ช่อง8 สดมวยกรงสุดมันส์! ศึกชิงแชมป์โลก 2 รุ่น UFC 211

ศุกร์ ๑๒ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๒๙
ศึกชิงแชมป์รุ่นยักษ์ เฮฟวี่เวท ระหว่าง "สติเป้ มิโอซิช" แชมป์โลกกำปั้นโหด นักสู้อเมริกันสายเลือดโครแอต เปิดศึกกับ "จูเนียร์ ดอส ซานโตส" ผู้ท้าชิงหมัดหนัก อดีตแชมป์โลกชาวบราซิล และการชิงแชมป์โลกรุ่นสตรอว์เวทหญิง ระหว่าง "โจแอนนา เจิดร์เซิจซิก" แชมป์โลกสาวชาวโปแลนด์ ปะทะกับ "เจสสิก้า อันดราด" สาวบราซิเลี่ยน จอมอันตราย ห้ามพลาด! "มวยกรง8เหลี่ยม" ทางช่อง 8 กีฬาต่อสู้ที่สุดโหดและมาแรงที่สุดในโลก วันอาทิตย์ที่14 พฤษภาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 9.45 น. เป็นต้นไป

กลับมาอีกครั้งกับศึกมวยกรงเหลี่ยม UFC ความร่วมมือกันระหว่าง ช่อง 8 กับ UFC (The Ultimate Fighting Championship) สถาบันการต่อสู้แบบผสมผสาน หรือ MMA รายการกีฬาต่อสู้กำลังมาแรงที่สุดในโลก โดย "เฮียฮ้อ" สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ช่อง 8 ระบุว่า ศึกครั้งต่อไป ที่ช่อง 8 จะถ่ายทอดสดศึกชิงแชมป์โลก 2 รุ่น UFC 211 ชิงแชมป์โลกรุ่นยักษ์และรุ่นจิ๋ว คู่เอกเป็นการชิงแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวท ไม่จำกัดน้ำหนัก นักสู้รุ่นใหญ่ยักษ์ที่สุดของ UFC และคู่เอกร่วมเป็นการชิงแชมป์โลกรุ่นสตรอว์เวทหญิง สู้รุ่นเล็กสุดของ UFC

สำหรับคู่เอก เป็นการต่อสู้ภาคสองระหว่าง "สติเป้ มิโอซิช" แชมป์กำปั้นโหด นักสู้ชาวอเมริกันเชื้อสายโครเอเชีย แชมป์โลกคนปัจจุบัน เจ้าของสถิติ ชนะ 16 ไฟต์ แพ้ 2 ไฟต์ ซึ่งชนะน็อคมา 4 ไฟต์รวด จะป้องกันตำแหน่งกับคู่ปรับเก่า "จูเนียร์ ดอส ซานโตส" ผู้ท้าชิงฝีมือดีชาวบราซิเลี่ยน อดีตแชมป์โลกกำปั้นหนัก เจ้าของสถิติ 18 ไฟต์ แพ้ 4 ไฟต์ ซึ่งหวังกลับมาเป็นแชมป์โลกอีกครั้ง

สำหรับดอส ซานโตส เป็นนักสู้คนสุดท้าย ที่ยัดเยียดความพ่ายแพ้ให้กับมิโอซิช แชมป์โลกคนปัจจุบัน โดยไฟต์ดังกล่าวผ่านมาแล้วกว่าสองปี ในไฟต์นั้นสู้กันอย่างสนุก ก่อนที่ดอส ซานโตส จะชนะคะแนนไปแบบสูสี การดวลกันไฟต์นี้ของสองนักสู้ร่างยักษ์ นอกจากจะเป็นการป้องกันแชมป์โลกของมิโอซิช แล้ว ยังจะเป็นการล้างแค้นอีกด้วย ซึ่งเจ้าตัวประกาศว่าครั้งนี้จะน็อคเอาท์นักสู้บราซิลให้ได้ ขณะที่ดอส ซานโตส นักสู้ที่เน้นการต่อย พร้อมจะย้ำแค้นอีกครั้งและหวังกระชากแชมป์โลกมาครองอีกสมัย

สำหรับคู่เอกร่วม UFC 211 คือ ศึกชิงแชมป์โลกรุ่นสตรอว์เวทหญิง พิกัด 115 ปอนด์ ระหว่าง "โจแอนนา เจิดร์เซิจซิก" แชมป์โลกสาวชาวโปแลนด์ เจ้าของสถิติ ชนะ 13 ไฟต์รวด อดีตแชมป์โลกมวยไทยหญิง หลายสถาบัน ป้องกันตำแหน่งกับ "เจสสิก้า อันดราด" ผู้ท้าชิง นักสู้สาวจอมแกร่งจากบราซิล เจ้าของสถิติ ชนะ 16 ไฟต์ แพ้ 5 ไฟต์ ซึ่งกำลังโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมชนะมา 3 ไฟต์รวด

โดยคู่นี้เป็นการดวลของนักสู้สองสไตล์ คือ นักสู้สายมวยไทย กับนักสู้สายปล้ำบราซิเลี่ยนยูยิตสู ซึ่งได้รับความสนใจจากแฟนๆ UFC ที่ชอบการต่อสู้ของผู้หญิงทั่วโลก ต้องจับตาดูว่าเจิดร์เซิจซิก จะรักษาสถิติไร้พ่ายต่อไปได้หรือไม่

นอกจากนี้ในศึก UFC 211 ยังมีการประกบคู่ที่น่าสนใจอีกหลายคู่ ประกอบด้วย ศึกรุ่นเวลเตอร์เวท พิกัด 170 ปอนด์ ระหว่างรองแชมป์โลกอันดับหนึ่ง "ดาเมี่ยน ไมอา" เทพยูยิตสูบราซิล เจ้าของสถิติชนะ 24 ไฟต์ แพ้ 6 ไฟต์ จะพบกับ รองแชมป์อันดับห้า "ฮอร์เฮ มัสวิดาล" นักสู้ข้างถนนพันธุ์ดุ ชาวอเมริกัน เจ้าของสถิติ ชนะ 32 ไฟต์ แพ้ 11 ไฟต์ โดยผู้ชนะคู่นี้น่าจะได้โอกาสชิงแชมป์โลกต่อไป

และศึกรุ่นเฟเธอร์เวท พิกัด 145 ปอนด์ ระหว่างอดีตแชมป์โลก ชาวอเมริกัน "แฟรงกี้ เอ็ดการ์" สถิติชนะ 24 ไฟต์ แพ้ 5 ไฟต์ จะพบกับนักสู้ดาวรุ่งชาวเม็กซิกัน "ยาเอียร์ โรดิเกวซ"สถิติชนะ 11 ไฟต์ แพ้ 1 ไฟต์ ซึ่งเป็นอีกคู่ที่มีความหมายอย่างยิ่ง เพราะกำลังอยู่บนเส้นทางลุ้นแชมป์โลกด้วยกันทั้งคู่

ศึก UFC 211 ครั้งนี้จัดการแข่งขันกันที่เมืองดัลลัส รัฐเท็กซัส สหหรัฐอเมริกา และได้รับการยอมรับจากแฟนๆ ว่าเป็นอีกรายการต่อสู้ MMA ที่มีการประกบคู่ได้น่าดูที่สุดอีกครั้งของปีนี้

ห้ามพลาดแมตซ์สุดมันส์ของ UFC 211 ครั้งนี้ เปิดช่อง 8 เริ่มถ่ายทอดสดตั้งแต่เวลา 09.45 น. อาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคมนี้แน่นอน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest