การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค – PEA ENCOM รุกธุรกิจโซลาร์รูฟท็อป บริการครบวงจร

พุธ ๑๗ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๒๐
นายเสริมสกุล คล้ายแก้ว ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ PEA เป็นประธานในงานแถลงข่าวธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับโซล่าร์รูฟท็อป โดยมี นายพัลลภ ภิญโญวิวัฒน์ รักษาการ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีอีเอ เอ็นคอม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ร่วมแถลงข่าว ณ ห้องประชุมคณะกรรมการ กฟภ. ชั้น 23 อาคาร LED สำนักงานใหญ่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ส่งเสริมการใช้พลังงานทดแทนและมีนโยบายสนับสนุนการรับซื้อไฟฟ้าจากพลังงานทดแทนตามนโยบายรัฐบาลและนโยบาย PEA 4.0 "Business Investment" มุ่งสร้างธุรกิจใหม่รองรับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ให้ความสำคัญกับการศึกษาผลกระทบต่อระบบไฟฟ้าจากการติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานทดแทน พัฒนาปรับปรุงระบบไฟฟ้ารองรับการรับซื้อไฟฟ้าจากพลังงานทดแทนเพื่อให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด โดยมอบหมายให้ บริษัท พีอีเอ เอ็นคอม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของการไฟฟ้า ส่วนภูมิภาคดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับโซลาร์รูฟท็อป เพื่อเพิ่มทางเลือกในการให้บริการกับลูกค้าอีกทางหนึ่ง โดยให้บริการออกแบบ ติดตั้งผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน บำรุงรักษา รวมถึงการบริการหลังการติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปแบบครบวงจรด้วยวิศวกรและทีมงานที่มีประสบการณ์ โดยในปี 2560 บริษัทฯ มีแผนให้บริการติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปประมาณ 20 เมกะวัตต์และจะติดตั้งเพิ่มขึ้นเป็น 200 เมกะวัตต์ภายในปี 2563

ปัจจุบัน หน่วยงานทั้งภาครัฐและอุตสาหกรรมให้ความสนใจการติดตั้งระบบการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคาหรือโซลาร์รูฟท็อปเป็นอย่างมาก เนื่องจากแนวโน้มเทคโนโลยีระบบการผลิต Solar Cell มีการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพและความปลอดภัยสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง คุ้มค่าในการลงทุนและสามารถคืนทุนใน 6-9 ปี

พลังงานแสงอาทิตย์ถือเป็นพลังงานธรรมชาติที่มีศักยภาพสูง นำมาใช้ในการผลิตไฟฟ้าได้ ไม่สิ้นสุด เป็นพลังงานที่สะอาด สามารถติดตั้งใช้งานในพื้นที่จำกัด เช่น บนหลังคาบ้านอยู่อาศัย อาคารสำนักงานและโรงงานต่างๆ ลดการนำเข้าเชื้อเพลิงฟอสซิลในการผลิตไฟฟ้าหลักของประเทศ ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมได้อย่างยั่งยืน โดยผู้ประกอบการโรงงานอุตสาหกรรมหรือหน่วยงานอื่นๆ ที่สนใจติดตั้งระบบโซลาร์รูฟท็อป สามารถติดต่อขอรับบริการหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ บริษัท พีอีเอ เอ็นคอม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด หรือสอบถามข้อมูลเบื้องต้นได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟ โทร.1129 PEA Call Center ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest
๐๘:๕๗ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ อัพสกิลเทคโนโลยีสำหรับผู้บริหารยุคดิจิทัล ณ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย
๐๘:๒๕ พีไวว์ คว้ารางวัล BUSINESS PRODUCT INNOVATION AWARDS 2024 ปีที่2
๐๘:๕๐ แอ็กซอลตา เปิดตัวผลิตภัณฑ์แห่งนวัตกรรม ซูเปอร์พาวเวอร์ เคลียร์ โครแมกซ์ 3060S เคลียร์ 2K ประสิทธิภาพสูงสุด เงาวับ
๐๘:๑๖ Zoom เปิดตัว Zoom Workplace แพลตฟอร์มสำหรับการทำงานร่วมกันที่ขับเคลื่อนด้วย AI พร้อมใช้งานใน 36 ภาษาทั่วโลก
๐๙:๒๐ LINE STICKERS หนุนครีเอเตอร์ไทย โตก้าวกระโดดในงาน LINE CREATORS CONNECT DAY 2024 ชวนอัปสเกลเป็นสติกเกอร์ทางการ
๐๘:๕๔ แถลงข่าวเปิดค่ายเพลง WANLOVE MUSIC และ MARZY PROJECT ของนักธุรกิจสาย Creator ที่รับรองทำถึง ทำถูกต้อง!!
๐๘:๐๙ โรงพยาบาลไทยนครินทร์ ขอเชิญร่วมกิจกรรม 'Young เก๋า Young ไม่กลัวแก่#2 : สร้างสุขวัยเก๋า'
๐๘:๓๑ Camila Cabello คัมแบ็กในรอบปีปล่อยซิงเกิล I LUV IT พร้อมแท็กทีม Playboi Carti พาทุกคนเข้าสู่ Era ใหม่สุดแซ่บ
๐๘:๕๘ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับร้านตัดผมเด็ก Chic Kids Salon โดยช่างมากประสบการณ์