สร้างฝันเยาวชนไทย ตามรอยนักเทนนิสอาชีพกับโครงการ WTA Future Stars

พุธ ๒๔ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๒๑
· นักเทนนิสเยาวชน 20 คน และ น้องเยาวชนจากมูลนิธิเดอะฮับ สายเด็กจำนวน 16 คน มีโอกาสได้เรียนรู้ทักษะการเล่นกีฬาเทนนิสกับนักเทนนิสมืออาชีพอย่าง แทมมารีน ธนสุกาญจน์ และ ยายุค บาซูกิ

· ชมการแข่งขันประเภทคู่ระหว่างอดีตตัวแทนการแข่งขัน WTA Future Stars ปี 2558 และ 2559

โครงการ ดับเบิ้ลยูทีเอ ฟิวเจอร์ สตาร์ (WTA Future Stars) จัดกิจกรรมเปิดคลินิกสอนทักษะการเล่นกีฬาเทนนิสขั้นพื้นฐาน โดยได้นักกีฬาเทนนิส ชาวไทยผู้ประสบความสำเร็จระดับโลกอย่าง แทมมี่ แทมมารีน ธนสุกาญจน์ และ ยายุค บาซูกิ นักเทนนิสมืออาชีพจากประเทศอินโดนีเซียมาร่วมกิจกรรม โดยมีนักเทนนิสเยาวชนในโครงการ 20 คน และเยาวชนจากมูลนิธิเดอะฮับ สายเด็กอีก 16 คน มาร่วมคลาส ณ สมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

แทมมารีน ธนสุกาญจน์ และ ยายุค บาซูกิ ได้แนะนำเคล็ดลับ และข้อเสนอแนะต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความสำคัญของทีมเวิร์ค กลยุทธ์การตีเทนนิสที่ดีเพื่อให้ชนะในเกม โดยทั้งแทมมี่และยายุค ต่างเป็นแรงบันดาลใจและเป็นต้นแบบให้กับนักเทนนิสเยาวชนใน WTA นอกจากนี้กิจกรรมครั้งนี้ยังมีนักเทนนิสเยาวชนที่เคยร่วมโครงการ ดับเบิ้ลยูทีเอ ฟิวเจอร์ สตาร์ทั้งในปี 2558 อย่าง พัณณิน โควาพิทักษ์เทศ, และ ภัท วสุรัตน์ นักเทนนิสเยาวชน ปี 2559 มาร่วมแข่งขันเทนนิสประเภทคู่ และบอกเล่าเคล็ดลับต่างๆให้กับนักเทนนิสเยาวชนรุ่นน้องได้นำไปฝึกฝนและปฏิบัติตามอีกด้วย

แทมมารีน ธนสุกาญจน์ อดีตนักเทนิสสาวทีมชาติไทย 19 ของโลก กล่าวถึงกิจกรรมในครั้งนี้ว่า "รู้สึกตื่นเต้นทุกครั้งที่มีโอกาสได้เข้าร่วมกิจกรรมในโครงการ WTA Future Stars โดยนอกจากจะได้ถ่ายทอดความรู้และเทคนิคการเล่นเทนนิสให้กับเยาวชนไทยแล้ว ยังเป็นโอกาสอันดีในการได้แบ่งปันประสบการณ์การทำงานร่วมกับทีมงานมืออาชีพ

นอกจากนี้ ทางคลีนิกยังได้มอบโอกาสให้กับเยาวชนจากมูลนิธิ เดอะฮับสายเด็ก ให้มีโอกาสได้รับการฝึกสอนเทนนิสขั้นพื้นฐาน โดยนับเป็นครั้งแรกของพวกเขาที่มีโอกาสได้จับไม้แร็กเก็ตรวมถึงได้พบกับนักเทนนิสอาชีพระดับโลก สำหรับนักเทนนิสเยาวชนรุ่นใหม่ทั้ง 20 คน ก็จะได้พบกับรุ่นพี่นักเทนนิสเยาวชนอย่าง พัณณิน โควาพิทักษ์เทศ และ ภัท วสุรัตน์ ที่มาสาธิตการตีเทนนิสเพิ่มเติมโดยการจับคู่ลงสนามพร้อมแนะนำเทคนิคต่างๆ เพื่อให้น้องๆนักเทนนิสเยาวชนได้นำมาเป็นแบบอย่างในการก้าวเข้าสู่วงการกีฬาเทนนิส

สลักทิพย์ อุ่นเมือง ตัวแทนของนักกีฬาเทนนิสเยาวชนในรุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี กล่าว "ความฝันของตนเองคือการได้เป็นนักเทนนิสระดับอาชีพ และเป็นตัวแทนของประเทศไทยเข้าแข่งกันตามทัวร์นาเม้นท์ต่างๆซึ่งการมีโอกาสได้ฝึกซ้อมเทนนิสในครั้งนี้ นับเป็นประสบการณ์ที่จะช่วยสานต่อแรงบันดาลใจในการเล่นเทนนิสได้เป็นอย่างดี และต้องขอบคุณสมาคมเทนนิสอาชีพหญิง (WTA) ที่ได้จัดกิจกรรมครั้งนี้ขึ้นมาหวังว่าหลังจากได้รับการฝึกสอนในครั้งนี้ จะช่วยทำให้เข้าใจทักษะและช่วยปรับปรุงวิธีการเล่นได้ดียิ่งขึ้น"

กิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการดับเบิ้ลยูทีเอ ฟิวเจอร์ สตาร์ (WTA Future Stars) การแข่งขันเทนนิสที่รวบรวมผู้เล่นจากทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งจะส่งตัวแทนของประเทศสองคนในรุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี และ 16 ปี เข้าชิงชัยในแต่ละรายการแข่งขัน และมีโอกาสได้เข้าแข่งขันในรายการ The BNP Paribas WTA Finals Singapore presented by SC Global ที่จะจัดขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์

โครงการ ดับเบิ้ลยูทีเอ ฟิวเจอร์ สตาร์ (WTA Future Stars) ในระดับภูมิภาค จะเริ่มทำการแข่งขันที่ประเทศอินเดียในช่วงเดือนกรกฏาคม ก่อนจะย้ายมาแข่งที่ประเทศอินโดนีเซียในเดือนสิงหาคม โดยยายุค บาซูกิ นักเทนนิสมืออาชีพจากประเทศอินโดนีเซีย กล่าวว่า "ดีใจที่ได้เห็นความกระตือรือร้น รวมถึงรอยยิ้มบนใบหน้าของเด็กๆที่มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าตนเองจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยสานต่อความตั้งใจที่จะเล่นกีฬาเทนนิสต่อไป และรอคอยที่จะต้อนรับ แทมมี่ แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ซึ่งจะมาเยือนประเทศอินโดนีเซีย ในเดือนสิงหาคมนี้เพื่อแชร์ประสบการณ์และทำกิจกรรมนี้ร่วมกับนักกีฬาเทนนิสเยาวชนของประเทศอินโดนีเซียอีกด้วย"

เมลิสซ่า ไพน์ รองประธานสมาคมนักเทนนิสอาชีพหญิงภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก และผู้จัดการแข่งขันเทนนิส ดับเบิ้ลยูทีเอ ไฟนัลส์ กล่าว "การจัดโครงการ ดับเบิ้ลยูทีเอ ไฟนัลส์ สตาร์ในครั้งนี้มีการจัดมาแล้วอย่างต่อเนื่องโดยมีวัตถุประสงค์คือเพื่อมอบโอกาสอันดีให้กับเยาวชนทั้งในประเทศไทย และภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ให้ได้สัมผัสประสบการณ์อันสุดแสนพิเศษร่วมกับนักเทนนิสมืออาชีพระดับโลก ซึ่งนับเป็นเรื่องน่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่เด็กที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ล้วนแล้วแต่มีความตั้งใจในการฝึกฝน และเรียนรู้วิธีการการเป็นนักกีฬาเทนนิสที่ดี กิจกรรมในครั้งนี้ช่วยฝึกฝนความชำนาญ รวมถึงสร้างประสบการณ์อันน่าตื่นเต้นให้กับนักเทนนิสเยาวชนจาก WTA ในรุ่นต่อไป นอกจากนี้ต้องขอขอบคุณนักกีฬาเทนนิสรุ่นพี่ทั้งสองคนคือ แทมมารีน ธนสุกาญจน์ และ ยายุค บาซูกิ ที่มีส่วนช่วยทำให้กิจกรรมในี้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในวงการเทนนิส "

นายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์กล่าว "ต้องขอบคุณสมาคมนักเทนนิสอาชีพหญิง (WTA) เป็นอย่างยิ่งที่มาจัดกิจกรรม WTA Future Stars ในครั้งนี้ โดยวันนี้นอกจากเราจะได้พบกับอดีตนักเทนนิสหญิงมืออาชีพทั้งสองคนอย่าง แทมมารีน ธนสุกาญจน์ และ ยายุค บาซูกิ แล้วยังจะได้พบกับนักเทนนิสเยาวชนที่จะมาร่วมกิจกรรมการฝึกทักษะเทนนิสขั้นพื้นฐาน ซึ่งในนามตัวแทนสมาคมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกๆท่านที่มาร่วมงาน ณ สนามลอนเทนนิสในวันนี้จะได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์อันล้ำค่า รวมถึงสร้างแรงบันดาลใจและความหลงไหลในการเล่นกีฬาเทนนิสได้มากขึ้น"

การแข่งขัน The BNP Paribas WTA Finals Singapore 2017 presented by SC Global จะจัดขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์ในระหว่างวันที่ 22 – 29 ตุลาคม 2560 โดยมี 8 ยอดนักเทนนิสหญิงอาชีพ ทั้งประเภทเดี่ยวและประเภทคู่ จะมาชิงชัยกันอย่างดุเดือด สำหรับการแข่งขัน เป็นแบบสะสมคะแนนตลอดทั้งฤดูกาล เพื่อผ่านเข้าสู่รอบ Porsche Race to Singapore leaderboard โดยจะทำการแข่งขันกันรอบตัดสิน ณ สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดี้ยม เพื่อคว้าถ้วยรางวัลอันทรงเกียรติและเงินรางวัลจำนวน 7 ล้านดอลลาร์สหรัฐซึ่งนับเป็นเงินรางวัลมูลค่าสูงสุดของการแข่งขัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้