TWO IDIOTS 5 ซีรีส์จีนทางแพลตฟอร์ม iQIYI ยกกองถ่ายทำในไทย หนุนกระแสตอบรับดี ยอดวิวพุ่งแรง

พฤหัส ๒๕ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๕๔
TWO IDIOTS 5 ซีรีส์ตลกออกอากาศออนไลน์เรื่องแรกที่จีนเป็นผู้สร้างและถ่ายทำที่ประเทศไทย ได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลามทั่วประเทศจีน นับตั้งแต่ที่ได้ออกอากาศตอนแรกไปเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม บนแพลตฟอร์มวิดีโอรายใหญ่ที่สุดของจีนอย่าง iQIYI ด้วยยอดรับชมนับจนถึงวันที่ 26 พฤษภาคมกว่า 200 ล้านครั้งแล้ว ขณะที่มีชาวจีนกดติดตามซีรีส์นี้ถึง 30 ล้านคน นอกจากนี้ ผู้ชมชาวไทยก็ให้การตอบรับดีไม่น้อยไปกว่ากัน โดยเฉพาะตัวละครหลักทั้งสอง ซึ่งแสดงให้เห็นถึงอารมณ์ขันและความสนุกสนานตามแบบฉบับคนจีน

iQIYI คือแพลตฟอร์มวิดีโอสตรีมมิ่งแนวหน้าของจีน ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อ 7 ปีก่อน และปัจจุบันมีฐานผู้รับบริการมากที่สุดเมื่อเทียบกับเว็บสตรีมมิ่งเจ้าอื่นๆในจีน ข้อมูลล่าสุดจาก iResearch ณ เดือนเมษายน ระบุว่า ผู้ชมชาวจีนใช้เวลามากถึง 6 พันล้านชั่วโมงบน iQIYI App ส่งผลให้กลายเป็นแอพพลิเคชั่นที่มียอดใช้มากที่สุดเป็นอันดับสองของจีน เป็นรองเพียงแค่ WeChat เท่านั้น นอกจากนี้ แพลตฟอร์มดังกล่าวยังให้บริการคอนเทนต์จำนวนมากแก่ผู้รับบริการในต่างประเทศด้วย สำหรับ 'The Mystic Nine' และ 'Yuzui' ซีรีส์สองเรื่องสองรสที่ iQIYI ได้ผลิตขึ้นเพื่อเผยแพร่ผ่านช่องทางออนไลน์นั้น ได้รับความสนใจเป็นอย่างดี จนกลายเป็นกระแสพูดถึงทั้งในจีนและทั่วโลก โดยข้อมูลจาก App Annie บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลมือถือสัญชาติสหรัฐ ได้ยกให้ iQIYI ติดอันดับ 7 ในแง่ของรายได้ เมื่อเทียบกับแอพอื่นๆทั้งหมดทั่วโลก

TWO IDIOTS 5 เปลี่ยนเรื่องขายหน้าให้กลายเป็นมุขสุดฮา ขณะคนดูชาวไทยเรียกร้อง TWO IDIOTS เวอร์ชั่นไทย

คำว่า "IDIOT" ในที่นี้หมายถึง คนรุ่นใหม่ซึ่งไร้ประสบการณ์ ดูผิวเผินเหมือนไม่มีความสามารถ แต่กลับมีความแน่วแน่ที่จะเป็นผู้ยิ่งใหญ่ โดยนับตั้งแต่ที่ซีซั่นแรกของซีรีส์ชุดนี้ออกอากาศเป็นครั้งแรกผ่านทาง iQIYI ในปี 2557 จนถึงขณะนี้ทั้ง 4 ซีซั่นมียอดวิวกว่า 2.6 พันล้านวิวแล้ว ขึ้นแท่นซีรีส์ตลกออนไลน์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดบน iQIYI อีกทั้งยังได้รับการขนานนามว่าเป็น "ซีรีส์ตลกออนไลน์อันดับ 1" ในวงการภาพยนตร์และโทรทัศน์ของจีน

