ตลาดหลักทรัพย์ฯ สนับสนุนสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสฯ พัฒนานักกีฬาเยาวชนก้าวสู่ระดับโลก ต่อเนื่องปีที่ 4

พุธ ๒๔ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๐๙:๓๕
ตลาดหลักทรัพย์ฯ สนับสนุนสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย สร้างนักกีฬาเยาวชนสู่ระดับสากล สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ผ่านโครงการ SET Star Junior Table Tennis ผลักดันนักกีฬาเยาวชนไทยสู่ทีมชาติ 96คน และก้าวสู่การแข่งขันที่คว้ารางวัลระดับโลกแล้ว 10 คน ล่าสุดสร้าง 2 นักกีฬาเยาวชนดาวรุ่ง ญาณพงศ์ พนากิจกุล และ จิณห์นิภา เสวตรบุตร ติด 1 ใน 50 ของโลก มุ่งสู่การแข่งขัน Youth Olympic ปี 2018

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การส่งเสริมกีฬาแก่เยาวชน นอกจากจะสร้างความแข็งแรงทางร่างกายแล้ว ยังเป็นการพัฒนาด้านจิตใจไปควบคู่กัน ซึ่งถือเป็นการสร้างพื้นฐานที่ดีให้เยาวชนเติบโตขึ้นอย่างมีคุณภาพ อันเป็นอีกบทบาทที่สำคัญของตลาดหลักทรัพย์ฯ ในการร่วมพัฒนาสังคมไทยสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่มุ่งพัฒนาตลาดทุนเพื่อสร้างประโยชน์แก่ทุกภาคส่วน

"ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้สนับสนุนสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสฯ ผ่านโครงการ "SET Star Junior Table Tennis" โดยตลอด 3 ปีที่ผ่านมา ได้สร้างนักกีฬาเทเบิลเทนนิสเยาวชน ตั้งแต่ระดับอายุ 12 ปี ถึงอายุ ไม่เกิน 18 ปี ให้ก้าวสู่การเป็นนักกีฬาเยาวชนทีมชาติแล้ว 96 คน และไปชนะการแข่งขันในระดับนานาชาติแล้วถึง 10 คน นอกจากนี้ ยังได้จัดการแข่งขันเทเบิลเทนนิสการกุศล "SET Table Tennis Championship" ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เป็นกีฬาประจำปี เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างบุคลากรขององค์กรต่าง ๆ ในตลาดทุน และมอบรายได้จากการจัดกิจกรรมเพื่อสนับสนุนนักกีฬาเทเบิลเทนนิสพิการอีกด้วย" นางเกศรา กล่าว

นายพีรเดช พฤฒิพฤกษ์ นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การที่สมาคมเทเบิลเทนนิสฯ ได้รับการสนับสนุนจากตลาดหลักทรัพย์ฯ อย่างต่อเนื่อง ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา โดยร่วมกันสรรหานักกีฬาเยาวชนเทเบิลเทนนิส ผ่านโครงการ SET Star Junior Table Tennis ควบคู่กับการสร้างบุคลากรผู้ฝึกสอนคุณภาพทั่วประเทศแล้วกว่า 150 คน นับเป็นการสร้างชื่อเสียงวงการกีฬาเทเบิลเทนนิสของไทยอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2559 น้องภูมิ ญาณพงศ์ พนากิจกุล เป็นหนึ่งในนักกีฬาเยาวชนไทยที่สามารถคว้าแชมป์โลกประเภททีมชายรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี และคว้าอันดับที่สามของโลกในรุ่นชายเดี่ยว 15 ปีมาได้สำเร็จ และผลงานล่าสุด ได้สร้างนักกีฬาดาวรุ่งมุ่งสู่ Youth Olympic 2018 ทำคะแนนสะสมติดอันดับ 1 ใน 50 ของโลกในประเภทเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี 2 คน ได้แก่ จิณห์นิภา เสวตรบุตร (อันดับที่ 22) และ ญาณพงศ์ พนากิจกุล (อันดับที่ 35)

"การที่องค์กรในตลาดทุนไทยให้ความสำคัญกับการส่งเสริมกีฬาเทเบิลเทนนิสแก่เยาวชน เป็นการส่งเสริมให้เยาวชนไทย หันมาสนใจในการนำกีฬามาช่วยเพิ่มคุณค่าและได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ที่สำคัญเป็นการส่งเสริมวงการกีฬาเทเบิลเทนนิสของไทยให้มีความก้าวหน้าขึ้นอย่างชัดเจน" นายพีรเดชกล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital