“นีโอ” จับมือ “ททท.-เอกชน” จัดมหกรรมแข่งขันจักรยานทางไกล ครั้งที่ 3 “Bangkok Bike Thailand Challenge 2017 in Cha-am” ชิงถ้วยพระราชทาน “สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ” ชูไฮไลท์ปั่นผ่านเส้นทางพระราชดำริ “

อังคาร ๐๙ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๔๗
"นีโอ" จับมือ "ททท.-เอกชน" จัดมหกรรมแข่งขันจักรยานทางไกล ครั้งที่ 3"Bangkok Bike Thailand Challenge 2017 in Cha-am" ชิงถ้วยพระราชทาน "สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ" ชูไฮไลท์ปั่นผ่านเส้นทางพระราชดำริ "ในหลวงรัชกาลที่ 9" ขณะที่ผู้จัดฯ ปรับเพิ่มวันแข่งขัน 2 วัน รองรับนักปั่นน่องเหล็กชาวไทย-ต่างชาติ ที่แห่ลงแข่งขันกว่า 1,500 คน

บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด (นีโอ) ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเพชรบุรี และเลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ ชะอำแถลงข่าวจัดการแข่งขันจักรยานทางไกล ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2560 ที่ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ภายใต้ชื่อ "Bangkok Bike Thailand Challenge 2017 in Cha-am" ตอน "The Road Of King" ระหว่างวันที่ 20-21 พฤษภาคมนี้ โดยมีนางสาวบุษยา ประกอบทอง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด พร้อมด้วย นางเพชรา ชัยชนะเลิศ ผู้จัดการฝ่ายขาย เลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ ชะอำ, นางสาวสรียา บุญมาก รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเพชรบุรี และนายสมชาย ดิษฐศร ที่ปรึกษาอุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธร เข้าร่วมการแถลงข่าว พร้อมเปิดตัวนักแข่งคนแรกของทีม BKC แดช ฐิติอานันท์ พัทธไพสิฐ นายแบบโฆษณาและนักแสดงที่คลั่งไคล้การปั่นจักรยาน

นางสาวบุษยา ประกอบทอง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด (นีโอ) เปิดเผยว่า การจัดการแข่งขันครั้งนี้จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นงานแข่งขันที่รวมตัวนักปั่นระดับ Top แบ่งการแข่งขันเป็น 2 วัน เพื่อรองรับปริมาณนักแข่งที่สนใจเข้าร่วมจำนวนมาก วันแรก20 พ.ค. เป็นการแข่งประเภท Team Time Trial ระยะทาง 57 กม. ล่าสุดมีสุดยอดนักปั่นระดับ Top ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ 57 ทีมร่วมแข่งขัน และวันที่ 21 พ.ค.เป็นการแข่งขันประเภท Road Race ระยะทาง 77.6 กม. โดยความพิเศษของการแข่งขันปีนี้อยู่ที่เส้นทางปั่นผ่านโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อเทิดพระเกียรติแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งได้รับความสนใจจากนักแข่งขันจักรยานทั้งไทยและต่างประเทศเข้าร่วม กว่า 1,500 คน เข้าร่วม อาทิ ออสเตรเลีย เดนมาร์ค ฝรั่งเศส ไต้หวัน ญี่ปุ่น รัสเซีย สโลวาเกีย และสหรัฐฯ ถือเป็นการต่อยอดการแข่งขันจักรยานทางไกลสู่ระดับประเทศ และในปีนี้เป็นครั้งแรกที่มีถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีประเภททีมหญิงอีกหนึ่งรางวัล โดยผู้ชนะการแข่งขันจะได้รับถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี รวมไปถึงถ้วยเกียรติยศ โล่เกียรติยศ เงินรางวัล และของรางวัลจากผู้ร่วมสนับสนุนการจัดงานอีกมากมาย ขณะที่รายได้ส่วนหนึ่งจากการแข่งขัน จะมอบให้กับมูลนิธิอุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธร เพื่อเทิดพระเกียรติแด่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารีดังเช่นทุกครั้ง จึงอยากเชิญชวนผู้ที่สนใจการปั่นจักรยานสมัครเข้าร่วมการแข่งขันในประเภทต่างๆ และนีโอยังเปิดโอกาสให้คนที่รักการปั่นและต้องการพัฒนาศักยภาพของตนเองสมาสมัครเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของทีม BKC ที่ได้มีการเปิดตัว แดช ฐิติอานันท์ พัทธไพสิฐ นักแข่งคนแรกของทีม

นางเพชรา ชัยชนะเลิศ ผู้จัดการฝ่ายขาย เลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ ชะอำ เปิดเผยว่า ได้มีการปรับพื้นที่ สภาพถนนภายใน และทัศนียภาพให้สวยงาม ปรับปรุงป้ายสัญญาณต่างๆ เพื่อรองรับการแข่งขันในปีนี้ ซึ่งการแข่งขันที่จัด 2 วัน ทำให้ง่ายต่อการบริหารจัดการต่างๆ โดยจุดเริ่มต้นการแข่งขัน ทั้ง 2 วันๆเจะเริ่มที่ เลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ ชะอำ ตลอดเส้นทางนักปั่นสามารถชื่นชมธรรมชาติ

นางสาวสรียา บุญมาก รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเพชรบุรี กล่าวว่า นักปั่นจักรยานนิยมมาปั่นจักรยานที่เพชรบุรี เพราะมีเส้นทางที่ผ่านโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อาทิ ศูนย์พัฒนาการศึกษาห้วยทราย อ่างเก็บน้ำห้วยตะแปด และอ่างเก็บน้ำห้วยสงสัย-บ้านทุ่งขาม เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ นอกจากนี้ยังมีโค้งมหัศจรรย์ ที่นักปั่นจะปั่นผ่านศาลพระภูมิสองข้างทางกว่า200ศาล และมีเส้นทางปั่นท่องเที่ยวตามชุมชน บ้านลาด-เลียบชายทะเล –บ้านแหลม-แหลมผักเบี้ย ซึ่งมีทัศนียภาพที่สวยงาม จะได้สัมผัสวิถีชุมชนชาวบ้าน ซึ่งเป็นไปตามนโยบายรัฐบาลท่องเที่ยววิถีไทย ที่ดำเนินโครงการเชื่อมโยงการท่องเที่ยว ภายใต้ชื่อ "เพชรสมุทรคีรี" ที่นักท่องเที่ยวจะสามารถทำกิจกรรมได้หลายอรรถรส หลากเอกลักษณ์ เพราะเป็นการเชื่อมโยงระหว่างจังหวัดเพชรบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร และประจวบคีรีขันธ์

สำหรับการแข่งขัน" Bangkok Bike Thailand Challenge 2017 in Cha-am" ครั้งนี้ยังมีกิจกรรม DEMO Day การทดสอบจักรยานชั้นนำระดับโลก OLMO , Dare และCannondale โดยรอบสนามกอล์ฟ Lake View นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม Carb Load Party ไว้รองรับนักแข่งที่จะเข้าร่วมการแข่งขันในวันรุ่งขึ้นและกิจกรรมแจกของรางวัลจากผู้สนับสนุนงานอีกมากมาย ซึ่งผู้สนใจ สามารถติดตามรายละเอียด ผ่านทาง www.bangkokbikethailand challenge.com หรือwww.eventneo.com และwww.facebook.com/bangkokbikethailandchallenge

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้