กรมพลศึกษา เปิดการอบรมเพื่อพัฒนาเครือข่ายชมรมผู้สูงอายุ ประจำปี 2560 สร้างเครือข่ายการออกกำลังกายสำหรับผู้สูงอายุไปสู่ชุมชนอย่างทั่วถึง ส่งเสริมการดูแลรักษาสุขภาพ สมรรถภาพทางกายได้อย่างถูกต้อง ต่อเนื่อง ยั่งยืน

พุธ ๑๗ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๕๔
กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดพิธีเปิด "การอบรมเพื่อพัฒนาเครือข่ายชมรมผู้สูงอายุ ประจำปี 2560" โดยคณะกรรมการ "การพัฒนาเครือข่ายชมรมผู้สูงอายุ" โครงการวิทยาศาสตร์การกีฬา เพื่อพัฒนาสุขภาพและสมรรถภาพผู้สูงอายุ โดยได้รับเกียรติจาก นางสาวดารณี ลิขิตวรศักดิ์ รองอธิบดีกรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดงาน พร้อมบรรยายพิเศษ โดยมี นางสาววนิดา พันธ์สอาด ผู้อำนวยการกลุ่มวิทยาศาสตร์การกีฬาและสุขภาพ ร่วมงาน

นางสาวดารณี ลิขิตวรศักดิ์ รองอธิบดีกรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า กรมพลศึกษาได้จัดให้มีการพัฒนาเครือข่ายชมรมผู้สูงอายุ ภายใต้โครงการวิทยาศาสตร์การกีฬาเพื่อพัฒนาสุขภาพและสมรรถภาพผู้สูงอายุ นั้นนับเป็นกิจกรรมที่ดียิ่งในการที่จะพัฒนาผู้สูงอายุให้เป็นบุคคลที่มีสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจ รวมถึงสามารถพัฒนาตนเองให้เป็นผู้นำการออกกำลังกายให้กับสมาชิกผู้สูงอายุในชมรมและประชาชนได้ออกกำลังกายอย่างถูกต้องเหมาะสมก่อให้เกิดประโยชน์อย่างยิ่งต่อการดูแลรักษาสุขภาพของผู้สูงอายุซึ่งการที่ได้นำการ ออกกำลังกายมาเป็นสื่อ หรือเป็นเครื่องมือในการส่งเสริมสุขภาพ และสมรรถภาพนั้นจะทำให้ผู้สูงอายุเกิดความตระหนักในการที่จะดูแลรักษาสุขภาพของตนเองและครอบครัวให้เป็นผู้ที่มีสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรงทั้งร่างกาย จิตใจ อารมณ์ และสังคม และยังเป็นการสร้างเครือข่ายการออกกำลังกายสำหรับผู้สูงอายุไปสู่ชุมชนอย่างทั่วถึงอีกด้วย

ทั้งนี้ กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้จัดทำโครงการวิทยาศาสตร์การกีฬาเพื่อพัฒนาสุขภาพ และสมรรถภาพทางกายผู้สูงอายุขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล ในการส่งเสริม และสนับสนุนให้ประชาชนทุกเพศทุกวัยได้ออกกำลังกาย และเล่นกีฬาอย่างสม่ำเสมอ อันจะเป็นพื้นฐานที่สำคัญในการพัฒนาสุขภาพของประชาชน ให้มีความสมบูรณ์ทั้งด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม และสติปัญญาเพื่อจะกระตุ้นให้ผู้สูงอายุ ตื่นตัวและเห็นความสำคัญของการออกกำลังกายเพิ่มมากขึ้น

สำหรับผู้เข้าร่วมกิจกรรมการอบรมเพื่อพัฒนาเครือข่ายชมรมผู้สูงอายุ ประจำปี 2560 ในครั้งนี้ เป็นผู้สูงอายุจากเครือข่ายชมรมออกกำลังกายผู้สูงอายุทั่วประเทศจำนวน 162 ชมรม และมีผู้เข้าร่วม"การพัฒนาเครือข่ายชมรมผู้สูงอายุ"จำนวน 340คน โดยประกอบด้วยกิจกรรมการบรรยายภาคทฤษฏี และการฝึกปฏิบัติจริงในการออกกำลังกาย โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ ได้แก่ ศาสตราจารย์ ดร.สาลี่ สุภาภรณ์ ดร.สุขพัชรา ซิ้มเจริญ อาจารย์สง่า ดามาพงษ์ ว่าที่ร้อยตรีสุเมธ สุจริยวงศ์ รองผู้อำนวยการสถานศึกษา โรงเรียนงามมานะ(แผน – ทับอุทิศ) เภสัชกรหญิง โชติกานต์ เลิศอนันตกร และวิทยากรจากสำนักวิทยาศาสตร์การกีฬา กรมพลศึกษา โดยมีกิจกรรมรวมทั้งสิ้นเป็นเวลา 3 วัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024