โตโยต้าประกาศผลรางวัลการประกวด TOYOTA Dream Car Art Contest 2017 ชิงถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

จันทร์ ๒๙ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๑๒
นายสุรศักดิ์ สุทองวัน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วย นายพีระศักดิ์ รัตนะ ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ ประจำเขตตรวจราชการที่ 8 และ 9 และ นางสุภัชชา สุทธิพล รองอธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน ร่วมเป็นประธานในงานประกาศผลรางวัลผู้ชนะเลิศ โครงการประกวดภาพวาดระบายสีรถยนต์ในฝัน "TOYOTA Dream Car Art Contest 2017" เมื่อวันอังคารที่23 พฤษภาคม 2560 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

TOYOTA Dream Car Art Contest คือ โครงการประกวดภาพวาด และระบายสีระดับโลก ที่จัดขึ้นภายใต้วัตถุประสงค์หลักเพื่อส่งเสริมสังคมแห่งการเรียนรู้ของเยาวชนไทย โดยมุ่งหวังให้เยาวชนรุ่นใหม่ซึ่งถือเป็นพลังแห่งอนาคตที่สำคัญยิ่ง ได้มีโอกาสแสดงออกถึงความฝันผ่านความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการโดยมีศิลปะเป็นสื่อกลาง ผ่านการวาดภาพระบายสีในหัวข้อ "รถยนต์ในฝัน" พร้อมทั้งเป็นการกระตุ้นให้เยาวชนรุ่นใหม่เกิดความสนใจในเทคโนโลยีและนวัตกรรมยานยนต์แห่งอนาคต ทั้งยังเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการสร้างโอกาสและสนับสนุนความสามารถของเยาวชนไทยให้พัฒนาก้าวไกลสู่เวทีระดับสากล

นายสุรศักดิ์ กล่าวว่า "ปีนี้เป็นปีที่ 7 ที่เราได้จัดกิจกรรมโครงการประกวดภาพวาดระบายสีรถยนต์ในฝัน "TOYOTA Dream Car Art Contest 2017" ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จ ได้รับความสนใจจากนักเรียนทั่วประเทศเป็นอย่างมาก เห็นได้จากจำนวนผู้ส่งผลงานเข้าประกวดเพิ่มขึ้นเป็นลำดับถึงกว่า 80,000 ชิ้นงานทั่วประเทศ

ในการนี้ โตโยต้ายังได้มุ่งเน้นที่จะยกระดับและเสริมสร้างทักษะของเยาวชนทั่วประเทศ ผ่านกิจกรรมเวิร์กชอปส่งเสริมและพัฒนาทักษะความสามารถด้านศิลปะให้กับนักเรียนและอาจารย์ กิจกรรมให้ความรู้พื้นฐานการวาดภาพภายใต้หัวข้อรถยนต์ในฝัน รวมถึงร่วมมือกับตัวแทนจำหน่ายโตโยต้าในการจัดกิจกรรมให้ความรู้กับนักเรียนในท้องถิ่นต่างๆทั่วประเทศ ซึ่งจากกิจกรรมต่างๆเหล่านี้ มีส่วนช่วยในการสร้างผลงานของนักเรียนที่ส่งเข้าประกวดได้อย่างมีคุณภาพ แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการทางด้านความคิดสร้างสรรค์ ทักษะทางด้านศิลปะ วิธีการนำเสนอผลงาน และการผสมผสานเอกลักษณ์วัฒนธรรมไทยลงในผลงานได้อย่างโดดเด่นและสวยงาม"

ผลการประกวดภาพวาดระบายสีในโครงการ "TOYOTA Dream Car Art Contest 2017"

รุ่นระดับอายุต่ำกว่า 8 ปี

v ยอดเยี่ยมอันดับ 1 : ด.ญ. ไรวินธ์ สิริลัพธ์ จากโรงเรียนปิยมิตรวิทยา จ.พะเยา ในชื่อผลงาน The Face Dream Car

v ยอดเยี่ยมอันดับ 2 : ด.ญ. สรัณญา สมบัติพรม จากโรงเรียนเทศบาลแม่เมาะ จ.ลำปาง ในชื่อผลงาน รถเจ้าเต่าสร้างท้องทะเล

v ยอดเยี่ยมอันดับ 3 : ด.ญ. แพรว พิบูลย์ จากโรงเรียนโสมาภา นวมินทร์ จ.กรุงเทพมหานคร

ในชื่อผลงาน รถรับเลี้ยงแมวจรจัด รุ่นระดับอายุ 8 – 11 ปี

v ยอดเยี่ยมอันดับ 1 : ด.ญ. ภควรรณ ชาญประเสริฐกิจ จากโรงเรียนรังษีวิทยา จ.เชียงใหม่ ในชื่อผลงาน Gold Fish Family Car

v ยอดเยี่ยมอันดับ 2 : ด.ญ.ภัควรัญชญ์ แก้วขาว จากโรงเรียนบ้านห้วยไชงัว จ.หนองคาย ในชื่อผลงาน รถนกกระจอกเทศ

v ยอดเยี่ยมอันดับ 3 : ด.ญ. ภัทรวดี หมายเขา จากโรงเรียนบางแคเหนือ จ.กรุงเทพมหานคร ในชื่อผลงาน รถเอราวัณกำจัดเชื้อโรค รุ่นระดับอายุ 12 – 15 ปี

v ยอดเยี่ยมอันดับ 1 : ด.ญ. เปรมมิกา มีพารา จากโรงเรียนบางแคเหนือ จ.กรุงเทพมหานคร ในชื่อผลงาน รถนกเงือกพิทักษ์ชีพ

v ยอดเยี่ยมอันดับ 2 : ด.ญ. ไอริณ เหลืองอ่อน จากโรงเรียนสมคิดจิตต์วิทยา จ.ชลบุรี ในชื่อผลงาน รถนาคีสไลเดอร์

v ยอดเยี่ยมอันดับ 3 : ด.ช. ทินกร ทินกระโทก จากโรงเรียนบ้านท่าตะแบก จ.นครราชสีมา ในชื่อผลงาน SLIM CAR

