“ สลิงชอท กรุ๊ป ” ปรับองค์กรใหม่ รองรับการพัฒนาผู้นำยุคดิจิทัล

ศุกร์ ๑๙ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๕๔
สลิงชอท กรุ๊ป ที่ปรึกษาและผู้ให้บริการด้านการพัฒนาผู้นำและพัฒนาองค์กร ปรับองค์กร พร้อมแต่งตั้งผู้บริหารใหม่ รองรับทิศทางการพัฒนาผู้นำแบบดิจิทัล เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดในยุคปัจจุบัน

นายวศิน อรดีดลเชษฐ์ พาร์ทเนอร์ สลิงชอท กรุ๊ป เปิดเผยว่า ภาพรวมของตลาดการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว สลิงชอท กรุ๊ป ในฐานะที่ปรึกษาและเป็นผู้ให้บริการด้านการพัฒนาผู้นำและพัฒนาองค์กร ก็ต้องทำการเปลี่ยนแปลง เพราะองค์กรที่ประสบความสำเร็จไม่ได้เกิดขึ้นได้จากคนเพียงคนเดียว และวิธีการหรือความรู้ต่างๆ ที่เคยใช้ได้ในยุคหนึ่งอาจจะไม่ได้ผลแล้วในอีกยุคหนึ่ง สลิงชอท จึงได้มีการวางแผนเตรียมการพัฒนาสำหรับผู้นำรุ่นถัดไปในทุกๆ 4-5 ปี เพื่อให้ทันต่อยุคสมัย เพราะทุกวันนี้การเปลี่ยนแปลงมาเร็วมาก จากเดิม 5-10 ปี มาเป็น 1-2 ปีเท่านั้น องค์กรต่างๆ จึงมีการตื่นตัว และตระหนักในเรื่องของการเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในเรื่องของดิจิทัล ผู้นำของสลิงชอท ในยุคนี้ จึงจำเป็นต้องเข้าใจเทรนด์ของการพัฒนาผู้นำให้เข้ากับยุคดิจิทัลได้เป็นอย่างดี

ดร.สุทธิโสพรรณ ช่วยวงศ์ญาติ กรรมการผู้จัดการใหญ่ สลิงชอท กรุ๊ป กล่าวถึงการเข้ามารับตำแหน่งใหม่ในครั้งนี้ว่า สิ่งแรกที่ต้องทำคือ การรักษาจุดแข็งของสลิงชอท ซึ่งมีจุดเด่นด้านการพัฒนาผู้นำ เป็นองค์กรของคนไทย ที่มีความเข้าใจผู้นำไทย โดยนำองค์ความรู้ระดับโลกที่มีความเหมาะสม ใช้ได้จริงกับคนไทยมาประยุกต์ใช้ ส่วนที่จะแตกต่างออกไปจากเดิมคือ เทรนด์ของการพัฒนาผู้นำของโลกสำหรับรองรับกับยุคดิจิทัล ที่มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วมาก องค์กรใหญ่ๆ ประสบความท้าทายและตื่นตัวกันมากในเรื่องนี้ เพราะ เทคโนโลยีหรือ แพลตฟอร์มนั้น สามารถหาซื้อกันได้ แต่จะทำอย่างไรให้ผู้นำพาคนขององค์กรไปกับยุคดิจิทัลได้ โดยสลิงชอทได้เตรียมเครื่องมืออันหลากหลาย เพื่อช่วยผู้นำไทยให้มีทักษะพร้อมรับมือกับการนำองค์กรก้าวข้ามสู่ยุคดิจิทัลในปีนี้

ปัจจุบัน สลิงชอท กรุ๊ป เป็นบริษัทที่ปรึกษาสัญชาติไทย ให้บริการหลักๆใน 3 ด้านด้วยกัน ได้แก่ การอบรม (Training) การโค้ชและการเป็นพี่เลี้ยงผู้บริหาร (Executive Coaching & Mentoring) และการเป็นที่ปรึกษา (Consulting) โดยเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่ปรึกษาระดับโลกหลายแห่ง เช่น Zenger Folkman และ Center for Leadership Studies ประเทศสหรัฐอเมริกา มีที่ปรึกษาและโค้ชที่เป็นที่ยอมรับในตลาดเป็นจำนวนมาก สำหรับให้บริการแก่ลูกค้าทั้ง 3 ด้านดังที่กล่าวมา โดยจะให้ความสำคัญกับการพัฒนาผู้นำด้วยดิจิทัลเป็นหลักต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4