กลุ่มมิตรผล และ สวก. จัดพิธีลงนามความร่วมมือด้านการวิจัย พัฒนา และต่อยอดเทคโนโลยีการวิจัยการเกษตร

พฤหัส ๑๑ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๔๖
เพื่อตอบรับการส่งเสริมการทำงานแบบบรูณาการตามนโยบายประชารัฐร่วมกันจากภาครัฐและภาคเอกชน สำหรับการพัฒนาการเกษตรสมัยใหม่ "สำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตร"(องค์การมหาชน) (สวก.) เป็นหน่วยงานรัฐที่มีพันธกิจในการสนับสนุนทุนวิจัยด้านการเกษตร ส่งเสริมสนับสนุนการพัฒนาบุคคลากรด้านการวิจัยการเกษตร และสิ่งเสริมสนันสนุนการวิจัยพัฒนาและเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารสนเทศด้านการเกษตร ผลจากการวิจัยสามารถก่อให้เกิดประโยชน์ทั้งในเชิงนโยบาย และเชิงพาณิชย์ พร้อมทั้งมุ่งเสริมสร้างระบบการวิจัยการเกษตรของประเทศให้เข้มแข็งและยั่งยืน

สวก. จึงได้ทำข้อตกลงความร่วมมือด้านการวิจัย พัฒนา และต่อยอดเทคโนโลยีการวิจัยการเกษตร เพื่อการทำเกษตรกรรมยั่งยืน กับ "กลุ่มมิตรผล" ซึ่งเป็นภาคเอกชนที่ให้ความสำคัญด้านการวิจัยมาตลอดตั้งแต่ดำเนินธุรกิจด้านเกษตรมากว่า 60 ปี มีการจัดตั้งศูนย์นวัตกรรมและการวิจัยมิตรผล เพื่อผลิตผลงานการวิจัยการเกษตรที่มีนวัตกรรมโดดเด่น สอดคล้องกับความต้องการของเกษตรกรไทย สามารถใช้ผลงานให้วิจัยให้เกิดผลได้อย่างจริงจังเป็นจำนวนมากและหลากลาย เพื่อร่วมกันพัฒนาโครงการวิจัย 3 โครงการ ที่ตั้งเป้าให้เกิดงานวิจัยที่นำไปใช้ประโยชนได้จริง พัฒนาสู่เชิงพาณิชย์สร้างมูลค่าเพิ่มแก่สินค้าเกษตร ตลอดจนพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านการวิจัยการเกษตร สร้างความเข้มแข็งความร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนอย่างบูรณาการในด้านวิชาการและเครือข่ายการวิจัย

บริษัทฯ จึงขอเรียนเชิญคณะสื่อมวลชนเข้าร่วมพิธีลงนามสวก.กับกลุ่มมิตรผล โดย นางพรรณพิมล ชัญญาณุวัตร ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตร (องค์การมหาชน) (สวก.) และนายกฤษฎา มนเทียรวิเชียรฉาย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่กลุ่มมิตรผล จำกัด โดยครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก พลเอก ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานในพิธีฯ และนายอิสระ ว่องกุศลกิจ หัวหน้าทีมภาคเอกชน คณะทำงานสานพลังประชารัฐ ร่วมเป็นสักขีพยานในการลงนามครั้งนี้

ในวันจันทร์ที่ 15 พฤษภาคม 2560 เวลา 09.30 น.

ณ ห้องราชดำเนิน ชั้น 1 โรงแรมรอยัล ปริ๊นเซส หลานหลวง กรุงเทพฯ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4