องค์กรชั้นนำทั่วโลกผนึกกำลังสร้าง “ซิลิคอน แวลลีย์” แห่งมณฑลกวางตุ้ง

จันทร์ ๒๒ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๒๔
เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา เขตตงหู เมืองฮุ่ยโจว ได้ทำพิธีวางศิลาฤกษ์การก่อสร้าง Country Garden Innovative Town โครงการสาธิตเมืองวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งแรกในมณฑลกวางตุ้ง โดยมี Yeung Kwok Keung ประธานกรรมการ, Mo Bin ซีอีโอ รวมถึงผู้บริหารท่านอื่นๆ ของ Country Garden Group ร่วมเป็นเกียรติภายในงาน ทั้งนี้ บริษัทและสถาบันเกือบ 80 แห่งจะลงนามและตบเท้าเข้าร่วมโครงการนครแห่งนวัตกรรมนี้ ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญและนักวิชาการเกือบ 500 รายจากองค์การพัฒนาอุตสาหกรรมแห่งสหประชาชาติ (UNIDO), สถาบันวิทยาศาสตร์แห่งประเทศจีน (CAS), สถาบันวิศวกรรมศาสตร์แห่งประเทศจีน (CAE), กระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน (MIIT), คณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติ (NDRC), กรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งมณฑลกวางตุ้ง, เทศบาลเมืองฮุ่ยโจว ตลอดจนคณะผู้แทนจากบริษัทต่างๆ อาทิ iSoftStone, China Renaissance Holdings, Sinovation Ventures และอีกมากมาย จะมารวมตัวกันเพื่อสำรวจการพัฒนาที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมในเมืองฮุ่ยโจวแห่งนี้ด้วย

https://photos.prnasia.com/prnvar/20170522/1855324-1-a

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นหลังจากเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว Country Garden ได้ประกาศกลยุทธ์บูรณาการเมืองและอุตสาหกรรม (City-Industry Integration) พร้อมเดินหน้าแผนการสร้างเมืองวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (Sci-Tech Town) จนปัจจุบัน บริษัทได้วางผังโครงการเมืองวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเบื้องต้นสำเร็จไปแล้วหลายโครงการ ครอบคลุมเขตเศรษฐกิจสามเหลี่ยมปากแม่น้ำเพิร์ลและแม่น้ำแยงซี ภูมิภาคปักกิ่ง-เทียนจิน-เหอเป่ย และพื้นที่อื่นๆ โดยมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาอุตสาหกรรมต่างๆ การรวมความแข็งแกร่งสู่ยุทธศาสตร์ "Made in China 2025" ตลอดจนรังสรรค์พื้นที่สำหรับรองรับนวัตกรรมและผู้ประกอบการ

โครงการ Country Garden Innovative Town แห่งแรกนี้ ตั้งอยู่ในเขตเศรษฐกิจอัจฉริยะและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (eco-smart zone) ในเขตตงหู เมืองฮุ่ยโจว ซึ่งคาดกันว่าจะกลายเป็นแหล่งรวมอุตสาหกรรมนวัตกรรมระดับเวิลด์คลาสจากทั่วเซินเจิ้น เพื่อบรรลุเป้าหมายในการบูรณาการการทำงาน การขนส่ง รวมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกและบริการสนับสนุน Country Garden Innovative Town จะอาศัยข้อได้เปรียบที่ดีเยี่ยมของภูมิภาคเพื่อคว้าโอกาสในการพัฒนาเศรษฐกิจของพื้นที่อ่าวมณฑลกวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊า และรับบทบาทในการเปลี่ยนผ่านอุตสาหกรรมเกิดใหม่ในพื้นที่อ่าว พร้อมก้าวขึ้นเป็นต้นแบบในการส่งเสริมการพัฒนาพื้นที่อ่าว ทั้งยังเป็นจุดพัฒนาทางเศรษฐกิจแห่งใหม่ของเขตเศรษฐกิจสามเหลี่ยมปากแม่น้ำเพิร์ลที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วอีกด้วย นอกจากนี้ Country Garden Innovative Town จะใช้ข้อได้เปรียบของพันธมิตรอุตสาหกรรม ทั้งในด้านโมบายอินเทอร์เน็ต บิ๊กดาต้า และสมาร์ทซิตี้ เพื่อสร้างอุตสาหกรรมที่โดดเด่น ซึ่งมีการใช้งานอินเทอร์เน็ตออฟธิงส์ (IoT) โมบายอินเทอร์เน็ต และบิ๊กดาต้าเป็นหลัก รวมทั้งสร้างแพลตฟอร์มการพัฒนาโดยอาศัยการสนับสนุนจากการควบคุมและการผลิตอัจฉริยะ ตลอดจนการให้บริการทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

https://photos.prnasia.com/prnvar/20170522/1855324-1-b

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20170522/1855324-1-a

บรรยายภาพ – พิธีวางศิลาฤกษ์โครงการ Country Garden Innovative Town และการลงนามด้านอุตสาหกรรมนวัตกรรม

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20170522/1855324-1-b

บรรยายภาพ – ผังเมือง Country Garden Innovative Town

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4