กอล์ฟเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ รายการ “เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017”จัดครั้งแรก ชิงเงินรางวัล 12 ล้านบาท มุ่งพัฒนากอล์ฟอาชีพสตรีไทย

ศุกร์ ๐๒ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๖:๔๒
เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์, สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ ร่วมกับ บริษัท คนรักกอล์ฟ จำกัด โดยการสนับสนุนของการกีฬาแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี แถลงข่าวความร่วมมือเพื่อจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีรายการ "เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017" ซึ่งการจัดการแข่งขันครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกของรายการ และเป็นการกลับมาอีกครั้งหนึ่งของรายการเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ ที่ถูกจัดขึ้นในประเทศไทย เปิดบันทึกหน้าใหม่ให้กับวงการกอล์ฟอาชีพสตรีของไทย โดยการแข่งขันในปี 2017 นี้มีเงินรางวัลรวม 300,000 ยูโร หรือกว่า 12 ล้านบาท กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 6 – 9 กรกฎาคม 2560 ณ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ พัทยา จังหวัดชลบุรี

มร. อิวาน โคดาบาคช์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ ได้ร่วมแสดงความยินดีกับการจัดการแข่งขันรายการนี้ ว่า "มันเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นมากที่เราจะได้มีโอกาสเพิ่มรายการ "เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ" เข้าไปในตารางการแข่งขันของเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ และในนามของนักกอล์ฟของเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ ผมขอขอบคุณสนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ ในฐานะเจ้าภาพสถานที่จัดการแข่งขัน และบริษัท คนรักกอล์ฟ จำกัด ในฐานะผู้จัดการแข่งขัน รวมทั้งการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ได้ร่วมมือร่วมใจกันสนับสนุนการแข่งขันครั้งนี้ เราเชื่อว่าการแข่งขันรายการนี้จะช่วยทำให้เกิดแรงผลักดันให้วงการกอล์ฟในประเทศไทยได้ก้าวไปข้างหน้า และเป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของประเทศไทยที่เอื้ออำนวยต่อการจัดการแข่งขันกอล์ฟระดับโลกโดยผ่านการถ่ายทอดสดทางเครือข่ายของเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ ผมอยากให้แฟนกอล์ฟชาวไทยทุก ๆ ท่านได้ร่วมส่งแรงเชียร์ให้กับนักกอล์ฟสตรีของพวกเราที่จะได้ร่วมชิงชัยในศึกสวิงครั้งนี้ที่สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ ในเดือนกรกฎาคมนี้"

ในขณะที่ มร. เจา ปินโต ผู้อำนวยการแข่งขันของเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ เป็นตัวแทนของเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ เดินทางมาร่วมงานแถลงข่าวครั้งนี้ ได้กล่าวว่า "ผมรู้สึกตื้นเต้นและดีใจเป็นอย่างมากที่ได้เดินทางมาเยือนที่สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ อันสวยงามแห่งนี้ เพื่อเปิดตัวการแข่งขันรายการ "เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017" อย่างเป็นทางการ นับเป็นโอกาสอันดียิ่งที่เราจะได้นำการจัดการแข่งขันกอล์ฟระดับโลกมาสู่ประเทศไทย หวังว่าการจัดการแข่งขันครั้งนี้จะสร้างการมีส่วนร่วมจากผู้คนในท้องถิ่น และได้ช่วยสนับสนุนให้พวกเขาหันมาสนใจการเล่นกีฬาเพื่อสุขภาพกันมากยิ่งขึ้น"

"ในฐานะที่เป็นทัวร์กอล์ฟชั้นนำระดับโลก เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ ไม่ได้แค่เพียงจะนำนักกอล์ฟสตรีชั้นนำมาแข่งขันกันที่เมืองพัทยา แต่เรายังจะนำความสดใหม่และความน่าตื่นเต้นมากระตุ้นและสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คน ให้เข้ามาร่วมในกีฬา และเราหวังเป็นอย่างยิ่งอีกว่าจะได้ทำงานร่วมกับพันธมิตรของเราที่นี่ รวมทั้งนักกอล์ฟอาชีพสตรีของไทยที่จะได้ร่วมลงแข่งขันในครั้งนี้ เพื่อแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของสนามกอล์ฟที่ใช้จัดการแข่งขันและเมืองพัทยาที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวติดอันดับโลก ให้ปรากฏสู่สายตาชาวโลกผ่านทางเครือข่ายการถ่ายทอดสดของเราที่เข้าถึงกว่า 225 ประเทศทั่วโลก ทั้งทางโทรทัศน์และสื่อดิจิตอล เราตื่นเต้นมากที่จะได้ร่วมจัดการแข่งขันในสนามที่สวยงามแห่งนี้เป็นครั้งแรก และจะได้ร่วมจดบันทึกความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่นี้ให้กับวงการกีฬาด้วยกัน" มร. เจา ปินโต กล่าวเสริม

