แอทติโก้ ชวนคุณลิ้มรสเมนูหายากปรุงจากเนื้อหมูซินตา เซเนเซ่ ในสไตล์ทัสคัน อย่าพลาด เมนูเนื้อชั้นดีนำเข้าจากอิตาลี รังสรรค์ในรูปแบบเอ็กซ์คลูซีฟโดยเชฟแมทติโอ เวรินี

ศุกร์ ๑๒ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๔๖
เชฟแมทติโอ เวรินี แห่งห้องอาหารแอทติโก้ ในเวนิวส์โรงแรมเรดิสัน บลู พลาซ่า กรุงเทพ ภูมิใจนำเสนอเมนู "ซินตา เซเนเซ่" เนื้อหมูพันธุ์ดีจากประเทศอิตาลี ปรุงอย่างพิถีพิถันด้วยส่วนผสมจากทัสคานี เพื่อรังสรรค์เป็นอาหารจานพิเศษให้นักชิมในกรุงเทพฯ ได้ลิ้มรสชาติกันตั้งแต่ 1 พฤษภาคม – 30 มิถุนายน 2560

ซินตา เซเนเซ่ เป็นหมูชั้นดีในแถบทัสคานีที่มีมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 14 ซึ่งได้รับการอนุรักษ์มาจนถึงปัจจุบัน แม้แต่ชาวอิตาเลียนก็ยังมีน้อยคนที่เคยได้ลิ้มรสเนื้ออันนุ่มละมุนและเข้มข้นนี้ เนื่องจากเป็นที่รู้จักในหมู่นักกินตัวจริงเท่านั้น โดยจะถูกเลี้ยงเพียงไม่กี่สิบตัวในฟาร์มที่ผ่านการรับรองภายใต้สภาพแวดล้อมแบบธรรมชาติ โดยไม่มีการขุนอาหารในปริมาณมากเกินควรเหมือนระบบปศุสัตว์ทั่วไป แต่ปล่อยให้หากินและใช้ชีวิตในภูมิประเทศที่เหมาะสมตามธรรมชาติ ซึ่งการอนุรักษ์และควบคุมสภาพแวดล้อมอย่างเข้มงวดนี้ทำให้ มีรสชาติที่ดีเยี่ยมในสไตล์ทัสคันตามมาตรฐาน DOP (Denominazione di origine protetta) ซึ่งเป็นเกณฑ์มาตรฐานที่ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 2006

ตลอดเดือนพฤษภาคมถึงมิถุนายนนี้ ห้องอาหารแอทติโก้นำเสนอ 4 เมนูสุดพิเศษที่ปรุงจากเนื้อซินตา เซเนเซ่ ร่วมกับวัตถุดิบชั้นเลิศจากเมืองทัสคานีให้เป็นอาหารเลิศรสที่ทุกคนต้องประทับใจ ได้แก่ Salsiccia e Fagioli al Uccelletto (ไส้กรอกหมูสไตล์โฮมเมดกับสตูว์ถั่วขาวในซอสมะเขือเทศ), Pappardelle al Ragu (พาสต้าพัพพาร์เดลล์ในน้ำแกงหมูตุ๋นสไตล์คุณย่า), Stracotto al Chianti (เนื้อสันคอหมูอบในไวน์เคียนตีกับมะเขือเทศและโรสแมรี่สไตล์ทัสคาน) และ Braciola Ripena (เนื้อหมูยัดไส้เห็ดปอร์ชีนีและเห็ดแบล็กวินเทอร์ทรัฟเฟิล)

เชฟแมทติโอ เวรินี ยังเอาใจชาวมังสวิรัติด้วย 3 เมนูพิเศษ เพื่อให้ทุกคนได้สัมผัสกับรสชาติแบบทัสคานอย่างทั่วถึง ได้แก่ Tortelli al Cavolo Nero e Pecorino (แป้งยัดไส้ผักแบล็กเคลกับครีมชี้สเพ็คโครีโน่แบบทัสคานสไตล์โฮมเมด), Risotto Asparagi e Zafferano (ข้าววีอาโลเน่ปรุงรสด้วยหญ้าฝรั่น ยอดหน่อไม้ฝรั่ง และพาร์เมซานชี้สบ่ม 24 เดือน) และ Zuppa di Farro (ซุปสเปลท์และบาร์เลย์ กับขนมปังทัสคานเนื้อแข็งและน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์เกรดพิเศษ)

"ทัสคานีคือต้นกำเนิดอาหารรสเลิศมากมาย ซึ่งหลายเมนูยังไม่เป็นที่รู้จักมากนักในหมู่นักชิมนอกประเทศอิตาลี เราหวังว่าการจัดรายการเมนูพิเศษจากเนื้อสุกรซินตา เซเนเซ่ ครั้งนี้ จะทำให้ทุกท่านได้สัมผัสกับประสบการณ์แห่งรสชาติชั้นเยี่ยมของทัสคานีที่หาได้ยากยิ่ง" เชฟแมทติโอ เวรินี แห่งห้องอาหารแอทติโก้ กล่าว

เชิญลิ้มรสชาติสูตรลับของเมนูเนื้อ "ซินตา เซเนเซ่" จากเชฟอิตาเลียนผู้มากฝีมือได้แล้ว ตั้งแต่ 1 พฤษภาคม – 30 มิถุนายน 2560 ที่ห้องอาหารอิตาเลียน แอทติโก้ ใน เดอะเวนิวส์ ราคาอาหารเริ่มต้นที่ 320 บาทสุทธิและให้บริการเฉพาะมื้อค่ำเท่านั้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4