ปลัดฯ พงษ์ภาณุ ฟื้นฟูกระบี่ นำทัพโปรโมทการท่องเที่ยว-เยียวยาน้ำท่วม

พุธ ๒๔ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๔๙
นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพการบริหารจัดการด้านการท่องเที่ยวและกีฬาอย่างบูรณาการของสำนักงานปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ประจำปีงบประมาณ 2560 โดยมี ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ให้การต้อนรับ พร้อมกันนี้ นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงฯ ได้มอบนโยบายให้แก่ผู้บริหาร ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ในสังกัด กว่า 500 คน ณ โรงแรมมาริไทม์ ปาร์ค แอนด์ สปา รีสอร์ท จ.กระบี่

นายพงษ์ภาณุ กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการนี้ว่า "เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในหลักการ สาระสำคัญและแนวทางในการบริหารจัดการด้านการท่องเที่ยวและกีฬาแบบบูรณาการ และพร้อมที่จะเป็นกลไกสำคัญในการประสานเชื่อมโยงภาคีเครือข่ายการท่องเที่ยวให้มีความเข้มแข็ง เพื่อเพิ่มศักยภาพในการขับเคลื่อนภารกิจตามยุทธศาสตร์ของกระทรวงฯ ให้มีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผลอย่างเป็นรูปธรรมต่อไป นอกจากนี้ ได้นำคณะเจ้าหน้าที่ศึกษาดูงานในพื้นที่จังหวัดกระบี่ และกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) ภายใต้ชื่อ "กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา อนุรักษ์ พัฒนา รักษาแหล่งท่องเที่ยว" มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือเยียวยาบ้านเรือนประชาชน ตลอดจนฟื้นฟูแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความเสียหายจากเหตุอุทกภัยและน้ำป่าไหลหลาก โดยกิจกรรมครั้งนี้ พลเอก กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี เป็นผู้นำหน่วยงานต่างๆ รวมทั้งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาในการเข้าไปช่วยเหลือเยียวยา ฟื้นฟูชุมชนที่ได้รับความเสียหายรวมถึงแหล่งท่องเที่ยว ณ บ้านห้วยใต้ ม.4 ต.ทับปลิก อ.เมือง จ.กระบี่ โดยจะเร่งฟื้นฟูให้กลับสู่สภาวะปกติโดยเร็ว อันจะเป็นการสร้างภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทย ตลอดจนสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอีกด้วย

ในวันเดียวกัน นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นายนอบ คงพูน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เปิดโครงการนันทนาการ แสง สี เสียง "ตำนานกระบี่เมืองแห่ง 12 นักษัตร" ซึ่งโครงการนี้จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมและสื่อสารภาพลักษณ์ของความเป็นไทย (Thainess) และภูมิปัญญาท้องถิ่นที่โดดเด่น มีเอกลักษณ์ แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่และจังหวัดใกล้เคียงมากขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