แอทติโก้ พาคุณท่องโลกแห่งสุนทรียภาพ ในสไตล์อิตาเลียนขนานแท้ กับรายการ “Opera, Wine and Food… a Perfect Italian Journey” ตลอด 12 สัปดาห์เต็ม

พฤหัส ๑๑ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๔๒
ห้องอาหารแอทติโก้ ในเวนิวส์โรงแรมเรดิสัน บลู พลาซ่า กรุงเทพ พร้อมนำคุณเดินทางท่องโลกแห่งรสชาติในแบบฉบับอิตาเลียนขนานแท้ กับโปรโมชั่น "Opera, Wine and Food… a Perfect Italian Journey" ร่วมสัมผัสกับรสชาติอาหารของแคว้นต่างๆ ในอิตาลีอย่างเต็มอิ่มในแต่ละสัปดาห์ ด้วยเมนูอาหารและไวน์ชื่อดังประจำท้องถิ่นที่คุณยังไม่เคยลิ้มรสชาติมาก่อน

อิตาลีคือดินแดนที่นักชิมทั่วโลกต่างยอมรับในความอุดมสมบูรณ์และความหลากหลายแห่งรสชาติ ซึ่งอุดมไปด้วยเรื่องราวของวัฒนธรรม อาหาร และวิถีชีวิตอันเป็นเอกลักษณ์ และเพื่อการนำเสนอมรดกแห่งรสชาตินี้ เชฟแมทติโอ เวรินี และทีมงานของห้องอาหารแอทติโก้ จึงจัดรายการ "Opera, Wine and Food… a Perfect Italian Journey" เพื่อนำทุกท่านไปสัมผัสกับสุนทรียภาพแห่งเมนูอาหารแถบทะเลเมดิเตอเรเนียนอันเลื่องชื่อในสไตล์อิตาเลี่ยนดั้งเดิม

ในแต่ละสัปดาห์ เชฟแมทติโอจะนำเสนอเมนูที่ได้แรงบันดาลใจมาจากอาหารพื้นบ้านของแคว้นในอิตาลี ซึ่งหารับประทานได้ยากในร้านอาหารอิตาเลียนทั่วไป โดยแต่ละเมนูจะนำมาจับคู่กับไวน์รสเลิศ เพื่อให้นักชิมได้สัมผัสกับรสชาติขนานแท้ของอาหารแต่ละจานได้อย่างล้ำลึกและสมบูรณ์แบบ สำหรับการจับคู่เมนูแรกคือ Branzino Nella Creta (ปลากะพงอบในแป้งขนมปังแบบหนาและนำมากะเทาะออกที่โต๊ะ) เสิร์ฟพร้อมไวน์ชาร์ดอเนย์ ปี 2014 จากแคว้นเวเนโตทางตอนเหนือของอิตาลีอันเป็นที่ตั้งของเมืองหลวงเวนิส ซึ่งนอกเหนือจากเมืองแห่งสายน้ำอย่างเวนิส แคว้นเวเนโตยังรุ่มรวยด้วยสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมมากมาย อาทิ เมืองวิเซนซา ซึ่งโด่งดังจากการแสดงที่มีชื่อเสียง และเมืองเวโรนา แหล่งกำเนิดบทประพันธ์โรมิโอแอนด์จูเลียตอันแสนโรแมนติกและเทศกาลโอเปรากลางแจ้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก

นอกจากนี้เชฟแมทติโอยังมีเมนูสุดพิเศษอีกมากมาย อาทิ ในสัปดาห์ที่ 5 จะนำเสนอ Anatra Brasata (เป็ดเบรสตุ๋นกับยี่หร่าและน้ำเชอร์รี่) เสิร์ฟคู่กับไวน์ปิโน เนโร ปี 2014 จากแคว้นลอมบาร์เดีย และในสัปดาห์ที่ 7 จะเป็น Brasato di Cinghiale e Polenta (เนื้อไหล่หมูป่าอบกับครีมข้าวโพด) เสิร์ฟพร้อมไวน์ซานโจเวเซ่ ปี 2014 จากแคว้นทัสคานี เป็นต้น และเพื่อเติมเต็มสุนทรีภาพแห่งมื้ออาหารให้สมบูรณ์แบบ บทเพลงชื่อดังของอิตาลี 12 ชุดจะถูกนำมาขับกล่อมระหว่างมื้ออาหาร เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองแด่ประเทศที่มีรากฐานของดนตรีโอเปรามาอย่างยาวนาน

"อิตาลีเป็นประเทศที่มีมรดกทางวัฒนธรรมที่อุดมสมบูรณ์ และสร้างความหลงใหลแก่ผู้คนทั่วโลกมาเป็นเวลานาน การนำเสนอเมนูจานพิเศษทั้ง 12 รายการจับคู่กับไวน์ชั้นเยี่ยมและบทเพลงอันไพเราะในรายการ "Opera, Wine and Food… a Perfect Italian Journey" ครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อการแบ่งปันสุนทรียภาพของวิถีชีวิตแบบอิตาเลียนขนานแท้ในรูปลักษณ์ใหม่ และทำให้ทุกท่านรู้สึกเหมือนได้เดินทางมาเยี่ยมเยือนบ้านของเพื่อนสนิทในประเทศอิตาลี" เชฟแมทติโอ เวรินี กล่าว

รายการ "Opera, Wine and Food… a Perfect Italian Journey" เริ่มตั้งแต่วันที่ 12 พฤษภาคม – 4 สิงหาคม 2560 ราคาอาหารเริ่มต้นที่ XXXX บาทและให้บริการเฉพาะมื้อค่ำเท่านั้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