พาณิชย์เปิดยื่นซองคุณสมบัติ...จำหน่ายข้าวเป็นการทั่วไปล็อตสอง ปี 60 ปริมาณ 1.8 ล้านตัน

อังคาร ๒๓ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๓๓
กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าต่างประเทศ ได้เปิดให้ผู้สนใจเข้าร่วมยื่นซองเอกสารคุณสมบัติผู้เสนอซื้อข้าวสารในสต็อกของรัฐสำหรับการจำหน่ายข้าวเป็นการทั่วไป ครั้งที่ 2/2560 เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2560 และหากมีคุณสมบัติเบื้องต้นครบถ้วนจะสามารถยื่นซองเสนอซื้อได้ในวันที่ 24 พฤษภาคม 2560

นางดวงพร รอดพยาธิ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า จากการที่ประธานกรรมการนโยบายและบริหารจัดการข้าว (นบข.) (พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา) ได้เห็นชอบการออกประกาศจำหน่ายข้าวสารในสต็อกของรัฐเป็นการทั่วไป ครั้งที่ 2/2560 ปริมาณ 1.82 ล้านตัน ซึ่งกรมฯ ในฐานะประธานคณะทำงานดำเนินการระบายข้าวในสต็อกของรัฐได้ชี้แจงหลักเกณฑ์และเงื่อนไขประกาศ (TOR) การจำหน่ายข้าวดังกล่าวแล้วเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2560 และได้เปิดโอกาสให้ผู้สนใจเข้าชมตัวอย่างข้าวในคลังสินค้า ในระหว่างวันที่ 15 – 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยกำหนดให้ผู้สนใจสามารถยื่นซองเอกสารคุณสมบัติได้ในวันที่ 22 พฤษภาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 09.00 ถึง 12.00 น. ซึ่งปรากฏว่ามีผู้สนใจยื่นซองเอกสารคุณสมบัติ จำนวน 60 ราย โดยในขั้นตอนต่อไป กรมฯ จะร่วมกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า และกรมการค้าภายในดำเนินการตรวจสอบเอกสารหลักฐานและคุณสมบัติเบื้องต้นของผู้เสนอซื้อทั้ง 60 ราย ตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขคุณสมบัติผู้เสนอซื้อที่ประกาศคณะทำงานฯ (TOR) กำหนด ซึ่งหากปรากฏภายหลังว่าผู้เสนอซื้อรายใดขาดคุณสมบัติหรือมีลักษณะต้องห้ามตามที่ประกาศกำหนดจะถือว่าผู้เสนอซื้อรายนั้นขาดคุณสมบัติและไม่สามารถยื่นเสนอซื้อข้าวในสต็อกของรัฐได้

อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ ได้เปิดเผยเพิ่มเติมว่ากรมฯ จะประกาศรายชื่อผู้เสนอซื้อที่ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติเบื้องต้น ในวันที่ 24 พฤษภาคม 2560 เวลา 09.00 น. หรือทางเว็บไซต์ของกรมการค้าต่างประเทศ www.dft.go.thทั้งนี้ ผู้ที่มีรายชื่อผ่านคุณสมบัติเบื้องต้นสามารถยื่นซองเสนอซื้อได้ในวันเดียวกัน ตั้งแต่เวลา 09.00 – 12.00 น. จากนั้นตั้งแต่เวลา 12.30 น. เป็นต้นไป กรมฯ จะดำเนินการเปิดซองเสนอซื้อต่อหน้าสาธารณชนและสื่อมวลชน ณ ห้องอเนกประสงค์ ชั้น 3 อาคารกองมาตรฐานสินค้านำเข้าส่งออก กรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ และจะประมวลผลการยื่นซองเสนอซื้อข้าวสารในสต็อกของรัฐเข้าที่ประชุมคณะทำงานฯ และคณะอนุกรรมการพิจารณาระบายข้าว เพื่อนำเสนอประธานคณะกรรมการนโยบายและบริหารจัดการข้าว (นบข.) พิจารณาให้ความเห็นชอบต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4