ผู้ชนะเลิศรางวัลอันดับ 1 ในแต่ละรุ่นอายุ จะได้รับพระราชทานถ้วยรางวัลจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้นแก่โครงการฯ และเยาวชนไทยเป็นอย่างยิ่ง นอกจากนี้ผู้ชนะการประกวดระดับประเทศ ทั้ง 9 คนจะได้รับทุนการศึกษาพร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ จาก บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมประกาศนียบัตรที่รับรองโดยกระทรวงศึกษาธิการและกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ทั้งยังได้เป็นตัวแทนจากประเทศไทยเข้าร่วมประกวดกับผลงานจากนานาชาติ ในเวทีToyota Dream Car Art Contest ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะประกาศผลและมีพิธีมอบรางวัลในเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2560

นายพีระศักดิ์ กล่าวว่า "ปีนี้ นับเป็นการก้าวสู่ปีที่ 7 สำหรับกิจกรรมดีๆ เพื่อเยาวชน โดยทางกระทรวงศึกษาธิการ มีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มีโอกาสร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมและผลักดันศักยภาพและจินตนาการของเยาวชนไทยให้ก้าวไกลสู่เวทีระดับโลก ทั้งยังเชื่อมั่นว่า ตัวแทนเยาวชนไทยทั้ง 9 คน จะสามารถคว้ารางวัลบนเวทีระดับโลกที่ประเทศญี่ปุ่นได้อีกอย่างแน่นอน"

นางสุภัชชา กล่าวว่า "สำหรับในปีนี้ ทางกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ให้การสนับสนุนโครงการดีๆ เช่นนี้ อีกทั้งร่วมประชาสัมพันธ์โครงการฯพร้อมทั้งกระจายข่าวสาร ไปยังหน่วยงานที่ดูแลการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของเด็กและเยาวชน เพื่อเชิญชวนเยาวชนผู้ด้อยโอกาสทั่วประเทศ ได้เข้าร่วมการประกวดในครั้งนี้อีกด้วย"

นายสุรศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า "ตลอดระยะเวลา 6 ปีที่ผ่านมา เยาวชนไทยจากโครงการนี้ประสบความสำเร็จ สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยด้วยการคว้ารางวัล Dream Car Art Contest ในเวทีประกวดระดับโลกที่ประเทศญี่ปุ่นมาได้โดยตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปีที่แล้วตัวแทนจากประเทศไทยสามารถสร้างชื่อเสียง คว้าเหรียญรางวัลมาได้มากที่สุดถึง 7 รางวัล จากจำนวน 20 ประเภทรางวัล ซึ่งคณะกรรมการได้พิจารณาคัดเลือกจากผลงานที่ส่งเข้าประกวดทั้งหมดกว่า 85,000 ผลงาน จาก 81 ประเทศทั่วโลก นับเป็นความภาคภูมิใจของโตโยต้า ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้เยาวชนไทยที่มีความสามารถได้ก้าวสู่เวทีระดับสากล"

"สุดท้ายนี้ ผมขอเป็นกำลังใจให้ผลงานของเยาวชนไทย ประสบความสำเร็จคว้ารางวัลในการประกวดระดับโลกที่ประเทศญี่ปุ่น และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยต่อไป ซึ่งนี่คืออีกหนึ่งความสุขที่ โตโยต้า ขอมอบให้กับสังคมไทย" นายสุรศักดิ์ กล่าวในที่สุด

มิค - บรมวุฒิ หิรัณยัษฐิติ กล่าวว่า ผมรู้สึกดีใจที่ทางโตโยต้า มอเตอร์ ให้เกียรติผมรับหน้าที่เป็นพิธีกรในงานประกาศผลรางวัลผู้ชนะเลิศ โครงการประกวดภาพวาดระบายสีรถยนต์ในฝัน "TOYOTA Dream Car Art Contest 2017" โครงการดีๆที่ส่งเสริมและสนับสนุน น้องๆ เยาวชนไทยได้แสดงความสามารถ รวมถึงจินตนาการ ทำให้รู้ว่าจริงๆ แล้วเด็กไทยมีความสามารถไม่แพ้ชาติใดในโลกและแสดงความยินดีกับน้องๆ ทั้ง 9 คน ที่ได้รับรางวัลเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น ผมขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้กับน้องๆ คว้ารางวัลกลับมาฝากคนไทยได้ชื่นชมกันนะครับ"มิค – บรมวุฒิฯ กล่าวทิ้งท้าย

ติดตามข่าวสารข้อมูลและร่วมลุ้นผลงานของเยาวไทยในระดับโลก facebook: DreamCarArtContest หรือ www.dreamcarthailand.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้