เยาวชนจากไทยเข้ารอบการแข่งขันโครงการ เฟดเอ็กซ์/จูเนียร์อะชีฟเม้นท์ อินเตอร์เนชั่นแนล เทรด ชาเล้นจ์ ระดับภูมิภาค ประจำปี 2560

จันทร์ ๒๒ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๐๘:๕๐
เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส (FedEx Express) บริษัทในเครือของเฟดเอ็กซ์ คอร์ป (NYSE: FDX) บริษัทขนส่งรายใหญ่ที่สุดของโลก ร่วมกับมูลนิธิจูเนียร์ อะชีฟเม้นท์ (Junior Achievement) ประกาศผลผู้ชนะทั้ง 3 ทีม ในการแข่งขันประกวดแผนธุรกิจโครงการเฟดเอ็กซ์/จูเนียร์อะชีฟเม้นท์ อินเตอร์เนชั่นแนล เทรด ชาเล้นจ์ (FedEx/Junior Achievement International Trade Challenge) ประจำปี 2560 ซึ่งจะเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันประกวดแผนธุรกิจในระดับภูมิภาค ณ ประเทศสิงคโปร์ ในวันที่ 21-23 สิงหาคม 2560 นี้

ผู้ชนะทั้ง 3 ทีมถูกคัดเลือกจากผู้เข้ารอบการประกวดทั้งหมด 8 ทีม ซึ่งได้นำเสนอแผนธุรกิจในหัวข้อเกี่ยวกับการนำเสนอสินค้าเชิงสุขภาพสำหรับตลาดอินโดนีเซีย ให้กับคณะกรรมการเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยคณะกรรมการคัดเลือกผู้ชนะจากแผนกลยุทธ์ในการทำธุรกิจ ความคิดสร้างสรรค์ และทักษะการนำเสนอ

เยาวชนที่ได้รับรางวัลชนะเลิศทั้ง 3 ทีม ได้แก่

• นางสาวณัฏฐนิช จันทโรจวงศ์ และนางสาวภานิชา พิเชษฐวรางกูร จากทีมสโมโน คิดส์ (SmoNo Kid's) จากโรงเรียนสารสาสน์เอกตรา นำเสนอยาสีฟันที่ช่วยลดความอยากนิโคติน

• นายพันธ์ธัช อนันตพงศ์ และ นางสาวเมลินน์ วงศ์จารุพรรณ ทีมบังคะ บาคุง (BUNGA BAKUNG) จากโรงเรียนสาธิตเกษตร หลักสูตรนานาชาติ นำเสนอเครื่องกรองน้ำที่ใช้ไส้กรองน้ำเซรามิกที่ช่วยทำให้น้ำสะอาดและมีประโยชน์ต่อสุขภาพด้วยสารจากกระเทียม

• นางสาวปัญญฎา อมีเลีย เสรีภาพ และ นางสาวหทัยธนิต ธงทอง ทีมฟิตเรส (FitRest) จากโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นำเสนออุปกรณ์ที่ช่วยในการฟื้นฟูร่างกายสำหรับผู้ป่วยที่พักรักษาอยู่บนเตียง และไม่สามารถทำกายภาพได้

เดวิด คาร์เดน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เฟดเอ็กซ์ ประเทศไทย และอินโดจีน กล่าวว่า "เรารู้สึกประทับใจในความคิดสร้างสรรค์และการทำแผนธุรกิจที่ดีเยี่ยมของนักเรียนที่เข้าร่วมการแข่งขัน ทั้งนี้ เราขอแสดงความยินดีกับผู้ชนะทั้ง 3 ทีม และขออวยพรให้ทุกทีมประสบความสำเร็จให้การแข่งขันที่ประเทศสิงคโปร์ เราจะรอดูผู้ประกอบการรุ่นใหม่ใช้ความรู้ที่ได้จากโครงการนี้ในการทำธุรกิจของตนเองในประเทศไทย"

การแข่งขันประกวดแผนธุรกิจ เฟดเอ็กซ์/จูเนียร์อะชีฟเม้นท์ อินเตอร์เนชั่นแนล เทรด ชาเล้นจ์ ได้รับการสนับสนุนจากเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส (FedEx Express) โดยมีเป้าหมายเพื่อให้เยาวชนที่มีอายุตั้งแต่ 15 - 19 ปี ทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการบริหารธุรกิจในระดับโลกเพื่อก้าวสู่ความสำเร็จในอนาคต โดยโครงการนี้จัดต่อเนื่องกันเป็นปีที่ 8 ในประเทศไทย จนถึงปัจจุบันมีนักเรียนที่เข้าร่วมและได้รับความรู้จากโครงการนี้แล้วจากทั่วประเทศจำนวน 980 คน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest