หลักสูตรผู้บริหารระดับสูงของ ACEM ครองอันดับหนึ่งของเอเชีย 3 ปีซ้อน จากการจัดอันดับโดยไฟแนนเชียล ไทมส์

พฤหัส ๑๘ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๑๕
หลักสูตรเฉพาะของวิทยาลัยเศรษฐศาสตร์และการจัดการอันไท่ (ACEM) ครองอันดับ 8 ของโลก และอันดับ 1 ของเอเชีย จากการจัดอันดับหลักสูตรอบรมผู้บริหารระดับสูงประจำปี 2560 โดยไฟแนนเชียล ไทมส์ (FT) หลักสูตรนี้ได้ไต่ขึ้นมาหนึ่งอันดับจากอันดับที่ 9 ในปีที่ผ่านมา นับว่าเป็นการขยับขึ้นอย่างต่อเนื่อง 3 ปีติดต่อกัน ในการจัดอันดับหลักสูตรเฉพาะ

นอกจากนี้ ACEM ยังติดอันดับหลักสูตรระบบเปิดเป็นครั้งแรก โดยอยู่ที่อันดับ 32 ของโลก

ส่วนการจัดอันดับโดยรวม ซึ่งคำนวณจากทั้งหลักสูตรเฉพาะและหลักสูตรแบบเปิดนั้น ทางวิทยาลัยอยู่ในอันดับที่ 15 ของโลก

การจัดอันดับของ FT มีเกณฑ์ประเมินอยู่ที่คุณภาพของหลักสูตรทั้งสองประเภท โดยพิจารณาจากความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมหลักสูตรและบริษัทที่เป็นลูกค้า รวมถึงข้อได้เปรียบทางวิชาการและแง่มุมอื่นๆของทางวิทยาลัย

นับตั้งแต่ที่ ACEM ได้ติดอันดับหลักสูตรเฉพาะเป็นครั้งแรกในปี 2558 ทางวิทยาลัยยังคงบรรลุความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง และรั้งตำแหน่งผู้ให้บริการหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงอันดับหนึ่งในเอเชียด้วย โดยหลักสูตรเฉพาะนี้เกิดขึ้นเพื่อรองรับความต้องการของภาคธุรกิจ หลังจากการปรึกษาหารืออย่างละเอียด และยังได้รับการยกย่องอย่างสูงในเกณฑ์การพิจารณาหลัก ได้แก่ อันดับหนึ่งของโลกในแง่ของประโยชน์ในอนาคต และติด 2 อันดับแรกในแง่ของความคุ้มค่าเงินเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน

นอกจากนี้ ลูกค้ายังให้การยกย่องเรื่องการติดตามผล ตลอดจนวิธีและสื่อการสอน (ติดอันดับ 4 ของโลกทั้งสองเกณฑ์) เช่นเดียวกับการบูรณาการองค์ความรู้ท้องถิ่นเข้ากับระดับสากล

"ภาพลักษณ์ของวิทยาลัย ตลอดจนหลักสูตร กรณีศึกษา และการเรียนการสอนของที่นี่ล้วนสื่อถึงความเป็นสมัยใหม่และความเป็นสากล ซึ่งดึงดูดผู้บริหารคนรุ่นใหม่ในบริษัทของเรา แต่การศึกษาของที่นี่ก็ไม่ได้เป็นตะวันตกไปเสียทุกอย่าง เพราะจุดสนใจสำคัญยังคงยึดแนวทางปฏิบัติที่เป็นเลิศตามแบบฉบับภายในประเทศ" ลูกค้าจากธนาคารระหว่างประเทศแห่งหนึ่งกล่าว

เพื่อตอบสนองยุทธศาสตร์เส้นทางสายไหมใหม่ (Belt and Road Initiative) ทาง ACEM จึงได้เปิดหลักสูตรใหม่ๆ อาทิ หลักสูตรสำหรับนักธุรกิจจีนในอาเซียนที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นต้นกำเนิดของเส้นทางสายไหมทางทะเล (Maritime Silk Road) และหลักสูตรเฉพาะสำหรับ TBEA ซึ่งเป็นผู้ผลิตรายสำคัญในเขตปกครองซินเจียง อันเป็นจุดเริ่มต้นของเส้นทางสายไหมทางบก (Silk Road Economic Belt) เพื่อตอบสนองความต้องการของประเทศที่เกี่ยวข้อง

ส่วนหลักสูตรระบบเปิดสำหรับผู้บริหารระดับผู้จัดการของ ACEM เริ่มต้นได้อย่างน่าประทับใจ โดยติดอันดับเป็นครั้งแรกในอันดับที่ 32 และเมื่อรวมกับอันดับของหลักสูตรเฉพาะ จึงส่งให้วิทยาลัยขึ้นไปรั้งอันดับ 15 ของโลก ในขณะที่เกณฑ์การติดตามผล (อันดับ 2 ของโลก) ของหลักสูตรระบบเปิด ก็นับเป็นอีกจุดหนึ่งที่นักศึกษาเน้นย้ำเป็นพิเศษ

"การทำผลงานยอดเยี่ยมอย่างคงเส้นคงวาในการจัดอันดับของ FT นั้นเป็นเครื่องยืนยันสถานะผู้นำของวิทยาลัย ทั้งยังเป็นการตอกย้ำจุดแข็งและมาตรฐานของหลักสูตรการศึกษาสำหรับผู้บริหารได้เป็นอย่างดี" โจ หลิน คณบดี ACEM กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4