รวมพลังคนรุ่นใหม่ในกิจกรรมเพื่อสังคมครั้งยิ่งใหญ่ “Little Hands Can Help”

จันทร์ ๑๕ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๓๗
ด้วยเชื่อว่าพลังของคนกลุ่มเล็ก ๆ เป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างสรรค์สังคมที่ดีขึ้นได้ นักศึกษาสาขาวิชาการประชาสัมพันธ์ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ จึงรวมตัวกันจัดโครงการเพื่อ 6 องค์กรไม่แสวงผลกำไร รณรงค์ให้คนรุ่นใหม่ใส่ใจกิจกรรมเพื่อสังคม ทั้งทำหนังสือเสียงเพื่อการศึกษาของผู้พิการทางสายตา รับอุปการะสุนัขข้างถนน อุดหนุนสินค้าฝีมือผู้สูงอายุ และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย ภายใต้ชื่องาน "Little Hands Can Help" ณ ห้างสรรพสินค้าสยามเซ็นเตอร์

นายวุฒิชัย ชุณหสกุลโชค คณบดี คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ กล่าวว่า "มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญเชื่อมั่นมาตลอดว่า นอกเหนือจากด้านความรู้ในตำราเรียน นักศึกษาควรจะได้รับการส่งเสริมให้เป็นบัณฑิตที่มีคุณธรรม จริยธรรม มีความสำนึกและความรับผิดชอบในฐานะพลเมืองคนหนึ่งของสังคม กิจกรรม Little Hands Can Help ในวันนี้ จึงเป็นกิจกรรมที่ตอบรับนโยบาย ทั้งของมหาวิทยาลัยได้อย่างดียิ่ง"

ด้านนายชานนท์ ศิริธร หัวหน้าสาขาวิชาการประชาสัมพันธ์ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ กล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า "เพื่อให้นักศึกษาได้เรียนรู้และทำกิจกรรมเพื่อสังคม พร้อมทั้งรู้จักประยุกต์ใช้ความรู้ที่ได้เรียนมาตลอดหลักสูตร สาขาวิชาการประชาสัมพันธ์จึงกำหนดให้นักศึกษาทุกคนต้องผ่านวิชาโครงงาน ซึ่งเป็นการฝึกปฏิบัติงานจริง โดยนักศึกษาแต่ละกลุ่มจะต้องค้นคว้าและทำวิจัยเกี่ยวกับองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรในประเทศไทยที่ตนเองสนใจ ติดต่อประสานงานกับแต่ละองค์กร เสนอแผนงานการสื่อสารประชาสัมพันธ์ และดำเนินกิจกรรมเพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ตามพันธกิจขององค์กรนั้นๆ และทุกโครงการจะต้องมาจัดกิจกรรมพร้อมกัน ซึ่งก็คืองาน "Little Hands Can Help "

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?