ไปรษณีย์ไทย แนะนำขั้นตอนการฝากส่งอาหารตามฤดูกาลผ่านไปรษณีย์

พุธ ๒๔ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๓๘
บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) แนะนำผู้ใช้บริการในการฝากส่งสิ่งของหรืออาหารตามฤดูกาลผ่านช่องทางไปรษณีย์ พร้อมขอความร่วมมือผู้ใช้บริการเลือกใช้วัสดุให้เหมาะสมกับประเภทของสิ่งของและหุ้มห่อสิ่งของฝากส่งให้ถูกวิธี เพื่อเพิ่มความมั่นใจในการใช้บริการและช่วยให้สิ่งของที่ฝากส่งทางไปรษณีย์ถึงมือผู้รับปลายทางอย่างปลอดภัย ไม่เน่าเสีย

นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันประชาชนนิยมฝากส่งสิ่งของหรืออาหารตามฤดูกาลผ่านช่องทางไปรษณีย์เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฤดูกาลนี้มีประชาชนนิยมนำเห็ดถอบ (เห็ดเผาะ) มาฝากส่งถึงครอบครัวหรือญาติพี่น้องที่อาศัยอยู่ในจังหวัดที่หารับประทานได้ยากผ่านบริการไปรษณีย์เป็นจำนวนมาก โดยในปีนี้คาดว่าจะได้รับความนิยมจากประชาชนเพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่าร้อยละ 20 ไปรษณีย์ไทยจึงขอความร่วมมือผู้ใช้บริการในการหุ้มห่อเห็ดถอบที่ต้องการฝากส่งผ่านช่องทางไปรษณีย์ด้วยวัสดุที่เหมาะสมกับประเภทของสิ่งของที่ต้องการฝากส่ง ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถทำได้ด้วยตนเองง่ายๆ 2 วิธี ดังนี้ วิธีที่ 1 ผู้ฝากส่งต้มหรือนึ่งเห็ดให้สุกและผึ่งให้แห้ง หลังจากนั้นนำใส่กล่อง/ถุงพลาสติก 2 - 3 ชั้น เพื่อป้องกันการแตกรั่ว และบรรจุภายในกล่องไปรษณีย์ที่เจาะรูเพื่อระบายอากาศ วิธีที่ 2 ผู้ฝากส่งจะต้องไม่ล้างทำความสะอาดเห็ดเพื่อป้องกันการอับชื้น และให้ใช้กระดาษหนังสือพิมพ์ห่อหลายๆ ชั้นเพื่อดูดซับความชื้น นำเห็ดบรรจุภายในกล่องไปรษณีย์ที่เจาะรูเพื่อระบายอากาศ ก่อนฝากส่งเข้าสู่เส้นทางไปรษณีย์เพื่อนำจ่ายไปยังปลายทางอย่างปลอดภัยไม่เน่าเสียต่อไป ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทยแนะนำให้ผู้ใช้บริการเลือกฝากส่งผ่านบริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (EMS) เพื่อให้สิ่งของที่ฝากส่งถึงมือผู้รับปลายทางภายใน 1 - 2 วัน ตามมาตรฐานของบริการ

ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทย ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาระบบเครือข่ายการขนส่งและมาตรฐานการให้บริการที่เป็นเลิศ ควบคู่ไปกับการพัฒนาบุคลากรให้มีศักยภาพ ตามนโยบาย POST Excellence เพื่อเป็นเครือข่ายชีวิตและเศรษฐกิจไทยอย่างเต็มภาคภูมิ นางสมร กล่าวทิ้งท้าย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.thailandpost.co.thหรือ THP call center 1545

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4