ทั้งนี้การกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนการจัดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ได้กล่าวโดย คุณวิบูณ จำปาเงิน ผู้อำนวยการกองบริหารงานและมาตรฐานกีฬาอาชีพ เผยถึงการให้การสนับสนุน ว่า "การกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นภาครัฐ มีความยินดียิ่งที่ได้ร่วมสนับสนุนการจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรี รายการ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017 เรามุ่งมั่นที่จะมีส่วนในการส่งเสริม สนับสนุน ให้เกิดการพัฒนาด้านกีฬาในทุกระดับชั้น ซึ่งกอล์ฟก็เป็นหนึ่งในกีฬาที่เราให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่องเสมอมา ด้วยเพราะเล็งเห็นในศักยภาพทางด้านภูมิศาตร์ และปัจจัยสนับสนุนอื่น ๆ ที่เอื้ออำนวยต่อการเติบโตของกีฬากอล์ฟในประเทศไทย ให้กีฬากอล์ฟได้รับความนิยมและเป็นที่สนใจเพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้เพื่อประสงค์ให้เกิดการเติบโตทางด้านกีฬา อีกทั้งมีส่วนร่วมในการผลักดันและส่งเสริมให้นักกีฬาของไทยเป็นที่รู้จักในเวทีระดับโลกมากขึ้น เป็นผลดีต่อภาพลักษณ์ของประเทศ และทำให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการจัดการแข่งขันกีฬาในระดับภูมิภาคและระดับโลกในที่สุด ผมขอขอบคุณคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ผู้ร่วมให้การสนับสนุนทุกองค์กรที่มีส่วนร่วมในการจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรี รายการ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017 ในครั้งนี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การแข่งขันในปีนี้จะบรรลุวัตถุประสงค์และประสบความสำเร็จอย่างสูงสุด"

สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ พัทยา จังหวัดชลบุรี โดยคุณจรรยา สว่างจิตร ประธานบริหาร กล่าวในฐานะเจ้าภาพสนามแข่งขัน ว่า "นับว่าเป็นเกียรติและน่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสสนับสนุนการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีและได้ต้อนรับนักกอล์ฟสตรีแถวหน้าของประเทศไทย รวมถึงนักกอล์ฟสตรีระดับนานาชาติจากทั่วโลก ที่จะได้มาร่วมลงแข่งขันเพื่อชิงตำแหน่งแชมเปี้ยนคนแรกของรายการนี้ ณ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ การแข่งขันครั้งนี้นับได้ว่าเป็นอีกรายการหนึ่งที่จะสร้างเกียรติประวัติให้กับสนามกอล์ฟของเรา ในฐานะเจ้าภาพสถานที่การจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีระดับโลก เราได้วางแผนและเตรียมความพร้อมของสนามไว้อย่างเต็มที่เพื่อท้าทายเหล่านักกอล์ฟอาชีพสตรีจากทั่วโลก รวมไปถึงความพร้อมในการอำนวยความสะดวกแก่เจ้าหน้าที่จัดการแข่งขันทุกส่วน ทั้งนี้เพื่อโอกาสในการเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาการกีฬา โดยเฉพาะวงการกอล์ฟสตรี ให้ก้าวหน้ายิ่ง ๆ ขึ้นไป และการมีส่วนร่วมในการผลักดันให้เกิดการแข่งขันระดับโลกเช่นนี้ขึ้นในเมืองพัทยา ถือเป็นโอกาสที่จะช่วยการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจ รวมทั้งการได้ส่งเสริมให้เกิดการจ้างงานในท้องถิ่นเมืองพัทยา ทำให้เมืองพัทยาและประเทศไทยได้ก้าวไปอีกขั้นตามนโยบายการเป็นศูนย์กลางของการท่องเที่ยวเชิงกีฬาอีกด้วย เรามั่นใจว่า การแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรี รายการ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017 ครั้งนี้จะเป็นรายการแข่งขันกอล์ฟสตรีที่สนุกตื่นเต้นอีกรายการหนึ่งในประเทศไทยอย่างแน่นอน"

คุณกฤตพงศ์ ปานผา ประธานบริษัท คนรักกอล์ฟ จำกัด ผู้จัดการแข่งขัน ได้ร่วมกล่าวปิดท้ายในงานแถลงข่าวว่า "เรามีความภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันและยกระดับวงการกอล์ฟอาชีพสตรีในประเทศไทย อีกทั้งได้มีส่วนช่วยส่งเสริมให้เกิดพัฒนาการอย่างต่อเนื่องให้วงการกอล์ฟในบ้านเราได้เติบโตขึ้นและเป็นที่ยอมรับในระดับสากล เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การแข่งขันรายการนี้จะมีส่วนทำให้เกิดผลประโยชน์ขึ้นในทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง นอกเหนือไปจากวงการกอล์ฟ อาทิ การกระตุ้นและส่งเสริมการท่องเที่ยวของเมืองพัทยาและจังหวัดชลบุรี และแผ่ขยายไปยังส่วนอื่น ๆ เพื่อการเติบโตของเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศไทย ผ่านการจัดการแข่งขันและการถ่ายทอดสดทั่วโลกและการถ่ายทอดสดในประเทศไทยด้วย"

การแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีรายการ "เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017" มีนักกอล์ฟสตรีร่วมประชันวงสวิงรวมทั้งสิ้น 126 คน โดยเป็นนักกอล์ฟอาชีพสตรีจากการจัดอันดับของเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ จำนวน 70 คน และนักกอล์ฟอาชีพสตรีของไทย จำนวน 40 คน และนักกอล์ฟสตรีรับเชิญ จำนวน 16 คน เพื่อร่วมชิงเงินรางวัลรวม300,000 ยูโร หรือกว่า 12 ล้านบาท และคะแนนในการจัดอันดับโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4