เมืองอิสตันบูลเตรียมจัดการแข่งขันศึกบาสเกตบอล Turkish Airlines EuroLeague Final Four 2017 ชิงบัลลังก์แชมป์ยัดห่วงของยุโรป

ศุกร์ ๑๙ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๐๙:๐๑
สนาม Sinan Erdem Dome สุดอลังการ จะถูกใช้เป็นสังเวียนจัดการแข่งขันรอบชิงแชมป์ระหว่างวันที่ 19-21 พ.ค. ซึ่งจะเป็นการขับเคี่ยวกันของ 4 สุดยอดทีมบาสเกตบอลอย่างซีเอสเคเอ มอสโก, เรอัล มาดริด, เฟเนร์บาห์เช และโอลิมเปียกอส ปิเรอุส

ศึกบาสเกตบอล Turkish Airlines EuroLeague Final Four 2017 เตรียมระเบิดความมันส์ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ที่นครอิสตันบูล โดยในฤดูกาลที่ผ่านมา มี 24 ทีมที่แข่งขันกันอย่างดุเดือด จนได้ 4 ทีมนักแม่นห่วงที่ดีที่สุดที่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชัยเพื่อคว้าถ้วยรางวัลเกียรติยศ โดยแชมป์ปีนี้จะตัดสินจาก 4 แมตช์สุดระทึกที่เป็นการขับเคี่ยวกันระหว่างทีมซีเอสเคเอ มอสโก, เรอัล มาดริด, เฟเนร์บาห์เช และโอลิมเปียกอส ปิเรอุส

( http://photos.prnewswire.com/prnh/20161202/445171LOGO )

( http://mma.prnewswire.com/media/513131/Turkish_Airlines.jpg )

เป็นเวลา 5 ปี นับจากศึก EuroLeague Final Four 2012 ได้ผ่านพ้นมา ในปีนี้ศึก Final Four ได้หวนคืนสู่เมืองอิสตันบูล มหานครที่มีเสน่ห์เย้ายวนของตุรกีอีกครั้ง โดยเกมการแข่งขันจะจัดขึ้นที่สนาม Sinan Erdem Dome อันเลื่องชื่อ ซึ่งเป็นสนามในร่มที่ใหญ่ที่สุดในตุรกีและเป็นหนึ่งในสนามอินดอร์ที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป นอกจากนี้ สนามแห่งนี้ยังเคยใช้เป็นสังเวียนนัดชิงชนะเลิศศึกเวิลด์ บาสเกตบอล แชมเปียนชิพ 2010 อีกด้วย

M. Ilker Ayci ประธานบอร์ดและกรรมการบริหารของสายการบินเตอร์กิช แอร์ไลน์ กล่าวว่า การที่ศึก Final Four กลับมาจัดที่เมืองอิสตันบูลเป็นครั้งที่ 2 นั้น แสดงให้เห็นว่า เมืองแห่งนี้เป็นสถานที่ที่วิเศษสำหรับจัดการแข่งขันกีฬาที่สร้างความตื่นเต้น สนุกสนาน และเร้าใจให้กับผู้คนหลายล้านคนทั่วโลกนี้ "อิสตันบูลขอต้อนรับแฟนๆบาสเกตบอลจากทั่วยุโรปมาเป็นสักขีพยานความตื่นเต้น โดยสุดยอดทีมยัดห่วงจากทวีปยุโรปจะมาชิงชัยเพื่อก้าวสู่บัลลังก์แชมป์ ในขณะที่สายการบินเตอร์กิช แอร์ไลน์ ซึ่งให้บริการเที่ยวบินสู่ประเทศต่างๆมากกว่าสายการบินแห่งใด มีพันธกิจหลักในการเป็นสะพานเชื่อมผู้คน ทวีป และโลกเข้าด้วยกัน โดยผ่านทางเครือข่ายการให้บริการที่กว้างขวางและการเป็นสปอนเซอร์สนับสนุนกิจกรรมหลากหลายในช่วงหลายปีที่ผ่านมา การที่เราสนับสนุนศึก Turkish Airlines EuroLeague อย่างแข็งขันนั้น ได้ตอกย้ำให้เห็นถึงความสำคัญที่เรามีให้กับจิตวิญญาณของกีฬา คุณค่าของการมีน้ำใจนักกีฬา และการแข่งขันแห่งมิตรภาพ"

"ผ่านไป 5 ปีนับตั้งแต่ที่เมืองอิสตันบูลจัดศึก Final Four ครั้งล่าสุด เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้กลับมายังมหานครที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้อีกครั้ง เพื่อเป็นสักขีพยานการเถลิงบัลลังก์แชมป์ และเรามั่นใจว่าแฟนๆจากทั่วยุโรปจะเดินทางมาชมเกมการแข่งขันของทีมบาสเกตบอลที่ดีที่สุดในทวีป เหมือนกับ Final Four ที่อิสตันบูลครั้งก่อน และรอบ 4 ทีมสุดท้ายของปีนี้ก็จะจารึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการบาสเกตบอลอย่างแน่นอน" Mr. Jordi Bertomeu ประธานและซีอีโอ Euroleague Basketball กล่าว "ผมอยากกล่าวขอบคุณสายการบินเตอร์กิช แอร์ไลน์ และ Mr. Ayc? เป็นพิเศษที่ให้การต้อนรับเราอย่างอบอุ่น และแสดงพลังสนับสนุนอย่างเต็มที่ ในการเป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์ที่ทำให้เรากลับมาจัดการแข่งขันในเมืองอิสตันบูลอีกครั้ง"

EuroLeague Basketball เริ่มจัดการแข่งขันครั้งแรกในฤดูกาล 2000/2001 โดยในปี 2010 สายการบินเตอร์กิช แอร์ไลน์ ซึ่งให้บริการเที่ยวบินสู่ประเทศต่างๆและจุดหมายปลายทางระดับนานาชาติ มากกว่าสายการบินรายอื่นๆทั่วโลก ได้กลายเป็นสปอนเซอร์อย่างเป็นทางการของศึกบาสเกตบอลที่สำคัญที่สุดในยุโรป รวมถึงรอบชิงชนะเลิศด้วย สำหรับฤดูกาลนี้ บริษัทจะร่วมเฉลิมฉลองศึก Final Four ที่อิสตันบูล ซึ่งเป็นบ้านของทางสายการบิน ส่งผลให้ความร่วมมือครั้งนี้มีความพิเศษยิ่งขึ้น และด้วยแรงสนับสนุนจากผู้ชมที่มีให้กับทุกๆทีม ดังนั้นแบรนด์ระดับโลกนี้จึงแปลงโฉมเครื่องบินโดยสารแอร์บัส A321 เลขทะเบียน TC-JRO ด้วยลายกราฟิกของศึก EuroLeague บนตัวเครื่อง ซึ่งเครื่องบินลำนี้จะเหินฟ้าเหนือนครอิสตันบูลเพื่ออวดสายตาชาวโลก

ทั้งนี้ สายการบินเตอร์กิช แอร์ไลน์ มีสัญญาเป็นสปอนเซอร์ให้กับศึก EuroLeague Basketball เป็นเวลาอีก 3 ปี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?