สหกรณ์การเกษตรลำพระเพลิง จำกัด เปิดตลาดนัดเพื่อเกษตรกรสนับสนุนสินค้าเกษตรปลอดภัย

พุธ ๓๑ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๘:๐๑
สหกรณ์การเกษตรลำพระเพลิง จำกัด จัดงาน "ตลาดสินค้าเกษตร เพื่อเกษตรกร เพื่อชุมชน" ช่วยเกษตรกรให้มีสถานที่จำหน่ายสินค้าเกษตรปลอดภัยสู่ผู้บริโภคโดยตรงและยังเป็นการขยายตลาดกลางสินค้าเกษตร ณ สหกรณ์การเกษตรลำพระเพลิง จำกัด อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา

นายอนันต์ มหัจฉริยพันธุ์ สหกรณ์จังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลให้ความสำคัญในการปฏิรูปและพัฒนาการเกษตร โดยสนับสนุนให้เกษตรกรผลิตสินค้า พืช ผักและผลไม้ ผลผลิตทางการเกษตรที่ปลอดภัย โดยคำนึงถึงคุณภาพชีวิตของเกษตรกรและผู้บริโภคอย่างจริงจัง ซึ่ง พลเอก ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้มอบนโยบายให้กรมส่งเสริมสหกรณ์ เป็นหน่วยงานหลักในการพัฒนาตลาดสินค้าเกษตรในภูมิภาค ให้จัดตลาดสินค้าทางเกษตรที่มีมาตรฐานสามารถพัฒนาให้เป็นตลาดถาวรสำหรับเกษตรกรในชุนชนได้ โดยมีสมาชิกร่วมนำสินค้ามาจำหน่ายเป็นสินค้าเกษตรอินทรีย์ สินค้าปลอดภัย สินค้าปลอดสารพิษ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งตลาดดังกล่าวถือเป็นตลาดสินค้าสำหรับเกษตรกร สถาบันเกษตรกร ผู้ประกอบการด้านการเกษตรและจำหน่ายสินค้าที่มีคุณภาพ เพื่อพัฒนาให้เป็นตลาดสินค้าเกษตรคุณภาพ พร้อมยกระดับคุณภาพชีวิตของเกษตรกรให้ดีขึ้นและยั่งยืนต่อไป

นายอนันต์ มหัจฉริยพันธุ์ สหกรณ์จังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ในการจัดตลาดสินค้าเกษตรครั้งนี้ เพื่อให้เกษตรกรมีสถานที่จำหน่ายสินค้าและผลผลิตทางการเกษตรที่มีคุณภาพในราคาที่ยุติธรรม ให้มีความมั่นคงและยั่งยืนของตลาด โดยให้สหกรณ์ คณะกรรมการ และสมาชิกได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาตลาดสินค้าเกษตรและการกระจายสินค้าเกษตรสินค้าชุมชนให้เชื่อมโยงตลาดในทุกระดับ อีกทั้งให้คำแนะนำโดยเน้นย้ำให้นำสินค้าจากสมาชิกสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรมาจำหน่ายสู่ผู้บริโภคโดยตรง เพื่อเป็นการเชื่อมโยงกับสินค้าจากเกษตรแปลงใหญ่และเกษตรทฤษฏีใหม่ เพราะสินค้าสหกรณ์มีจุดแข็งและยังเป็นการสนับสนุนสินค้าจากสมาชิกพร้อมให้จัดมีพื้นที่เฉพาะในการจำหน่ายสินค้า ขณะเดียวกันควรมีความหลากหลายของชนิดสินค้า เพื่อเป็นทางเลือกให้แก่ผู้บริโภคได้เข้าถึงสินค้าเกษตรที่มีคุณภาพและเน้นให้เกษตรกรนำสินค้ามาจำหน่ายเองอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สมาชิกสหกรณ์และเกษตรกรมีรายได้เพิ่มขึ้นและสามารถพึ่งพาตนเองได้ในชุมชน

สหกรณ์จังหวัดนครราชสีมา กล่าวเพิ่มเติมว่า สหกรณ์ควรมีการประชาสัมพันธ์และการเพิ่มจำนวนวันในการจำหน่ายสินค้า โดยระยะแรกสหกรณ์ควรแจ้งให้ประชาชนได้รับทราบกันอย่างทั่วถึง และยังพัฒนาให้เป็นตลาดสินค้าเกษตรในระดับชุมชนและในระดับอำเภอ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการเชื่อมโยงเครือข่ายการผลิต การตลาดไปสู่ชุมชนและท้องถิ่นทำให้เกษตรกรมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้