เอสเอ็ม ที ปริ้นเซส ขานรับพ.ร.บ.ขายตรงฯ ฉบับใหม่ แนะวิธีเลือกผู้ประกอบการตัวจริงกันถูกหลอก

พฤหัส ๑๘ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๕๗
เอสเอ็ม ที ปริ้นเซสขานรับพ.ร.บ.ขายตรงฯ ฉบับใหม่แนะวิธีเลือกผู้ประกอบการตัวจริงกันถูกหลอก

เอสเอ็มทีปริ้นเซสขานรับนโยบายภาครัฐ พร้อมปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ต่าง ๆ หากพ.ร.บ.ขายตรงและตลาดแบบตรง ฉบับใหม่มีผลบังคับใช้ แนะผู้บริโภคถึงวิธีเลือกผู้ประกอบการตัวจริงกันถูกหลอกลวง ควรเลือกผู้มีประสบการณ์ยาวนาน มีพัฒนาการทางด้านผลิตภัณฑ์ขายอย่างต่อเนื่อง

นางสาวทมิตา กิติรัตน์ชัย กรรมการบริหาร บริษัท เอสเอ็มที ปริ้นเซส จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารเสริมและเครื่องสำอาง เปิดเผยว่าหลังจากที่มีกระแสการใช้ช่องทางธุรกิจขายตรงนำมาหลอกให้ลงทุนหรือหลอกขายสินค้า หลอกคอร์สสัมมนาทำให้หน่วยงานของรัฐต้องออกมาควบคุมดูแลธุรกิจขายตรงอย่างเข้มงวด โดยล่าสุดสคบ.เตรียมเรียกผู้ประกอบการธุรกิจขายตรง และตลาดแบบตรงทุกราย มาขึ้นทะเบียนรอบใหม่ หลังกฎหมายมีผลบังคับใช้ พร้อมทั้งเตรียมใช้เกณฑ์วางหลักประกันก่อนจดทะเบียน เพื่อสกัดปัญหาผู้บริโภคถูกหลอกลวงในส่วนตัวแล้วเห็นด้วยกับภาครัฐ และพร้อมร่วมมือในการปฏิบัติตาม ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีที่ภาครัฐหันมาให้ความสำคัญ เนื่องจากธุรกิจขายตรงหรือตลาดแบบตรงที่ผ่านมามีผู้ประกอบการเข้ามาทำตลาดกันจำนวนมาก ซึ่งมีทั้งผู้ที่เข้ามาทำธุรกิจอย่างจริงจังและเข้ามาเพื่อหวังผลประโยชน์จากการฉ้อโกงผู้บริโภค จากการที่ภาครัฐได้กำหนดหลักเกณฑ์ต่าง ๆ มากขึ้นพร้อมทั้งมีการกำหนดการวางหลักประกันก่อนจดทะเบียน ถือว่าเป็นการคัดกรองผู้ประกอบการขั้นหนึ่งที่จะทำให้ได้ผู้ประกอบการตัวจริงที่มุ่งหวังเข้ามาทำธุรกิจจริง ๆ ไม่ได้มุ่งหวังเพื่อเข้ามาหลอกลวงหรือต้มตุ๋นผู้บริโภค แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผู้บริโภคควรมีวิธีการตรวจสอบผู้ประกอบการต่าง ๆ ก่อนที่จะตัดสินใจลงทุนเป็นตัวแทน หรือซื้อสินค้าบริการต่าง ๆ ไปอุปโภคบริโภค วิธีง่าย ๆ คือตรวจสอบจากสื่อต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นสื่อออนไลน์ สื่อมวลชนต่าง ๆ ว่าผู้ประกอบการนั้น ๆ มีการดำเนินธุรกิจมายาวนานเพียงใด มีการขายสินค้าหรือบริการที่มีภาพลักษณ์ดีเพียงใด ผ่านการรับรองจากหน่วยงานที่น่าเชื่อถืออย่างไรบ้าง อาทิ อย. ได้รับการรับรองจากสถาบันที่เกี่ยวข้องใดบ้าง เป็นต้น สินค้าหรือบริการมีพัฒนาการและมีความต่อเนื่องในการขายอย่างไรบ้าง ผลตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างไร รวมทั้งสอบถามข้อมูลจากผู้ที่เคยใช้ผลิตภัณฑ์หรือบริการของผู้ประกอบการนั้นมาก่อน และที่สำคัญต้องเตือนตัวเองเสมอว่า "ไม่มีธุรกิจอะไรที่ได้ผลตอบแทนมาก ๆมาง่าย ๆ ถ้าไม่ลงมือทำอย่างตั้งใจ จริงจัง และต่อเนื่อง"

นางสาวทมิตา กล่าวอีกว่าสำหรับบริษัท เอสเอ็มที ปริ้นเซส จำกัด ในฐานะผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารเสริมและเครื่องสำอาง ที่ได้รับการยอมรับและมีชื่อเสียง อาทิ สบู่ควินนส์ ผลิตภัณฑ์กลุ่มสกินแคร์ซึ่งประกอบไปด้วย M K S K I N CLEANSING FOAM : ANTI ACNE (MKC)โฟมล้างหน้าสำหรับผิว Sensitive, MK SKIN FACIAL ESSENCE , MK SKIN BRIGHTENING CREAM (MKB) และ MK SKIN MELASMA ESSENCE นวัตกรรมในการยับยั้งการเกิดฝ้า กระ และจุดด่างดำได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะมีลักษณะในการทำการตลาดผ่านทางออนไลน์ ซึ่งแม้จะไม่ได้เป็นรูปแบบธุรกิจขายตรงอย่างเต็มรูปแบบ แต่ก็เข้าลักษณะของการทำตลาดแบบตรง หากพ.ร.บ.ขายตรงและตลาดแบบตรง ฉบับใหม่มีผลบังคับใช้ ทางบริษัทฯก็พร้อมที่จะปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ต่าง ๆรวมทั้งการวางหลักประกันก่อนจดทะเบียนที่ทางภาครัฐกำหนดอย่างเต็มที่ เพราะทางบริษัทยึดถือการทำธุรกิจอย่างโปร่งใส ปฏิบัติตามกฎหมาย และถือว่าเป็นการสร้างความเชื่อมั่นต่อตัวองค์กรและผลิตภัณฑ์ให้กับลูกค้าอีกด้วย

ผู้ที่สนใจผลิตภัณฑ์หรือต้องการสมัครเป็นตัวแทนจำหน่าย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 061-657-2559 LINE: @quinns , https://www.facebook.com/quinnssoap/ , http://www.quinnssoap.com/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest