4K สุดยอดมาตรฐานความละเอียดที่ใช้ในอุตสาหกรรมภาพยนตร์

อังคาร ๓๐ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๐๙:๐๗
4K หรือ Ultra High Definition คือมาตรฐานใหม่ของความละเอียดของ "จอภาพ" และ "คอนเทนต์" โดย K ย่อมาจาก Kilo ซึ่งเท่ากับ 1000 ดังนั้น 4K จึงหมายถึง 4000 คือความละเอียดสูงสุดในปัจจุบันของโปรเจคเตอร์ โดยเป็นความละเอียดมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายทำด้วยกล้องและจอฉาย ตลอดไปจนสินค้าทีวีและโฮมเอ็นเตอร์เทนเมนท์ ซึ่งทั้งหมดนี้มีในโปรเจคเตอร์ BenQ รุ่น X12000 เครื่องแรกของโลกที่มาพร้อมความพิเศษ 4K DLP Projector โดยใช้หลอดภาพแบบ LEDพร้อมเทคโนโลยี XPR เพื่อความละเอียดขนาด 3840 x 2160 พิกเซล ในระดับ 4K UHD ที่ 8.3 ล้านพิกเซล ทำให้ได้ภาพที่สมบูรณ์แบบ และมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ทั้งยังให้ค่าสี DCI-P3 ให้ภาพสวยงาม สดใส สมจริง มีความชัดเจน รวมอายุของหลอดภาพยาวนานถึง 20,000 ชั่วโมง อีกทั้งยังมีการเลือกใช้ชุดเลนส์ที่ออกแบบมาสำหรับภาพในแบบ 4K ทำให้ BenQ X12000 เป็น Projectorที่มีความพิเศษและลงตัว

นาย คอนเวย์ ลี ( Conway Lee ) ประธานบริษัท BenQ Corporation กล่าวว่า ถือเป็นการมาเจอกันของสองสุดยอดเทคโนโลยีภาพ รุ่นบุกเบิกอย่าง CinematicColor ใน Projector BenQ X12000 ที่ใช้ประโยชน์จากภาพความเข้มข้นสูง ( High Output ) ของเทคโนโลยี ColorSpark HLD LED เพื่อมอบคุณภาพสีระดับ DCI-P3 แก่ โฮมเธียเตอร์ เพื่ออรรถรสในการชมภาพยนตร์ได้ง่ายๆ ที่บ้าน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ BenQ (Thailand) Co., Ltd. เบอร์โทรศัพท์ 02-670-0310 ext. 116 ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา08.30 – 17.30 น.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