SPU: แชร์ประสบการณ์จากพี่สู่น้อง...เพราะรักและห่วงใย..! ปัจฉิมนิเทศวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม

พฤหัส ๒๕ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๕๖
คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม จัดงานปัจฉิมนิเทศนักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ ประจำปีการศึกษา 2559 วันที่ 24 พฤษภาคม 2559 ณ ห้องออดิทรอเรียม 1 ชั้น 12 อาคาร 40ปีศรีปทุม มหาวิทยาลัยศรีปทุม กทม.(บางเขน) โดยภายในงานได้จัดให้มีการเสวนาเพื่อแชร์ประสบการณ์ มุมมองและข้อคิดดีๆจากรุ่นพี่สู่รุ่นน้อง ซึ่งได้รับเกียรติจาก สองศิษย์เก่าคณะวิศวกรรมศาสตร์ SPU มาร่วมถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์พร้อมข้อคิดดีๆสำหรับการทำงานต่อไปในอนาคตสำหรับน้องๆวิศวะที่กำลังสำเร็จการศึกษาเพื่อออกไปสู่โลกของการทำงานจริง

ท่านแรก คุณอภิลักษณ์ เหมมาลา (ศิษย์เก่าคณะวิศวกรรมศาสตร์ สำเร็จการศึกษาปี2535) ปัจจุบันเป็นผู้บริหารในองค์กรขนาดใหญ่ ที่เต็มไปด้วยวิศวกรจากสถาบันชั้นนำ ของประเทศ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทพลังงานแห่งชาติ ประกอบธุรกิจก๊าซธรรมชาติครบวงจร รวมถึง ธุรกิจอื่นๆที่เกี่ยวข้องทั้งในและต่างประเทศ ผ่านบริษัทในกลุ่ม ปตท. ได้ให้ข้อคิดดีๆในการทำงานสำหรับน้องๆ อาทิ ต้องหาจุดเด่นที่แตกต่างได้ เป็นที่พึ่งของทีมขององค์กรได้ ต้องไม่เป็นน้ำเต็มแก้ว พร้อมเรียนรู้มีความรับผิดชอบกับงานที่ได้รับมอบหมายและปัญหาที่เกิดขึ้น ตอนเริ่มต้นต้องไม่เลือกงาน เพื่อสะสมประสบการณ์ พยายามสอบ กว.ให้ไดstep สู่ความสำเร็จ มั่นใจอย่าท้อ สร้างความมั่นใจ เรียนรู้ เติมความรู้ต่อเนื่อง มี quick reference ทางเทคนิค

รักองค์กรที่อยู่ ทำงานที่รับผิดชอบให้เต็มที่ หาตัวเองให้เจอว่า เรามีดีอะไร เราจะทำอะไรให้องค์กร เราจะเป็นประโยชน์มีบทบาทกับองค์กรได้อย่างไร

และท่านที่สอง คุณเกศรา ซีรีเรือง (ศิษย์เก่าคณะวิศวกรรมศาสตร์ สำเร็จการศึกษาปี2555) ปัจจุบันเป็นผู้บริหารจากบริษัทไทยน้ำทิพย์ จำกัด ได้ให้ข้อคิดดีๆในการทำงานสำหรับน้องๆ อาทิ เราอยู่องค์กรไหน เราต้องทำประโยชน์ให้กับองค์กรนั้นให้เต็มที่ คนที่ยืนหยัดได้ คือคนที่ทำงานอย่างทุ่มเทและตั้งใจทำงาน ไม่ย่อท้อ การทำงานมีใจแล้วต้อง smart ด้วย นอกจากนี้ต้องวางแผน วางกลยุทธ์ ใช้ทฤษฎี ที่ได้ร่ำเรียนมา ทำงานอย่างมีคุณภาพมีหลักการ มี มานะ เจอปัญหา อย่าท้อ หากมีประสบการณ์ มั่นใจได้เลยว่า งานไม่ได้เลือกเรา แต่เราจะเป็นคนเลือกงาน

ต่อจากนั้นได้มีการบรรยายโดย ดร.เด่นชัย วรเดชจำเริญ ผู้เชี่ยวชาญด้าน Building Intelligent System คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ในหัวข้อ "Smart Engineer" เป็นวิศวกรให้ Smart ในโลกของงานวิศวกรรม 4.0 และThailand 4.0 เกี่ยวข้องกับงานวิศวกรรมอย่างไร การทำงานจะเป็นไปอย่างไร ทั้งด้านงานก่อสร้าง งานระบบ งานออกแบบ อุตสาหกรรมการผลิต ทักษะแบบไหนที่ต้องการ และต้องเรียนรู้เตรียมตัวอย่างไร

และปิดท้ายด้วยบทสรุปจากคณบดีหนุ่มสุดหล่อ Smart มากความสามารถ ผศ.ดร.ชลธิศ เอี่ยมวรวุฒิกุล คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ได้กล่าวสรุปและแนะนำแนวคิดต่างๆ "คุณต้องเป็นคนที่มีบทบาท และพึ่งได้ "สำหรับองค์กร และสุดท้ายได้กล่าวอวยพรให้นักศึกษาประสบความสำเร็จและก้าวหน้าในชีวิตการทำงานต่อไป https://youtu.be/4kfRk0Ft4ww

คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม เรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง https://www.spu.ac.th/fac/engineer/

เปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่"60 ติดต่อ ศูนย์รับสมัคร อาคาร 11 ชั้น 2 ทุกวัน 9.00-17.00 น.

โทร. 0 2558 6888 ต่อ 2121-4 https://www.spu.ac.th/

#มหาวิทยาลัยศรีปทุม #คณะวิศวกรรมศาสตร์SPU #SPU #SRIPATUM #เรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๗ เกษตรเขต 2 ภาคตะวันตก ร่วมเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารเช้าแด่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร ตามโครงการบรรพชาสามเณร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28
๑๒:๒๖ 24WASH แฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก 24ชั่วโมง มุ่งมั่นสร้างความแตกต่าง ด้วยแนวคิด Green Laundromat - ซักที่นี่
๑๒:๑๓ PIMO-ไพโม่ รับอานิสงส์เปลี่ยนแดดเป็นพลังงานไฟฟ้าด้วย Solar Cell
๑๒:๔๑ กลับมาอีกครั้ง!! NICE CAR AUCTION งานประมูลรถสวย คัดพิเศษที่ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จัดเต็ม แจกทอง ผู้ประมูลสูงสุด 19 - 21 เมษายนนี้ ลานกิจกรรม MBK AVENUE โซน
๑๒:๑๒ ส่องไอเทมสุดฮอตกับคอลเล็กชั่นล่าสุด เอ็กซ์คลูซีฟเจแปนแบรนด์ จากสยาม ทาคาชิมายะ ห้างญี่ปุ่นหนึ่งเดียวในไทย ณ
๑๒:๔๐ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา 12 แห่ง ผ่านการรับรองของ Bureau Veritas คว้า มาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน จาก GSTC
๑๑:๐๑ เสิร์ฟวัตถุดิบท้องถิ่นนครปฐม รังสรรค์เมนูจานอร่อย 16 ร้านอาหารชั้นนำ กับ ปฐมบทใหม่ของความอร่อย ที่ เซ็นทรัล
๑๑:๔๘ นีเวีย ชวนสร้างพลังใจแบ่งความห่วงใยผ่านโครงการ นีเวีย ชวนแชร์ ส่งต่อความห่วยใยสร้างพลังใจแก่ผู้ป่วยมะเร็ง NIVEA Supporting Moment of
๑๑:๑๕ เฮงลิสซิ่ง สาดความสุข รับเงินก้อนใหญ่ ยกขบวนแจกความชุ่มฉ่ำ ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ 2567
๑๑:๕๒ บุญถาวร จัดงาน Builder Talk ชวน ลุงช่าง แชร์ไอเดียการสร้างตัวตน ผ่าน โซเชียลมีเดีย กับ งานก่อสร้าง