ไทยแลนด์ 4.0 ส่งผลผู้ประกอบการตื่นตัวร่วมงาน โพรแพ็ค เอเชีย 2017

ศุกร์ ๑๙ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๒๓
ไทยแลนด์ 4.0 ส่งผลผู้ประกอบการตื่นตัวร่วมงาน โพรแพ็ค เอเชีย 2017 พร้อมร่วมฉลอง 25 ปี งานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมใหญ่สุดของเอเชีย ด้านผู้จัด ยูบีเอ็ม บีอีเอส ร่วมมือองค์กรรัฐและเอกชนทั่วโลก ขนนวัตกรรมใหม่โชว์ คาดมูลค่าการค้าในงานปีนี้พุ่งกว่า 29,000 ล้านบาท

ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมไทย ใหญ่-เล็ก ปรับตัวรับนโยบาย ไทยแลนด์ 4.0 เน้นพัฒนา เพิ่มประสิทธิภาพการผลิตด้วยนวัตกรรมใหม่ ส่งผลทำให้ยอดผู้เข้าร่วมชมงาน โพรแพ็ค เอเชีย 2017 พุ่งแตะ 45,000 คน ด้าน ยูบีเอ็ม บีอีเอส ผู้จัดงาน พร้อมองค์กรอุตสาหกรรมไทย-เทศ และ บริษัทผู้นำด้านนวัตกรรมจากทั่วโลก ประกาศขนเทคโนโลยีเครื่องจักรที่ใหม่ล่าสุดกว่า 5,000 เครื่อง ร่วมจัดแสดงในโอกาสครบรอบ 25 ปี คาดมูลค่าการค้าและการเจรจาธุรกิจภายในงานปีนี้พุ่งสูงถึง 29,000 ล้านบาท

นางจารุวรรณ สุวรรณศาสน์ ผู้อำนวยการฝ่ายอุตสาหกรรมการแสดงสินค้านานาชาติ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ กล่าวถึงการจัดงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมระดับนานาชาติในประเทศไทยว่า เป็นช่องทางที่สำคัญอย่างมากต่อการเติบโตและพัฒนาของผู้ประกอบการอุสาหกรรมไทย โดยเฉพาะการจัดงาน โพรแพ็ค เอเชีย ซึ่งวันนี้ถือเป็นงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมที่ใหญ่ที่สุดของเอเชียได้รับความสนใจจากองค์กรภาคอุตสาหกรรมไทยและต่างประเทศ รวมถึงบริษัทผู้ผลิตเครื่องจักรชั้นนำตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ โดยได้ร่วมกันนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดมาร่วมจัดแสดง

งาน โพรแพ็ค เอเซีย จึงนับว่ามีส่วนช่วยในการสนับสนุนนโยบาย ไทยแลนด์ 4.0 ของภาครัฐที่ต้องการส่งเสริมให้ใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีมาเป็นเครื่องมือในการขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ ทั้งยังเป็นโอกาสดีสำหรับนักธุรกิจทั้งขนาดใหญ่ กลาง และ เอสเอ็มอี ที่จะหาแนวทางการดำเนินธุรกิจที่เหมาะสมเพื่อพัฒนาธุรกิจให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด นอกจากนั้นยังได้รับข้อมูลความรู้ด้านนวัตกรรม เทคโนโลยี และ ทักษะการปฏิบัติงานเชิงลึกจากองค์กรอุตสาหกรรมชั้นนำทั่วโลกที่ร่วมกันจัดแสดงในงานครั้งนี้อีกด้วย

ด้าน นายจัสติน พาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ยูบีเอ็ม บีอีเอส จำกัด ในฐานะผู้จัดงานกล่าวถึง งาน โพรแพ็ค เอเชีย 2017 ครั้งนี้ว่า นับเป็นปีพิเศษของการเฉลิมฉลองครบรอบ 25 ปีการจัดงาน ซึ่งตลอดทุกครั้งของการจัดงานได้รับการตอบรับและประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี โดยทิศทางและแนวโน้มของอุตสาหกรรมในปีนี้ ได้ให้ความสำคัญกับนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์มากขึ้น เนื่องจากบรรจุภัณฑ์สามารถสร้างความโดดเด่นและความแตกต่างให้กับผลิตภัณฑ์ ทำให้เกิดความได้เปรียบในการแข่งขัน สำหรับทิศทางในการออกแบบและผลิตบรรจุภัณฑ์ยังคงเน้นที่ความสะดวกสบาย เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ทำให้แบรนด์เป็นที่จดจำ สร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า มีความยืดหยุ่น และ ต้องมีนวัตกรรมที่สอดคล้องกับโลกยุคใหม่ที่กำลังเปลี่ยนผ่านจากยุคอนาล็อกสู่ยุคดิจิตอล โดยใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่และซอฟต์แวร์ในการเชื่อมโยงทุกกระบวนการผลิตตั้งแต่วัตถุดิบจนเป็นผลิตภัณฑ์

