Uber เปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษาทั่วไทยแสดงความสามารถ กับการแข่งขันแผนธุรกิจ UberCAMPUS ครั้งแรกในประเทศไทย

อังคาร ๒๓ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๑๗
เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา Uber ประเทศไทย ประกาศผลผู้ชนะการแข่งขันประกวดแผนธุรกิจ โครงการ "#UberCAMPUS2017" ที่ได้เปิดโอกาสให้นักศึกษาทั้งระดับปริญญาตรีและปริญญาโทเข้าร่วมแข่งขันการวางแผนธุรกิจและการลงมือทำจริง โดยใช้ทักษะทั้งด้านธุรกิจ การตลาดและเทคโนโลยีมาขยายฐานผู้ใช้บริการและพาร์ทเนอร์ร่วมขับให้กับ Uber และ UberEATS โดยทีมผู้ชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ #TeamEightyThousand (นางสาวนัทธมน ยกย่องสกุล และนายนพดล รัตนวิเศษรัตน์ จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และนายปวีร์ ธรภาพพิศาล จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร) ได้รับทุนการศึกษามูลค่า 80,000 บาท ชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ #TeamUberJackpot (นางสาวธนิสา จูระมงคล นางสาวนีลุบล มโนธรารักษ์ และนางสาวพนิดา เมฆบัณฑูรย์ จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์) ได้รับทุนการศึกษามูลค่า 50,000 บาท ชนะเลิศอันดับที่ 3 ได้แก่ #TeamAbsolute (นายชวิศา ขรขันฑ์ นางสาวอัญชุกร ฐิติรุ่งเรือง และนางสาวพิมพิกา รุ้งอาภาจรัสกุล จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์) ได้รับทุนการศึกษามูลค่า 20,000 บาท นอกจากนั้นทั้ง 3 ทีมยังได้รับโอกาสเข้าสัมภาษณ์เพื่อคัดเลือกร่วมทำงานในโครงการ Uber Management Trainee และรางวัลชมเชยได้แก่ #TeamDESIRE (นายธนวัฒน์ เปี่ยมเชาว์ นางสาวพิชญ์สินี สมสกุล และนายอติคุณ บุญเฉียน จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย)

ศิริภา จึงสวัสดิ์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย Uber กล่าวว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นมากสำหรับโครงการ UberCAMPUS ที่จัดขึ้นครั้งนี้ เพื่อเปิดให้นิสิต นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศได้เข้าร่วมแข่งขันแผนธุรกิจของ Uber เป็นครั้งแรก Uber ให้ความสำคัญกับเมืองที่เราให้บริการรวมถึงการพัฒนาบุคลากร โครงการนี้จึงถือเป็นการเปิดโอกาสนิสิต นักศึกษาได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการแก้ปัญหาที่แท้จริง และทำให้เราได้เห็นถึงศักยภาพในการทำงานของน้องๆ ซึ่งสอดรับกับแนวคิดของ Uber ที่สนับสนุนไอเดียของคนรุ่นใหม่ให้กล้าที่จะลงมือทำ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4