14 พ.ค.60 ลุ้น!! CP สุดยอดแชมป์แกงไทย...ใครจะคว้าตำแหน่งสุดยอดฝีมือ

ศุกร์ ๑๒ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๒:๑๒
ลุ้น!!...ใครจะเป็นสุดยอดแชมป์แกงไทย ในการแข่งขันปรุงแกงไทยที่ใหญ่ที่สุดในรอบปี "CP สุดยอดแชมป์แกงไทย" ...ลานพาร์คพารากอนจะหอมอบอวลไปด้วยกลิ่นเครื่องแกงไทยจาก 15 สุดยอดฝีมือที่จะมาปรุงแกงกันสดๆ ชิงตำแหน่งชนะเลิศจาก 5 เมนูแกงไทย แกงเขียวหวานไก่ แกงกระหรี่ไก่ มัสมั่นหมู พะแนงหมู และฉู่ฉี่ปลาทับทิม เพื่อคว้าเงินทุนสนับสนุนอาชีพคนละ 1 ล้านบาทไปครอง พร้อมถ้วยประทานรางวัลชนะเลิศจากพระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา และโล่รางวัลเกียรติยศจากสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี

กรรมการตัดสินงานสำคัญเช่นนี้ จะเป็นใครไปไม่ได้ นอกจากกูรูด้านอาหารแถวหน้าเมืองไทยอย่าง เชฟชุมพล แจ้งไพร, พล ตัณฑเสถียร, ปิ่นโตเถาเล็ก มล.ภาสันต์ สวัสดิวัฒน์ และดุ๊ก ภาณุเดช วัฒนสุชาติ นอกจากนี้ยังมีเหล่าเซเลบไม่ว่าจะเป็น โก๊ะตี๋ ซานิ พัดชา ตุ้ย เกียรติกมล นนท์ The Voice เก่ง ธชยะ ฯลฯ ที่จะมาร่วมสร้างสีสันความสนุกสนานเต็มพิกัด....

ขอเชิญทุกท่านร่วมลุ้นผู้ชนะ และเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมอนุรักษ์แกงไทยไปกับ"CP สุดยอดแชมป์แกงไทยได้ในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2560 เวลา 16.00 น. ณ ลานพาร์คพารากอน

นายสุขวัฒน์ ด่านเสริมสุข ประธานคณะผู้บริหาร ธุรกิจอาหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด(มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ในฐานะประธานจัดการแข่งขัน กล่าวว่า อาหารไทยเป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่มีคุณค่าและมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่คนไทยทุกคนควรร่วมกันอนุรักษ์ให้คงอยู่อย่างยั่งยืน ทั้งในเรื่องรสชาติและวัตถุดิบคุณภาพที่มีในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นเนื้อสัตว์ เครื่องเทศ สมุนไพร และเครื่องปรุงรสอื่นๆ ซึ่งตอกย้ำให้เห็นถึงความหลากหลายในการเป็นแหล่งผลิตอาหารที่สำคัญของโลก ตามวิสัยทัศน์ที่มุ่งสู่การเป็น "ครัวของโลก"

ทั้งนี้ การแข่งขันปรุงแกงไทยทั้ง 5 เมนูนั้น ได้คัดเลือกผู้สมัครจากกว่า 1,200 คนเข้าสู่ "รอบท้าชิม" จำนวน 500 คน ที่นำแกงที่ปรุงแล้วเสร็จมาให้กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจำนวนถึง 40 ท่านได้ตัดสินสีสัน กลิ่น และรสชาติ จากนั้นก็คัดเลือกให้เหลือเพียง 100 คน เข้าสู่ "รอบท้าปรุง" รอบนี้ผู้เข้าแข่งขันต้องโชว์วิธีการปรุงเมนูอาหารของตนเอง ณ วิทยาลัยดุสิตธานี กระทั่งได้ผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าสู่ "รอบท้าชิงแชมป์" จำนวน 15 คนสุดท้ายเพื่อชิงตำแหน่ง "สุดยอดแชมป์แกงไทย" ในวันที่ 14 พ.ค.2560 นี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4