ภาพข่าว: ทีโอที นำพนักงานและประชาชนจิตอาสาจัดกิจกรรม CSR เที่ยวทะเลอย่างยั่งยืน

พฤหัส ๒๕ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๑๔
เพื่อนำรายได้ จัดซื้อคอมพิวเตอร์มอบโรงเรียนในชุมชนบ้านช่องแสมสาร จ.ชลบุรี ตามโครงการ TYC

เร็ว นี้(20พฤษภาคม 2560) ที่ชุมชนบ้านช่องแสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี บริษัท ทีโอที จำกัด(มหาชน)โดย นายประจักษ์ มโนจันทร์เพ็ญ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สำนักขายและบริการลูกค้าภูมิภาคที่ 5 บมจ.ทีโอที ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานโครงการ TYC เป็นประธานเปิดกิจกรรม "ร่วมใจรักษ์ทะเล" ตามโครงการ TYC เด็กไทยมีดี ใช้ไอทีเพื่อพัฒนาวิสาหกิจชุมชน ปี 2560 โดยมีพนักงานและประชาชนจิตอาสาร่วมกิจกรรมกว่า 200 คน วัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรมฯ เพื่อให้เยาวชนในชุมชนนำไอซีทีมาสร้างประโยชน์พัฒนาชุมชนให้เข็มแข็ง มีคุณภาพ และสร้างรายได้ให้ชุมชน สนับสนุนนโยบายประเทศไทย 4.0 ของรัฐบาล ภายในกิจกรรม "ร่วมใจรักษ์ทะเล" ประกอบด้วยการบรรยายให้ความรู้และนำร่วมกิจกรรมโดยมัคคุเทศน้อยจากโรงเรียนพลูตาหลวงวิทยา อาทิ คืนแม่ปูสู่ท้องทะเล นำฉลามทรายกลับบ้าน คืนชีวิตหอยสังข์ที่ใกล้สูญพันธ์ และร่วมปลูกปะการัง รวมถึงการฝึกดำน้ำและชมปะการัง ทั้งนี้ รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจัดซื้อคอมพิวเตอร์ให้กับโรงเรียนพลูตาหลวงวิทยา เพื่อส่งเสริมและพัฒนาความรู้ด้านไอซีทีให้กับเยาวชนสนองนโยบายรัฐบาลในการสนับสนุนให้ชุมชนใช้ไอซีทีเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจสร้างความยั่งยืนให้กับชุมชน โดยมีพนักงานและประชาชนจิตอาสาร่วมกิจกรรมกว่า 200 คน

นายประจักษ์ มโนจันทร์เพ็ญ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สำนักขายและบริการลูกค้าภูมิภาคที่ 5 บมจ.ทีโอที กล่าวว่า โครงการ "ร่วมใจรักษ์ทะเล" เป็นหนึ่งในกิจกรรม CSR ตามโครงการ TYC เด็กไทยมีดีใช้ไอทีเพื่อพัฒนาวิสาหกิจชุมชน ทั้งนี้ ทีโอที ดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2556 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลโดยกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ต่อยอดโครงการยกระดับโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ ในการให้เยาวชนนำไอซีทีมาสร้างประโยชน์ให้กับชุมชน เพื่อสร้างรายได้ และพัฒนาชุมชนให้เข้มแข็ง โดยชุมชนบ้านช่องแสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เป็นหนึ่งในชุมชนที่ร่วมโครงการ TYC มาตั้งแต่ปี 2557 เป็นชุมชนที่มีแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่สวยงามเป็นธรรมชาติ มีหาดทรายขาว แหล่งดูปะการัง และฟาร์มปลาการ์ตูนที่น่ารัก ซึ่งการจัดกิจกรรม โครงการ "ร่วมใจรักษ์ทะเล" ในครั้งนี้ มีพนักงานและประชาชนจิตอาสาที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 200 คน เพื่อร่วมอนุรักษ์ทะเลไทยสร้างแบบอย่างของการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน แล้วยังเป็นการสร้างรายได้ให้ชุมชนบ้านช่องแสมสาร รวมถึงรายได้จากการจัดกิจกรรมของพนักงานและประชาชนจิตอาสาจะนำไปจัดซื้ออุปกรณ์คอมพิวเตอร์เพื่อมอบให้กับโรงเรียนพลูตาหลวงวิทยา เพื่อส่งเสริมและพัฒนาความรู้ด้านไอซีทีให้กับเยาวชนสนองนโยบายรัฐบาลในการสนับสนุนให้ชุมชนใช้ไอซีทีเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจสร้างความยั่งยืนให้กับชุมชน

นายประจักษ์ มโนจันทร์เพ็ญ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักขายและบริการลูกค้าภูมิภาคที่ 5 บมจ. ทีโอที กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการ TYC เด็กไทยมีดีใช้ไอทีเพื่อชุมชน เป็นโครงการความร่วมมือระหว่าง ทีโอที สถาบันการศึกษา องค์การบริหารส่วนท้องถิ่น โรงเรียน และชุมชน โดยมีเป้าหมายเพื่อให้คนในชุมชนมีส่วนร่วมในการพัฒนาชุมชน โดยมีเยาวชนร่วมเป็นผู้ขับเคลื่อนด้วยการใช้ไอซีทีมาสนับสนุน นำภูมิความรู้ นำผลิตภัณฑ์และแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของชุมชนมาบริหารจัดการทำตลาดออนไลน์เพื่อสร้างโอกาสให้กับชุมชน โดยโครงการฯ จะมีการอบรมให้ความรู้ในการใช้งานด้าน ICT ให้เกิดประโยชน์ในการพัฒนาชุมชนของตนเอง เช่น การสร้าง web page ชุมชน การใช้ Facebook การตกแต่งภาพ การถ่ายทำวิดีโอ พร้อมทั้งการนำเสนอขายสินค้าชุมชนผ่านช่องทาง e-commerce โดยปัจจุบันมีชุมชนที่มีศักยภาพและมีความพร้อมในการดำเนินงาน และชุมชนที่อยู่ในโครงการศูนย์การเรียนรู้ไอซีทีชุมชนของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมเข้าร่วมโครงการฯ ถึง 36 ชุมชน ซึ่งตามเป้าหมาย ทีโอที จะขยายชุมชนที่มีศักยภาพเพื่อสร้างเครือข่ายให้ชุมชนได้ถ่ายทอดและแชร์ประสบการณ์ความสำเร็จเพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล โดยในปี 2560 ทีโอที จะขยายชุมชนเพิ่มขึ้นอีกจำนวน 11 ชุมชน ใน 11 จังหวัด ได้แก่ จ.เพชรบุรี จ.สิงห์บุรี จ.นครพนม จ.ศรีสะเกษ จ.เชียงใหม่ จ.อุตรดิตถ์ จ.พัทลุง จ.ระนอง จ.ปราจีนบุรี จ.ระยอง และกรุงเทพมหานครบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้