เตรียมพบกับ อินเทอร์แมท อาเซียน 2017 สุดยอดงานแสดงสินค้าด้านอุตสาหกรรมก่อสร้างแห่งอาเซียนครั้งแรกในประเทศไทย

ศุกร์ ๒๖ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๒๒
ตอบรับโครงการก่อสร้างไทย และกลุ่มประเทศอาเซียนที่กำลังเติบโต สมาคมอุตสาหกรรมก่อสร้างไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับอิมแพ็ค และพันธมิตรธุรกิจจากฝรั่งเศส เดินหน้าจัดงานแสดงสินค้าเทคโนโลยี และการเจรจาธุรกิจ เพื่ออุตสาหกรรมก่อสร้างแห่งอาเซียนครั้งแรกในประเทศไทย ภายใต้ชื่อ อินเทอร์แมท อาเซียน 2017 โดยนำผู้ประกอบการอุตสาหกรรมก่อสร้างกว่า 300 บริษัทชั้นนำจากทั่วโลกมาแลกเปลี่ยนความรู้ และจัดแสดงนวัตกรรมเครื่องจักรสมัยใหม่ หวังเป็นทางเลือกสำหรับผู้บริหารโครงการก่อสร้างได้เลือกใช้เทคโนโลยีเครื่องจักร แก้ปัญหาแรงงานขาดแคลน ช่วยประหยัดเวลา และค่าใช้จ่าย ส่งเสริมให้งานก่อสร้างเกิดประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งงานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-10 มิถุนายน 2560 ณ อาคาร 3-4 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี และพื้นที่ลานกลางแจ้งริมทะเลสาบเมืองทองธานี

นายสังวรณ์ ลิปตพัลลภ นายกสมาคมอุตสาหกรรมก่อสร้างไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยถึงมูลค่าโครงการก่อสร้างไทยในปัจจุบันรวมมากกว่า 1.7แสนล้านบาท ซึ่งเป็นโครงการที่อยู่ระหว่างการดำเนินการ และจะแล้วเสร็จในปี2563 โดยเป็นโครงการก่อสร้างห้างสรรพสินค้ามากที่สุดมีการลงทุนถึง1.5 แสนล้านบาทภายใน 3 ปี รวมถึงการพัฒนาอาคารพาณิชย์ และที่อยู่อาศัยยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะเพิ่มขึ้นถึง 25% ในปีพ.ศ.2568 นอกจากนี้ ข้อมูลทางสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรรประเมินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปีนี้จะเติบโตอย่างน้อย 10% ทั้งหมดนี้ชี้ให้เห็นถึงการขยายตัวของอุตสาหกรรมก่อสร้าง ซึ่งล้วนเป็นปัจจัยสำคัญที่นำไปสู่ปัญหาการขาดแคลนแรงงาน และอัตราค่าใช้จ่ายที่สูง ทำให้ต้องหันไปพึ่งพาเครื่องจักรก่อสร้างมากขึ้น เพื่อประหยัดเวลา และค่าใช้จ่ายในการดำเนินการ และได้งานที่มีคุณภาพดีอีกด้วย

ทางสมาคมฯ ตระหนักและให้ความสำคัญต่อเรื่องนี้ จึงได้ร่วมกับภาคเอกชนทั้งในไทย และต่างประเทศที่มีความเชี่ยวชาญด้านงานแสดงสินค้าเทคโนโลยีเพื่ออุตสาหกรรมก่อสร้าง ได้แก่ อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ และ คอมเอ็กโพเซียม กรุ๊ป ประเทศฝรั่งเศส จัดงานอินเทอร์แมท อาเซียน 2017(INTERMAT ASEAN 2017) หรืองานแสดงเทคโนโลยีและเจรจาธุรกิจเพื่ออุตสาหกรรมก่อสร้างแห่งอาเซียนครั้งแรกในประเทศไทย ระหว่างวันที่ 8-10 มิถุนายน 2560 ณ อาคาร 3-4 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี และพื้นที่ลานริมทะเลสาบเมืองทองธานี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้บริหารโครงการก่อสร้างต่างๆ ได้รับรู้ข้อมูล และเลือกใช้เทคโนโลยีเครื่องจักรสมัยใหม่ให้เกิดประสิทธิภาพในอุตสาหกรรมการก่อสร้างไทย และอาเซียน