สำหรับการจัดงาน โพรแพ็ค เอเชีย 2017 ครั้งนี้ จะมีขนาดของการจัดงานใหญ่ขึ้นกว่าครั้งที่ผ่านมาถึง 25% โดยมีผู้เข้าร่วมจัดแสดงงานมากกว่า 2,000 ราย จาก 45 ประเทศทั่วโลก มีเครื่องจักรจากบริษัทผู้ผลิตชั้นนำจัดแสดงภายในงานถึง 5,000 เครื่อง และ พบกับความยิ่งใหญ่ของ 18 พาวิลเลี่ยนจากประเทศผู้ผลิตนวัตกรรมและเทคโนโลยีชั้นนำของโลก อาทิ ออสเตเลีย จีน เดนมาร์ก ฝรั่งเศส เยอรมันนี, อิตาลี, ญี่ปุ่น, เกาหลี, สิงคโปร์, สเปน, ไต้หวัน, อังกฤษ สหรัฐอเมริกา ในส่วนของการจัดแสดงงานประกอบด้วย 8 โซนอุตสาหกรรมสำคัญ ทั้ง เทคโนโลยีการผลิตและแปรรูป (Processing Technology), เทคโนโลยีบรรจุภัณฑ์ (Packaging Technology), เทคโนโลยีเครื่องดื่ม (Drink Technology), เทคโนโลยีเภสัชกรรม (Pharmaceutical Technology), ห้องทดลองและการทดสอบ (Lab & Test), วัสดุ (Materials), การใส่รหัสสินค้า (Coding), การพิมพ์ข้อความและฉลาก (Marking & Labelling), การแช่แข็ง (Cold chain) และ โลจิสติกส์และคลังสินค้า (Logistics & Warehousing) โดยการจัดโซนงานแสดงสินค้าใหม่ทำให้ง่ายต่อทั้งผู้ซื้อและผู้ขายในการเจรจาการค้าและพัฒนาธุรกิจร่วมกัน พิเศษสำหรับปีนี้ยังได้มีการจัดงานแสดงเทคโนโลยีการพิมพ์และการขึ้นรูป หรือ Printtech Asia ขึ้น โดยสมาคมผู้ผลิตเครื่องจักรอุตสาหกรรมการพิมพ์ การขึ้นรูป กราฟฟิก และ กระดาษ ประเทศอิตาลี (ACIMGA) อีกด้วย

นอกจากนั้นภายในงานยังมีการจัดประชุมสัมมนาและกิจกรรมขององค์กรต่างๆ อีกมากมาย อาทิ Food Innovation Asia Conference 2017, Food Innovation Contest 2017, Asia Drink Conference 2017, Thai Beverage Industry Association with Ministry of Health Seminar, PharmaTech Seminar 2017, Thai Packaging Centre and TISTR Conference 2017, The Department of Industrial Promotion Seminar 2017, The FoSTAT-Nestle Bowl Quiz, Asia Food Beverage Thailand Conference, Food Focus Thailand Seminar 2017, Thai Star and Asia Star Packaging Awards 2016, SME focused workshops และ packaging seminars ฯลฯ จากความน่าสนใจของกิจกรรมและการจัดงานทำให้คาดว่าปีนี้จะมีผู้เข้าร่วมงานสูงถึง 45,000 คน ตลอด 4 วันของการจัดงาน และ มีมูลค่าการค้า การเจรจาธุรกิจในงานแตะ 29,000 บาท

งานโพรแพ็ค เอเชีย 2017 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-17 มิถุนายน 2560 เวลา 10.00 - 18.00 น. ฮอลล์ 98-105 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ สอบถามรายละเอียดการจัดงานเพิ่มเติมได้ที่ โทร : 02 615-1255 ต่อ 123 หรือ Email : [email protected] และเว็บไซต์ www.propakasia.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