สำหรับภาคต่อในซีซั่นที่ 5 นี้คว้าตัวนักแสดงตลกชาวจีนชื่อดังอย่าง ซุน ยี่โจว และ จาง ไห่หยู มาร่วมแสดง โดยตัวละครของซุนได้ย้ายมาเรียนที่โรงเรียนเทคนิคในไชน่าทาวน์ กรุงเทพฯ และได้เข้าร่วมก๊วนกิจการนักเรียน เพื่อหนีหนี้ที่เขาก่อไว้จากการเล่นพนัน ในขณะที่ตัวละครเพื่อนรักของซุน รับบทโดยจาง เป็นพนักงานล้างรถอยู่ในละแวกนั้น ทั้งคู่เผชิญอุปสรรคในการใช้ชีวิตต่างแดน นำไปสู่ความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนและมุขตลกแบบนอนสต็อปซึ่งเกิดจากกำแพงด้านวัฒนธรรมที่พบเจอในแต่ละวัน

ทั้งนี้ ผู้ชมชาวไทยต่างคุ้นเคยกับรายการทีวีจีนกันเป็นอย่างดี โดยละครเรื่อง 'My Fair Princess' (องค์หญิงกำมะลอ) และ 'Meteor Garden' (รักใสใสหัวใจ 4 ดวง) ก็เคยฝากความสำเร็จในไทยมาแล้ว โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ชมวัยรุ่น ซี่งแน่นอนว่า TWO IDIOTS 5 จะเจริญรอยตามซีรีส์รุ่นพี่เพื่อมอบความบันเทิงให้กับผู้ชมชาวไทยเช่นกัน ผ่านการผสมผสานระหว่าง "ความแตกต่างและการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทย-จีน" คนไทยที่ชมซีรีส์เรื่องนี้แล้วได้แสดงความเห็นว่า 'คู่ซี้ในเรื่องนี้ตลกมาก ถึงพวกเขาจะไม่ประสบความสำเร็จ แต่ก็เป็นคนมองโลกในแง่ดีและทุ่มเทอย่างหนัก' และ 'ในเมืองไทยมีคนประเภทนี้เยอะมาก เรื่องนี้จึงควรมีเวอร์ชั่นไทย'

TWO IDIOTS 5 ฮอตฮิตในหมู่ผู้ชมชาวจีนที่เกิดในไทย

ซีรีส์เรื่องนี้ถ่ายทอดเรื่องราวการผจญภัยของตัวละครในช่วงเวลาอันน่าอัศจรรย์ในกรุงเทพฯ TWO IDIOTS 5 เป็นซีรีส์แนวคอมเมดีเรื่องแรกของจีนที่ถ่ายทำในประเทศไทยทั้งเรื่อง นับตั้งแต่ภาพยนตร์เรื่อง Lost in Thailand ของผู้กำกับ สวี่ เจิง ที่ทำรายได้อย่างถล่มทลาย

เพื่อแสดงให้เห็นถึงเอกลักษณ์ความเป็นไทยอย่างแท้จริง ทางทีมนักแสดงและทีมงานถ่ายทำจึงต้องใช้ชีวิตอยู่ในประเทศไทย 3 เดือน เพื่อสัมผัสกับประสบการณ์ต่างๆในร้านอินเทอร์เน็ต ร้านเช่าหนังสือ ตลาดสด รวมถึงต้องนั่งเรียนในมหาวิทยาลัยไทย พูดคุยกับพิธีกรบนแพลตฟอร์มสตรีมมิงสด และผูกมิตรกับเจ้าของโรงแรมไทย ในฐานะแขกของครอบครัวชาวไทย นอกเหนือจากคณะถ่ายทำ 150 ชีวิตที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จแล้ว ยังมีนักแสดงชาวจีนและไทยอีก 200 คน รวมถึงสาวประเภทสอง 50 คนที่ได้รับเชิญให้มาแสดงในซีรีส์เรื่องนี้ด้วย และที่ขาดไม่ได้คือการถ่ายทอดเอกลักษณ์ความเป็นไทยที่เห็นได้อย่างเด่นชัด เช่น สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังอย่าง ศาลากลางจังหวัดนนทบุรี (หลังเก่า) ซึ่งใช้เป็นฉากของโรงเรียนเทคนิคไชน่าทาวน์ในเรื่อง ส่งผลให้นักท่องเที่ยวชาวจีนมีความสนใจในการเที่ยวชมทัศนียภาพอันงดงามของประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น

ที่มา: iQIYI

ลิงค์รูปภาพประกอบข่าว:

http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=290073

http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=290074

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital