Thaitrade.com ชวนผู้ประกอบการร่วมแจมงานแสดงสินค้าอาหารใหญ่ที่สุดในเอเชีย THAIFEX-World of Food Asia 2017 ระหว่าง 31 พ.ค. – 4 มิ.ย. ศกนี้ ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

อังคาร ๑๖ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๔๕
Thaitrade.com ร่วมส่งเสริมงานแสดงสินค้าอาหารที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย THAIFEX-World of Food Asia 2017 จัดโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศกระทรวงพาณิชย์(DITP)หอการค้าไทยและผู้จัดงานอีเวนท์ระดับโลกสัญชาติเยอรมนีKoelnmesse เชิญชวนผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมอาหารทั้งไทยและเทศ ไม่ว่าจะเป็นผู้ผลิต ผู้ส่งออก-นำเข้า ผู้จัดจำหน่าย ค้าส่ง ค้าปลีก ห้างสรรพสินค้า ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านอาหาร โรงแรม รวมถึงผู้บริโภคทั่วไป เข้าร่วมชมและจัดแสดงสินค้า พร้อมนำเสนอนวัตกรรมผลิตภัณฑ์อาหาร เจรจาธุรกิจ สร้างเครือข่ายระดับโลก ร่วมวงเสวนาและร่วมกิจกรรมพิเศษในงานซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม – 4 มิถุนายน 2560 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

งาน THAIFEX-World of Food Asia 2017 ครั้งนี้จัดใหญ่กว่าเดิม ครอบคลุมพื้นที่ 70,000 ตารางเมตร เพื่อให้ผู้เข้าชมงานได้สัมผัสงานแสดงสินค้าที่ยอดเยี่ยมกว่า เข้มข้นกว่าเดิม พบกับสินค้าใหม่ๆ พร้อมทั้งกิจกรรมต่างๆ ที่สรรค์สร้างมาเพื่อตอบสนองความต้องการของอุตสาหกรรมอาหารที่กำลังบูม ในฐานะที่ประเทศไทยตั้งเป้าจะเป็น "ครัวโลก" ซึ่งเป็นการส่งเสริมอุตสาหกรรมอาหารของไทย ตั้งแต่ต้นน้ำ คือ เริ่มจากวัตถุดิบที่มีคุณภาพไปจนถึงการแปรรูปและส่งออก

ตลอดจนสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ซึ่งงานนี้จะช่วยให้ผู้เข้าชมงานได้รับประสบการณ์เฉพาะด้านมากขึ้น โดยผู้ร่วมงานในฐานะผู้จัดแสดงสินค้าจะได้สัมผัสประสบการณ์ที่คุ้มค่า เพราะถือเป็นเวทีที่จะได้เปิดตัวให้ทั่วโลกได้รู้จักแบรนด์นอกจากนี้ยังเป็นโอกาสที่จะกระตุ้นยอดขายขยายเครือข่ายธุรกิจให้มีโอกาสมากขึ้นเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ล่าสุดเกี่ยวกับอาหารเสริมสร้างแบรนด์ในระดับสากล พบปะและสร้างเครือข่ายกับผู้ซื้อที่มีศักยภาพจากทั่วโลกรวมถึงเจรจาธุรกิจกับลูกค้ารายใหม่ พร้อมเรียนรู้เกี่ยวกับคู่แข่งเพื่อในการวางแผนธุรกิจในอนาคตอีกด้วย

นอกเหนือจากการเข้าร่วมงานTHAIFEXในครั้งนี้ ทางกรมยังมีช่องทางในการขยายตลาดให้ผู้ประกอบการอีกด้วย ซึ่งในปัจจุบันการขายออนไลน์ หรือพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ เป็นช่องทางที่กำลังได้รับความนิยม จากรายงานของสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) (สพธอ.) พบว่า การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ในประเทศไทยในปี 2559 มีมูลค่ารวมถึงกว่า 2.5 ล้านล้านบาท โดยมีประชากรผู้ประกอบการทั้งในกลุ่ม B2B และ B2C รวมราวๆ 530,000 ราย และมีอัตราการเติบโตทั้งประชากรและมูลค่าตลาดที่สูงขึ้นเรื่อยๆ มูลค่าของพานิชย์อิเล็กทรอนิกส์ในประเทศไทย อยู่ในอันดับที่สูงที่สุดใน อาเซียน ทำให้ประเทศไทยติดอันดับตลาดการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ที่สำคัญแห่งหนึ่งของโลก ทั้งในแง่การซื้อ และการขาย

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศตระหนักดีในเรื่องนี้ จึงได้จัดทำ Thaitrade.com เพื่อเป็นช่องทางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ สำหรับผู้ผลิตและผู้ขายสินค้าไทย ได้นำเสนอสินค้าแก่ผู้ซื้อในต่างประเทศ เป็นเหมือนหน้าร้าน และโชว์รูม ให้ผู้ที่สนใจซื้อ เข้ามาเลือกสินค้า และติดต่อกับผู้ขายเพื่อตกลงการค้ากันได้โดยตรง ซึ่งได้รับความสนใจและการตอบรับที่ดีมากจากทั้งผู้ประกอบการไทยและผู้ซื้อในต่างประเทศ ปัจจุบันมีจำนวนร้านค้าออนไลน์ที่ได้รับการคัดสรรแล้วว่ามีคุณภาพมาตรฐานการส่งออกจำนวนกว่า 19,500 ร้านค้า ประกอบด้วยสินค้ามากกว่า234,756 รายการ โดยแยกเป็นหมวดหมู่ตามประเภทของสินค้ารวม 51 หมวด ครอบคลุมทุกประเภท

Thaitrade.comมีจุดเด่นและข้อดีหลายประการได้แก่ส่งเสริมการส่งออกให้กับผู้ส่งออกไทยได้มีโอกาสกระจายสินค้าไปสู่ผู้ซื้อทั่วโลกเป็นช่องทางการตลาดที่มีต้นทุนน้อยแต่สามารถกระจายสินค้าและบริการไปสู่ผู้ซื้อทั่วโลกได้อย่างไร้ขีดจำกัด ขณะเดียวกันยังเป็นตลาดที่เปิดบริการซื้อขายได้ตลอด 24 ชั่วโมง มีการทำการตลาดและประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องทั้งในและต่างประเทศ ผ่านช่องทาง online และ offline โดยผ่านสำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ 58 แห่งใน 42 ประเทศทั่วโลก นอกจากนี้ ยังมีการสร้างเครือข่ายกับพันธมิตรต่างๆ เช่น World Class E-Marketplace ไปรษณีย์ไทย ธนาคารกรุงเทพ ฯลฯ ยิ่งไปกว่านั้น ยังสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ซื้อในต่างประเทศได้โดยผู้ประกอบการไทยที่เข้าร่วมโครงการจะต้องผ่านการคัดกรองคุณภาพมาตรฐานโดยคณะกรรมการที่กรมฯ แต่งตั้งขึ้น

สำหรับสิทธิประโยชน์ที่ผู้ประกอบการไทยได้รับนอกเหนือจากการได้เปิดโอกาสทางการค้าบนThaitrade.comแล้วยังได้รับการสนับสนุนข้อมูลข่าวสาร บทวิเคราะห์การตลาดจากผู้เชี่ยวชาญอย่างต่อเนื่องผ่านE-Newsletter ทั้งยังได้รับการอบรมเชิงปฏิบัติการอย่างเข้มข้น เพื่อให้สามารถใช้สื่อออนไลน์ทำการค้าให้ได้ประโยชน์สูงสุด โดยสามารถสมัครเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ที่กรมฯ จัดขึ้น อาทิ งานแสดงสินค้าต่างๆ การจับคู่เจรจาธุรกิจ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีบริการทีมผู้ช่วย และ Online Chat ตลอด 24 ชั่วโมง 7 วันต่อสัปดาห์ ที่สำคัญคือ ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้นในการสมัครเป็นสมาชิก สมาชิกผู้ขายยังมีโอกาสในการจับคู่เจรจาธุรกิจกับผู้ซื้อชาวต่างชาติที่ได้รับการคัดกรองมาแล้วจากทูตพาณิชย์ไทยจากทั่วโลกอีกด้วย

สำหรับผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป หรือติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ DITP Call Center 1169 โทรศัพท์ 02 507 7825 โทรสาร 02 547 5683-4 หรือe-mail :[email protected] www.facebook.com/ThaitradeDotCom

สามารถเข้ามาดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.thaitrade.com/press-releases

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?