องค์กรใจดีรับวางกล่องบริจาคเงินเพื่อเป็นทุนการศึกษานักเรียนยากจนภายใต้การดูแลของมูลนิธิ EDF

ศุกร์ ๑๒ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๔๘
นายเรอิจิ อูเอดะ (ซ้าย) ที่ปรึกษาฝ่ายรณรงค์ทุน และ นายอนุชาติ คงมา (ขวา) ผู้จัดการฝ่ายกิจการต่างประเทศ (ญี่ปุ่น) มูลนิธิ EDF (มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา) ถ่ายภาพร่วมกับ นายริวอิจิ ซาโต้ (กลาง) กรรมการผู้จัดการ บริษัทดีว่า ซัพพลาย จำกัด ในโอกาสที่ดีว่า ซัพพลาย รับมอบกล่องรับบริจาคเงินเพื่อสนับสนุนทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่ยากจน โดยทางบริษัทจะวางตั้งกล่องรับบริจาคภายในร้าน เทคแคร์ บิวตี้ ซาลอน แอนด์ สปา (Take Care Beauty Salon & Spa) ซึ่งเป็นสถานเสริมความงามด้านเล็บ เสริมสวย และสปาครบวงจร จำนวน 6 สาขาได้แก่ สาขาสีลม สาขาสยามพารากอน สาขาเจ อเวนิว ซอยทองหล่อ สาขาสุขุมวิท 35 และ สาขาเอ็มควอเทียร์

สำหรับมูลนิธิ EDF เป็นองค์กรสาธารณกุศลของประเทศไทยลำดับที่ 255 ที่ทำงานร่วมกับสำนักงานการศึกษาและครูในเขตพื้นที่จังหวัดต่างๆ ในการช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของเยาวชนไทยที่ด้อยโอกาสให้ได้รับทุนการศึกษา โดยตลอดระยะเวลากว่า 30 ปี มูลนิธิ EDF ได้ช่วยเหลือให้นักเรียนที่ยากจนในกว่า 5,000 โรงเรียน ทั่วประเทศ ได้มีโอกาสรับทุนการศึกษาไปแล้ว 354,842 คน คิดเป็นมูลค่าทุนการศึกษาที่มอบให้แก่นักเรียนทั้งสิ้น586,208,299 บาท ในปีการศึกษา 2560 มีนักเรียนยากจนที่ผ่านการคัดเลือกและยังรอการอุปการะทุนการศึกษาจำนวน 5,077 คน แยกประเภทออกเป็นนักเรียนยากจนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น 3,633 คน นักเรียนยากจนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายและอาชีวศึกษา 780 คน นักเรียนพิการเรียนร่วมในโรงเรียนปรกติ 127 คน และนักเรียนกำพร้าในเขต 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ 537 คน

หน่วยงานหรือองค์กรที่สนใจตั้งวางกล่องรับบริจาคเงินเพื่อเป็นทุนการศึกษาแก่นักเรียนยากจน หรือทำกิจกรรมกับมูลนิธิ EDF สามารถติดต่อได้ที่โทรศัพท์ 02 579 9209-11 อีเมล [email protected] หรือคลิก www.edfthai.org ทั้งนี้ ที่ผ่านมา มูลนิธิฯ ได้รับรางวัลจากหน่วยงานต่างๆ อาทิ รางวัลยอดเยี่ยม "องค์กรพัฒนาเอกชนแห่งประเทศไทย" ประเภทองค์กรขนาดใหญ่จากมูลนิธิร็อคกี้เฟลเลอร์ สถาบันคีนันแห่งเอเชีย และ เดอะ รีซอร์ส อัลลิอันซ์" รางวัลประกาศนียบัตรองค์กรสาธารณกุศลระดับ 5 ดาว จากการดำเนินงานและบริหารงานด้วยหลักธรรมาภิบาล มีประสิทธิภาพทางการเงิน และมีความโปร่งใสจากสมาคมกิฟวิ่ง แบค (Giving Back Association) รางวัลกัลปพฤกษ์ทองคำ จากมหาวิทยาลัยขอนแก่นในฐานะองค์กรที่ทำความดีอันเป็นประโยชน์ต่อสังคม และรางวัลคนดีต้นแบบ "คุณธรรมไทย" จากสมาคมสหพันธ์คนพิการในประเทศไทย เป็นต้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง