหมด 10 ประเทศ เข้าร่วมการแข่งขันดังกล่าว และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการปฏิรูปสังคมในกลุ่มประชาคมอาเซียน ผู้ที่สนใจหรือต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแข่งขัน สามารถเข้าไปเยี่ยมชมและลงทะเบียนออนไลน์ได้ที่เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ ASEAN DSE: http://www.aseandse.org เปิดรับลงทะเบียนตั้งแต่วันนี้ – 16 มิถุนายน 2560

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้