นางสาวพรพรรณ บุลเนอร์ ผู้อำนวยการ อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า INTERMAT ASEAN 2017 เป็นงานแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจด้านอุตสาหกรรมก่อสร้าง และโครงสร้างพื้นฐานที่ยิ่งใหญ่ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ถือเป็นเวทีกลางส่งเสริมการเติบโตอย่างรวดเร็วของอุตสาหกรรมการก่อสร้างอาคารในประเทศไทย และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยภายในงานฯ ได้รวบรวมผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมก่อสร้างกว่า 300 บริษัทจาก 18 ประเทศ คือ ออสเตรีย จีน ฟินแลนด์ ฝรั่งเศส เยอรมัน อินเดีย อิตาลี ญี่ปุ่น เกาหลี มาเลเซียเนเธอร์แลนด์ นิวซีแลนด์ รัสเซีย สิงคโปร์ ไต้หวัน ไทย สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา เข้าร่วมจัดแสดงสินค้าเทคโนโลยีเพื่อการก่อสร้าง สะท้อนถึงความเชื่อมั่นในการจัดงาน INTERMAT ASEAN 2017 จากนานาประเทศได้เป็นอย่างดี อีกทั้งงานนี้จะเป็นประตูสู่ตลาดการก่อสร้างอาคาร และโครงสร้างพื้นฐานของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หลังการจัดตั้งประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสทางการค้า และการลงทุนในภาคส่วนอาคาร และการก่อสร้างสำหรับทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นั่นเอง

มิสอิสซาเบล อัลฟาโน ผู้อำนวยการหน่วยธุรกิจ คอมเอ็กโพเซียม กรุ๊ป กล่าวเสริมว่า ด้วยประเทศไทยเป็นเสมือนศูนย์กลางของภูมิภาคอาเซียนที่สามารถกระจายเทคโนโลยีและองค์ความรู้ต่างๆ ไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ประกอบกับศักยภาพด้านอุตสาหกรรมก่อสร้างที่เติบโตต่อเนื่อง จึงเหมาะอย่างยิ่งที่จะจัดงาน INTERMAT ASEAN ขึ้น ภายในงานนอกจากการจัดแสดงสินค้าเทคโนโลยีด้านการก่อสร้างแล้ว ยังจัดการเสวนาแลกเปลี่ยนความรู้ สัมมนาวิชาการ จากวิศวกรรมโยธา ผู้ผลิตอุปกรณ์วัสดุก่อสร้าง ผู้เชี่ยวชาญด้านงานขนย้ายดินและหิน การผลิตคอนกรีต งานอาคารและสถานที่ การยกและเคลื่อนย้าย การขุดเจาะ งานโครงสร้างพื้นถนน เครื่องจักรและอุปกรณ์เหมืองแร่ ยานพาหนะและการขนส่ง การรื้อถอน การรีไซเคิล เป็นต้น พร้อมทั้งได้รับการสนับสนุนอย่างดีจาก เคส คอนสตรัคชั่น อีควิปเม้นท์(Diamond Sponsor), Manitou Group (Platinum Sponsor)JCB และ XCMG(Gold Sponsors) รวมถึง Coffral-Enthana, Hitachi, Kobelco, STIT(Bronze sponsors)

มิสเตอร์ดานิโล คาทาลูซซี่ หัวหน้าฝ่ายการตลาด เคส คอนสตรัคชั่น อีควิปเม้นท์ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า เราทำงานอย่างใกล้ชิดกับลูกค้าของเราในการพัฒนาโซลูชั่นสำหรับแก้ปัญหาในการทำงานที่มักพบในไซต์งาน ทั้งสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจ และสถานที่ก่อสร้างที่พวกเขาทำงาน สภาพที่อยู่ของพวกเขา และบริษัทมุ่งหวังที่จะมีบทบาทสำคัญในการส่งมอบโครงการก่อสร้างแห่งอนาคตในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยเหตุนี้เราจึงตัดสินใจที่จะร่วมแสดงสินค้าภายในงาน INTERMAT ASEAN ในฐานะ Diamond Sponsor กับแบรนด์ CASE Construction Equipment ของเรา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน